Mẹ đảm 8x mách chị em bận rộn cách làm súp lươn cực đơn giản, nhàn tênh, thành quả thì ngon mê ly

Món súp lươn ngon lành, giàu dinh dưỡng trở nên thật đơn giản với công thức của mẹ đảm 8x đến từ TP. Buôn Ma Thuột

Mẹ đảm Đan Vy, 32 tuổi hiện đang sống và làm việc tại TP Buôn Ma Thuột gần đây chia sẻ nhiều công thức nấu ăn ngon, cách làm lại đơn giản được nhiều chị em quan tâm và học hỏi. Chia sẻ với Tintuconline, Đan Vy tâm sự: "Nấu ăn là sở thích, đam mê của mình, dù có mệt mỏi mà tìm được công thức một món ăn ngon là mình sẽ bay vào bếp để nấu liền.

Cảm giác nấu được một món ăn ngon, chụp lại được những bức hình đẹp tâm đắc, cả nhà ăn khen ngon và ủng hộ làm mình rất hạnh phúc. Mình cũng không có bí quyết gì cả, mình khá vụng về nhưng lại thích nấu nướng, nên cứ quyết tâm nấu, nấu cho ngon mới thôi".

Được biết thông thường Đan Vy mất tầm 30 - 45 phút khi thực hiện những món ăn chế biến hơi kì công. Với những món đơn giản thì chỉ mất khoảng 15 - 20 phút mà thôi. "Trước đây mình không có thời gian và điều kiện để vào bếp, đến khi lấy chồng và đặc biệt thời gian cho con ăn dặm mình bắt đầu vào bếp mỗi ngày. Các món phở, bún, bánh canh... buổi sáng là gia đình mình rất thích và ủng hộ khen vị ngon như ngoài hàng", Đan Vy hạnh phúc cho biết.

Món ăn ngon như súp lươn giàu dinh dưỡng, ăn kèm với bánh mì vào buổi sáng hoặc làm đồ ăn cho các bé mẹ đảm Đan Vy đã nhiệt tình chia sẻ với chị em cách làm rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, không mất nhiều thời gian. 

SÚP LƯƠN

Nguyên liệu

- Lươn đồng

- Củ nén (hành tăm), hành lá, ngò rí, tía tô, rau răm

- Gừng, nghệ

- Giấm

- Sate, ớt bột

- Bánh mì

Mẹ đảm 8x mách chị em bận rộn cách làm súp lươn cực đơn giản, nhàn tênh, thành quả thì ngon mê ly-1

Cách làm

- Lươn rửa sạch vs giấm cho hết nhớt, sau cùng chà xát với muối hột.

- Luộc sơ lươn vs gừng. Vớt ra, lọc thịt, giữ lại xương.

- Nấu nồi nước dùng gồm có rễ ngò rí, hành tây và hành tím nướng, xương heo (hoặc xương gà) và xương lươn, củ cải cho ngọt nước. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi áp suất, chọn chế độ Súp áp suất trung bình.

- Khi nồi đã nấu xong, lọc tất cả để nước dùng được trong.

- Củ nén đập dập, băm nhuyễn phi thơm với mỡ heo. Tiếp tục cho thịt lươn vào, thêm sate, nghệ băm nhỏ, dầu màu điều, chút muối, hạt nêm, ớt bột và đảo đều cho thịt lươn săn lại.

- Cho tất cả phần thịt lươn vào nồi nước dùng. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

- Súp lươn ăn với bánh mì, kèm các loại rau tía tô, rau răm, hành ngò xắt nhỏ.

Mẹ đảm 8x mách chị em bận rộn cách làm súp lươn cực đơn giản, nhàn tênh, thành quả thì ngon mê ly-2Mẹ đảm 8x mách chị em bận rộn cách làm súp lươn cực đơn giản, nhàn tênh, thành quả thì ngon mê ly-3

Món súp lươn giàu dinh dưỡng nên ăn kèm bánh mì sẽ rất hợp vị và ngon.

Mẹ đảm 8x mách chị em bận rộn cách làm súp lươn cực đơn giản, nhàn tênh, thành quả thì ngon mê ly-4

Chân dung mẹ đảm Đan Vy - chủ nhân của nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Dù trước đây Đan Vy từng nhiều lần nấu ăn thất bại nhưng nhờ kiên trì, chịu khó và đam mê với nấu ăn giờ đây cô thực sự đã là bà nội trợ cực kì khéo léo.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.