Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm

Sụn gà rang muối thơm nức, đậm đà, ăn lại giòn sần sật khiến bất cứ ai thưởng thức đều thích.

Nguyên liệu:

- Sụn gà: 350-400g

- 1 củ hành tây nhỏ, 1 nhánh hành lá, hành củ, tỏi, ớt, gừng. 

- Muối, bột nêm, nước mắm, tiêu, đường, dầu ăn, bột chiên giòn. 

Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm-1


Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sụn gà rửa sạch, lọc bỏ bớt phần mỡ xung quanh nếu nhiều, bóp với chút muối và gừng, sau đó rửa lại cho sạch, để ráo, chặt làm 2 nếu miếng sụn lớn. 

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bổ múi cau. Hành củ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá bỏ rễ, lá giập úa, rửa sạch, cắt khúc. 

Bước 2: Chần sụn gà

Bắc nồi nước, khi nước sôi thêm chút muối sau đó cho sụn gà vào trụng qua, nước sôi trở lại, đổ ra rổ, rửa sạch sụn gà, để ráo. 

Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm-2

Bước 3: Ướp sụn gà

Ướp sụn gà cùng chút bột nêm, tiêu và 1/2 chỗ hành tỏi băm ở trên, để khoảng 30 phút cho ngấm. Trước khi chiên thì cho 1-2 thìa bột chiên giòn vào trộn đều với sụn đã ướp. 

Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm-3

Bước 4: Chiên sụn gà

Bắc chảo lên bếp, chảo khô cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng già cho sụn gà đã ướp vào chiên vàng. Chú ý gạt bỏ phần hành tỏi để khi chiên không bị cháy. 

Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm-4

Bước 5: Chiên mắm

Trong khi đợi sụn gà chín vàng, chuẩn bị nước mắm bằng cách cho 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường và 1 thìa nước lọc vào bát, dùng thìa khuấy đều cho tan đường. Tỷ lệ có thể thay đổi tuỳ theo vị bạn muốn. Sau đó cho ớt đã bằm nhỏ ở trên vào cùng. 

Sụn gà vàng đều, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu, gạn bỏ phần dầu ăn trong chảo chỉ chừa lại khoảng 1 thìa. Sau đó cho 1/2 chỗ hành tỏi băm còn lại vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm cho mắm đường vào đun sôi. 

Đun đến khi nước sền sệt, nêm nếm vừa ăn thì cho sụn gà đã chiên trở lại chảo, lắc đều tay nước sốt bám đều xung quanh sụn. Cuối cùng cho hành tây vào đảo đều, tắt bếp cho thêm hành lá vào lắc đều là được. 

Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm-5

Những miếng sụn gà giòn sật, thấm đượm gia vị, thơm nức mũi thưởng thức cùng cơm trắng rất ngon đặc biệt trong những ngày mưa như thế này. 

Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm-6Mát trời làm sụn gà chiên nước mắm giòn ngon, đậm đà, cả nhà thi nhau lấy thêm cơm-7

Chúc các bạn thành công với món sụn gà chiên nước mắm.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mat-troi-lam-sun-ga-chien-nuoc-mam-gion-ngon-dam-da-ca-nha-thi-nhau-lay-them-com-d245120.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.