Mẹ 8x "gây bão" MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!

"Mình bị thu hút bởi màu xanh của hoa đậu biếc nên sử dụng khá nhiều màu này vào trong bánh, chè, xôi, thạch... Ngắm nhìn những món ăn khoác lên mình màu sắc này thấy tràn ngập sự dịu mát - màu hoa được ví là màu của sự lãng mạn." - Thu Hường, tác giả của những món ăn này chia sẻ.

Chỉ nhìn vào những món ăn - hình ảnh được tác giả chia sẻ, hẳn ai cũng thấy ngay lý do bài viết này lại hot đến vậy. Chắc chắn không ai đi qua mà không để lại một chiếc "like" cho bài viết và hình ảnh đẹp đến thế!

Được sự cho phép của tác giả Thu Hường, chuyên mục Ăn ngon Khéo tay xin được chia sẻ lại những hình ảnh đẹp mắt cùng công thức món tào phớ ăn cùng thạch hoa đậu biếc, một món ăn được chị Hường vô cùng yêu thích để giải nhiệt mùa hè.

Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-1
Món tào phớ ăn cùng thạch hoa đậu biếc giải nheietj mùa hè.

Cách làm thạch hoa đậu biếc:

- Dùng 1,3 lít nước hòa với 1 gói rau câu dẻo 10gr, khuấy tan, bật bếp to lửa khuấy đều tay. Khi gần sôi bọt trắng bắt đầu nổi lên thì không khuấy nữa, đợi sôi bùng 1-2 phút thì giảm nhỏ lửa, hớt sạch bọt, đun tiếp khoảng 5' nữa cho rau câu chín hết thì cho 200gr đường trắng vào khuấy nhẹ nhàng cho tan đường.

- Hoa đậu biếc khô lấy 1 nhúm nhỏ cho vào bát, chế nước sôi vào ngâm ngập hoa, đậy một cái đĩa lên ủ 10 phút cho hoa thôi ra màu xanh. Sau đó bỏ xác lọc lấy nước trong của hoa đậu biếc từ từ cho vào nồi thạch đến khi được màu ưng ý thì thôi (màu đậm hay nhạt là do mình cho nhiều hay ít). Múc thạch ra khuôn, đợi nguội cho vào tủ mát 1-2h.

Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-2
Thạch hoa đậu biếc đổ khuôn sò.

Lưu ý:

Hớt sạch bọt để thạch được trong đẹp.

Muốn thạch mềm hay cứng chỉ cần tăng giảm lượng nước.

Vậy là mình đã có món thạch thanh mát có thể mix với tào phớ, sữa chua, chè rồi!

Cách làm tào phớ:

- 100gr đậu nành khô ngâm 6-8h, đãi vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn với 1 lít nước. Nên chia ra làm 2 lần, lần đầu xay đậu với 500ml nước lọc kĩ bằng túi lọc, lần 2 cho 500ml nước còn lại vào bã, xay và lọc lại lần nữa. Tổng thu được 1 lít nước đậu.

- Bắc nồi sữa đậu lên bếp, đun sôi nhỏ lửa tầm 15' thì chín, hớt sạch bọt và tắt bếp

- Lấy 2_3gr đường nho cho vào khuôn, hòa với 20ml nước sôi để nguội, lắc nhẹ cho đường nho tan.

- Gắp bỏ màng trên nồi sữa đậu, đổ sữa dứt khoát vào khuôn đã pha sẵn đường nho, hớt sạch bọt. Dùng một chiếc khăn xô phủ lên khuôn và đậy vung để yên khoảng 1 tiếng. Lưu ý chỉ đổ đậu vào đường nho chứ không làm ngược lại.

Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-3


- Nước đường chan tào phớ bạn dùng đường thốt nốt, thả vài cọng lá nếp vào cho thơm, có thể cho gừng thái lát hay thái chỉ vào tùy  sở thích. Ngoài ra có thể chan tào phớ với sữa đậu nành hay cốt dừa đều ngon

Mách bạn

Một cách đơn giản nữa để làm tào phớ đó là ra chợ mua 2 lít nước đậu ở hàng đậu ngon. 1 lít thì làm tào phớ, 1 lít dùng để chan tào phớ, sau đó cũng làm tương tự như cách trên (cách này là bỏ qua bước làm sữa đậu nành) nên sẽ cực nhanh!

Xong thạch và tào phớ, múc tào phớ và bỏ thạch vào, chan nước đường, thêm đá là có món ngon giải khát cho cả nhà rồi!

Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-4
Chẳng những làm thạch thường, chị Hường còn làm cả thạch 3D tạo hình hoa lá cực đẹp nữa.


Và dưới đây là một số hình ảnh các món ăn khác cũng được chị Hường "tô điểm" với sắc xanh mát lịm của hoa đậu biếc. Bạn hãy bấm vào từng hình để xem hình to hơn nhé!

Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-5Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-6Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-7Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-8Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-9Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-10Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-11


GÓC TÁC GIẢ 

Mẹ 8x gây bão MXH với loạt món ăn xanh mướt từ hoa đậu biếc, chỉ nhìn đã thấy mát lịm tim!-12


Chị Thu Hường - tác giả của những món ăn đẹp lung linh trên đây sinh năm 1984, hiện đang sống tại Hưng Yên cùng gia đình với 3 bé 2 trai 1 gái cực dễ thương. Làm nghề phun xăm thẩm mĩ và tatoo, không khó hiểu vì sao các sản phẩm trong bếp của chị Hường lại có tính thẩm mĩ cao đến vậy. Với đam mê dành cho ẩm thực, dù rất bận rộn với công việc luôn di chuyển giữa Hà Nội và Hưng Yên nhưng chị luôn thu xếp thời gian để sáng tạo với những món ăn vừa ngon vừa độc đáo.

 

 Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-8x-gay-bao-mxh-voi-loat-mon-an-xanh-muot-tu-hoa-dau-biec-chi-nhin-da-thay-mat-lim-tim-22202012781135728.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.