Loạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê

Với gợi ý dưới đây, các bà nội trợ có thể dễ dàng chuẩn bị những bữa ăn sáng ngon lành, đủ chất mà rất tiện lợi cho cả gia đình.

Với nhiều người, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể và cung cấp năng lượng cần thiết để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, buổi sáng chúng ta thường không có nhiều thời gian cho ăn uống, đặc biệt gia đình có trẻ em thì các bà nội trợ khá vất vả để chuẩn bị món ăn cho con cái trước khi đến trường. Làm món nào cho nhanh? Ăn món nào cho tiện mà vẫn đủ chất? Chuẩn bị món gì để ít lặp lại, bé không chán?... luôn là băn khoăn khiến nhiều chị em đau đầu.

Chính vì vậy, khi chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) – một mẹ đảm nổi tiếng khéo tay trên mạng xã hội chia sẻ loạt bữa sáng gồm nhiều món được "biến tấu" từ bánh mì gối, vừa ngon lại đẹp mắt và dễ làm, không ít chị em nội trợ vui mừng vì học thêm được món mới cho bữa sáng tiện lợi.

Theo chị Hưng Giang, suốt ngày ăn xôi, phở, bún... mãi cũng chán, nên chị đã phải tìm tòi từ các trang nước ngoài, thử nghiệm và tìm ra công thức phù hợp với khẩu vị của người Việt để đổi món cho cả nhà, nhất là các bé đều thích mê. Những món ăn này rất thích hợp cho bữa sáng hoặc bữa phụ cần sự nhanh chóng. Khi ăn, các mẹ có thể thêm cho mỗi thành viên một cốc trà nóng hay cà phê, nước ép hoa quả, cốc sữa tươi là đã có một bữa ăn nhanh hoàn hảo vừa đủ chất, vừa đảm bảo sạch sẽ hơn đồ ăn ngoài hàng.

Sau đây mời độc giả cùng tham khảo:

Loạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-1

Bánh táo làm từ vỏ bánh mỳ gốiLoạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-2

Bữa sáng kiểu Anh với thịt xông khói, xúc xích, trứng ốp, đậu trắng sốt cà chua, cà chua nướng...Loạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-3

Bánh mỳ toast bơ lạc, chuối, thịt ba chỉ xông khói.Loạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-4

Bánh crepeLoạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-5

Bánh mỳ gối kẹp nhân trứng gà trộn sốt mayonnaise và dưa chuột

Loạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-6

Mỳ ý Jambon sốt kem tươiLoạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-7Mỳ ý xào ngaoLoạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-8

Cơm rang thập cẩmLoạt bữa sáng từ bánh mì gối khiến chị em nội trợ xuýt xoa, mẹ đỡ phải nghĩ mà con còn thích mê-9
Cháo tôm đậu xanh, rau cải bó xôi

Công thức món "Cháo tôm đậu xanh, rau cải bó xôi"

Nguyên liệu:
- Gạo tẻ (gạo tám thơm), gạo nếp, đậu xanh: tỉ lệ sẽ là 2:1:1
- Rau cải bó xôi hoặc các loại rau khác (rau ngót, rau cải, chùm ngây...)
- Tôm tươi: 5 con
- Cà rốt: một miếng nhỏ
- Gia vị: nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.
- Hành củ: 2 củ

Cách làm:
- Gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh, trộn đều ngâm trong khoảng 1 tiếng để khi ninh cháo nhanh nhừ hơn. - Cho gạo vào nồi thêm nước ở mực nấu cháo ninh nhừ.
- Tôm lột vỏ, rút chỉ ở lưng, rửa sạch thái nhỏ.
- Cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu nhỏ
- Rau cải bó xôi rửa sạch thái nhỏ
- Hành củ thái nhỏ
- Phi thơm hành, cho tôm vào đảo qua, nêm chút nước mắm hoặc bột nêm.
- Cháo đã chín nhừ thì cho cà rốt băm nhỏ, tiếp đến là tôm, nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn, cuối cùng cho rau thái nhỏ vào, đảo đều đun thêm 1-2 phút rồi múc cháo ra bát.

 

Công thức món "Bánh mỳ gối kẹp nhân trứng gà trộn sốt mayonnaise và dưa chuột"

Nguyên liệu:

- Trứng gà ta: 4 quả
- Dưa chuột: 1/2 quả
- Sốt mayonnaise
- Muối trắng

- Bơ nhạt
- Hạt tiêu
- Bánh mỳ gối                    

Cách làm: 

- Dưa chuột rửa thật sạch, ngâm nước muối 15 phút. Vớt ra để ráo nước, lau khô, bổ đôi, bỏ ruột thái thật mỏng, rắc chút muối (ít thôi không mặn) đợi 10-15 phút cho dưa tiết ra nước rồi vắt kiệt, để riêng.
- Trứng gà luộc chín, bóc vỏ, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng để riêng.
- Dùng thìa làm nhuyễn lòng đỏ trứng
- Lòng trắng dùng dao thái hạt lựu thật nhỏ hoặc cho vào máy xay thịt xay qua.
- Cho hết lòng trắng trứng xay nhỏ, lòng đỏ trứng gà đã làm mịn, dưa chuột thái nhỏ đã vắt kiệt nước vào tô lớn, thêm xíu muối, xíu hạt tiêu, 2 thìa canh ăn phở sốt mayonnaise vào trộn đều.
- Đặt lát bánh mỳ gối ra đĩa, phết chút bơ nhạt lên bánh mỳ, tiếp đến là lớp trứng trộn sốt mayonnaise lên trên, rồi ốp một lát bánh mỳ gối khác lại, chúng ta có thể làm hai lớp hoặc ba lớp bánh tuỳ ý.
- Dùng màng bọc thực phẩm bọc kĩ và vuông vắn lại, sau đó dùng dao sắc cắt làm đôi bánh mỳ và thưởng thức. Ăn không hết có thể bảo quản ngăn mát trong 1 ngày.

 

Theo Vân Khánh - Vietnamnet


bữa sáng

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.