Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê

Mẹ đảm khoe loạt thực đơn ngon miệng, giàu dinh dưỡng và đặc biệt là rất bắt mắt giúp các bé chịu khó hợp tác trong ăn uống hơn.

Cũng như nhiều bà mẹ khác, chị Võ Diễm Phương (đến từ TP. Hồ Chí Minh ) thường xuyên vào bếp nấu cho cô con gái cưng là bé Măng đã 2 tuổi những bữ ăn đẹp mắt, giàu dinh dưỡng. Chị Võ Diễm Phương chia sẻ bản thân tham khảo bí quyết nấu ăn cho bé từ những cuốn sách ăn dặm. Bởi vậy ễ nhai, dễ nuốt, dễ tiêu hóa: "Mình thường chọn nấu sữa chua, tào phớ, smoothie, chè,... Đa số các món đều dùng nguyên liệu hữu cơ, trái cây theo mùa vừa bổ sung vitamin, tốt cho hệ tiêu hoá lại thanh mát. 

Mới đây mẹ đảm Diễm Phương đăng tải loạt món ăn cho bé được các mẹ tấm tắc khen. Diễm Phương bộc bạch: "Mỹ vị nhân gian không bằng cơm mẹ nấu. Những đứa trẻ sau này lớn lên, dù cho có đi khắp năm châu bốn bể. Được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản mọi miền. Nhưng đâu đó trong tâm hồn vẫn giống ba mẹ của tụi nhỏ. Sẽ nhớ mãi hương vị cơm nhà do chính tay bà ngoại, bà nội đã từng nấu. Bữa cơm tuy đơn sơ, giản dị nhưng là cơm mẹ nấu. Có món ngon, món dở nhưng chắc chắn luôn đầy ắp tình yêu thương của mẹ dành cho con. 

Một số khay ăn bữa trưa em làm cho con gái nhỏ đã qua 2 tuổi. Từ những ngày đầu ăn dặm trộm vía em bé khá hợp tác với mẹ. Con luôn yêu thích những món ăn mẹ nấu. Có những ngày ẩm ương con cũng có lúc chê cơm. Thay vào đó mẹ sẽ nấu mì nui bún hoặc món khác mà con thích. Cho dù con ăn dặm theo phương pháp nào blw, Nhật, truyền thống hay kiểu mẹ chỉ cần con hợp tác tốt và phù hợp với con và mẹ cũng như gia đình. Cùng với sự kiên nhẫn, yêu thương mà mẹ dành cho con. Mình tin mọi em bé đều sẽ ăn ngoan, ăn giỏi và lớn lên trong tình yêu thương ấy".

Dưới đây là loạt món ăn ngon trong thực đơn khay ăn của bé mời các mẹ tham khảo.

Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-1Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-2Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-3Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-4Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-5Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-6Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-7Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-8

Với chị Phương, bữa ăn của con gái rất quan trọng nên chị luôn tìm cách lên ý tưởng và nấu những món ăn thật ngon. Các bé gái thường thích những món có màu sắc, hình dạng bắt mắt, dễ ăn và đủ chất dinh dưỡng nên chị Phương cũng dựa vào điều này để lên thực đơn cả tuần không trùng lặp cho con.

Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-9Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-10Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-11Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-12Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-13Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-14

Mẹ đảm trổ tài làm loạt món ngon cho bé cực đẹp mắt, giàu dinh dưỡng nhìn là mê-15"Bữa sáng đa số mình thường làm các món như mì, nui, bánh canh có nước, hoặc các loại bánh như bánh cá, waffle, sandwich ăn kèm sốt tự làm... Bé ăn xong tráng miệng thêm nước hoa quả, sữa hạt hoặc sữa tươi là đủ năng lượng cho cả ngày vui vẻ", Diễm Phương chia sẻ.

Đồ ăn vừa đẹp lại vừa ngon thế này, bé nào mà chẳng thích. Hi vọng những gợi ý của mẹ đảm Diễm Phương giúp các mẹ có thêm động lực để vào bếp sáng tạo nấu nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho các bé.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.