Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương

Chị Hoài Thu luôn khéo léo khơi gợi các con cùng mẹ tham gia chia sẻ công việc bếp núc để bữa ăn gia đình thêm ấm áp.

Chị Hoài Thu (30 tuổi, đến từ Hà Nội) là một giáo viên Montessori quốc tế. Hiện tại, chị đã chuyển sang công việc kinh doanh tự do để có thể có nhiều thời gian đồng hành cùng con ngay từ khi còn nhỏ, có thời gian chăm chút bản thân và cả gia đình.

Mới đây nhất, chia sẻ mâm cơm gia đình trong 7 ngày không lặp món chị Hoài Thu hạnh phúc cho biết mỗi ngày vào bếp đều là kỉ niệm nhỏ đối với cô và các con: "Các con từ bé 2, 3 tuổi luôn được mẹ hướng dẫn các hoạt động thực hành cuộc sống đơn giản như: bóc tỏi, bóc trứng, nạo dưa chuột, nạo cà rốt. Khó hơn một chút thì các con bắt đầu cùng mẹ bổ hoa quả, nhặt và rửa các loại rau, rán trứng.

Hồi ấy mỗi lần các con vào bếp là 1 lần cái bếp bừa hơn, nước rửa rau tung toé khắp bếp. Con có dọn, mà mẹ dọn lại là chủ yếu. Nhưng con được làm, được trải nghiệm là mẹ vui nên bừa tí cũng không sao. Các con được vào bếp với mẹ từ nhỏ nên thích lắm. 

Các hoạt động này cũng giúp con rèn luyện sự khéo léo, sự tập trung. Đến bây giờ khi đã lớn hơn, mỗi buổi chiều con vẫn vào bếp với mẹ. Mấy mẹ con chia nhau việc để làm, người nhặt rau, người rửa rau, người xếp đồ ăn ra mâm. Quan trọng là trong khoảng thời gian này 3 mẹ con nói chuyện rất vui. Bữa cơm nào hai cô con gái cũng hỏi: Đố bố biết món này ai làm? Lúc này là 3 mẹ con thi nhau nhận công. Thành quả là những bữa cơm gia đình ấm áp, tràn ngập tiếng cười sau 1 ngày làm việc".

Chi phí để thực hiện mỗi mâm cơm trong Hoài Thu sẽ dao động khoảng từ 100- 200 nghìn đồng tuỳ từng hôm. Trong 1 mâm cơm nhà sẽ luôn có 3 nhóm chính: đạm, tinh bột và rau xanh. Chị Thu thích sự nhanh gọn nhưng đảm bảo đủ chất nên sẽ thường chế biến đơn giản và sẽ tập trung 1 tiếng để nấu thôi.

Dưới đây là những mâm cơm 3 mẹ con Thu cùng nhau chuẩn bị để chờ bố đi làm về chị em cùng tham khảo để bổ sung thêm cho thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình mình.
 

Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương-1

Rau muống luộc; Thịt gà rang lá chanh; Trứng gà đảo.

Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương-2

Cá bống sông rán ròn cuốn lá lốt chấm mắm tỏi; Thịt luộc; Ổi tráng miệng.

Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương-3

Canh rau dền rấu; Đậu bắp luộc; Thịt bò xào cần tỏi; Tôm sông rang; Cà pháo.

Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương-4

Canh mùng tơi nấu mướp; Su su xào thịt bò; Nhộng rang lá chanh; Sung muối; Ổi.

Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương-5

Rau ngót nấu mọc; Bí xanh luộc; Chả cá rán; Trứng gà luộc chấm xì dầu; Cà pháo.Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương-6

Canh rau ngót nấu thịt băm; Mướp luộc; Tôm, thịt rang cháy cạnh; Tráng miệng táo, lê.
Mẹ đảm Hà Nội mỗi ngày vào bếp là kỉ niệm cùng các con, mâm cơm toàn món hấp dẫn lại tràn ngập yêu thương-7

Đổi vị với bún chả ức gà; Dưa chuột; Rau sống.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.