Chàng trai trẻ hướng dẫn cách làm thăn heo sốt chanh táo lạ miệng, ai không ưa phần thịt này cũng phải tấm tắc khen ngon

Món thịt thăn heo không còn khô cứng mà trở nên mềm ngọt, vô cùng hấp dẫn, lạ miệng theo công thức của chàng trai trẻ dưới đây.

Thịt nạc thăn lâu nay thường ít được mọi người ưa chuộng bởi khô, cứng, khó chế biến thành các món ăn ngon. Loại thịt này thường được chị em làm ruốc, thịt hun khói nhiều hơn. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của chàng trai trẻ có tên tài khoản Facebook là Nguyễn Quang Hiển thì món ăn này được "lột xác" hoàn toàn theo công thức sốt chanh táo lạ miệng.

"Hôm nay mình và thịt thăn lợn quyết định cho nhau một cơ hội nữa để hiểu nhau hơn. Mình thử làm một món lạ hơn ngày thường một xíu. Cảm nhận của mình là đúng là khi nhìn một món ăn đẹp mắt, mình bớt đi một xíu ác cảm", bạn Quang Hiển chia sẻ. Dù lâu nay chị em không thích phần thịt "khó ưa" này thì cũng hãy thử cách làm theo công thức như dưới đây, đảm bảo món ăn vừa ngon lại đẹp mắt, lạ miệng ai cũng phải khen tài chế biến.

Chàng trai trẻ hướng dẫn cách làm thăn heo sốt chanh táo lạ miệng, ai không ưa phần thịt này cũng phải tấm tắc khen ngon-1

1. Nguyên liệu chuẩn bị 

- 200g thịt thăn lợn

- 1/3 quả chanh vàng, sử dụng cả vỏ

- 2 củ tỏi

- 30g bơ 

- 200g khoai tây 

- 3 thìa cafe đường nâu

- 1.5 thìa cafe muối trắng 

- 1/2 thìa cafe hạt tiêu

- 50g bột mì đa dụng

- 1 vài nhánh xạ hương 

- Dầu ăn 

- 200ml nước táo ép

Chàng trai trẻ hướng dẫn cách làm thăn heo sốt chanh táo lạ miệng, ai không ưa phần thịt này cũng phải tấm tắc khen ngon-2

Nguyên liệu chuẩn bị món thăn heo sốt chanh táo.
 

2. Cách làm 

- Khoai tây rửa sạch, bổ múi cau, chiên qua dầu, để ráo dầu ăn. 

- Thăn lợn thái bản dày 1cm, dùng búa đập thịt đập dập.

- Trộn tiêu, 1 chút muối với bột mì đa dụng, lăn thịt qua hỗn hợp bột (vừa đủ, không quá nhiều bột áo dính vào thịt) 

- Cho dầu ăn và 15g bơ vào đun nóng, chiên thịt chín tới (3 phút cả 2 mặt).

- Gắp thịt ra ngoài. 

- Dùng chảo vừa chiên thịt để phi tỏi. Tỏi thơm, thả khoai tây và thịt vào đảo đều, cho nốt đường, muối.

- Đổ nước ép táo cùng vài lát chanh thái mỏng vào, đun tới khi nước gần cạn, sốt hơi sệt thì tắt bếp. Cho xạ hương thái nhỏ vào và bày ra đĩa. 

Chàng trai trẻ hướng dẫn cách làm thăn heo sốt chanh táo lạ miệng, ai không ưa phần thịt này cũng phải tấm tắc khen ngon-3Chàng trai trẻ hướng dẫn cách làm thăn heo sốt chanh táo lạ miệng, ai không ưa phần thịt này cũng phải tấm tắc khen ngon-4Chàng trai trẻ hướng dẫn cách làm thăn heo sốt chanh táo lạ miệng, ai không ưa phần thịt này cũng phải tấm tắc khen ngon-5

3. Thành phẩm

- Thịt heo chín tới mềm ngọt, đậm đà, thơm vị sốt.

- Màu vàng đẹp mắt.

- Ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì. 

Chàng trai trẻ hướng dẫn cách làm thăn heo sốt chanh táo lạ miệng, ai không ưa phần thịt này cũng phải tấm tắc khen ngon-6Thành phẩm món thịt heo sốt chanh táo đẹp mắt, hấp dẫn.
(Ảnh Nguyễn Quang Hiển)

Chúc chị em thành công với món thăn heo sốt chanh táo lạ miệng.

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.