Mẹ đảm làm khô gà lá chanh cả nhà thỏa cơn thèm ngày mưa lạnh

Những món ăn vặt luôn có một sự hấp dẫn kỳ lạ đối với tất cả mọi người. Và thật là thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua khô gà lá chanh.

Nguyên liệu làm khô gà lá chanh

Để làm món ăn chuẩn vị, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu sau đây:

Thịt ức gà 2 miếng

1 quả ớt sừng

1 củ nghệ tươi

1 miếng riềng nhỏ

3 cây sả non.

4-5 lá chanh.

1 muỗng canh bột ớt khô

1 muỗng canh sốt cà chua

1 muỗng canh nước mắm

1 muỗng canh tương ớt

1 muỗng canh đường

Đây chỉ là công thức về tỷ lệ nguyên liệu tham khảo, tùy thuộc vào khẩu vị của mình, bạn có thể thay đổi để làm sao có được một món ăn vặt hoàn hảo nhất.
 

Mẹ đảm làm khô gà lá chanh cả nhà thỏa cơn thèm ngày mưa lạnh-1

Các bước làm khô gà lá chanh

Để làm được món khô gà lá chanh ngon không mất quá nhiều công đoạn mà đòi hỏi phải có sự khéo léo trong cách thực hiện cũng như tinh tế trong quá trình nêm nếm gia vị.

Hãy cùng tìm hiểu xem các bước để làm nên món ăn này như thế nào nhé.

Bước 1: Sơ chế thịt gà. Thịt ức gà bạn rửa sạch và cho vào nồi đổ ngập nước trong đó cho thêm 3 củ sả đập dập, 1 muỗng café muối, lá chanh. Những nguyên liệu và gia vị này sẽ giúp thịt gà sau khi luộc có mùi thơm hơn. Đun gà với lửa vừa và vớt bọt để giúp món ăn hấp dẫn hơn.


Bước 2: Khi gà vừa chín tới vớt gà và xả qua nước lạnh. Bạn nhớ giữ lại phần xả vừa luộc cùng với gà. Sau khi gà đã nguội, bạn xé thành những sợi nhỏ vừa ăn. Khoong nên xé quá nhỏ nếu không khi rang khô gà sẽ không giữ được độ ngon và ngọt.

Bước 3: Đem chỗ nghệ, ớt và riềng đã chuẩn bị từ trước đó thái lát sau đó giã hoặc xay nhuyễn.

Mẹ đảm làm khô gà lá chanh cả nhà thỏa cơn thèm ngày mưa lạnh-2

Bước 4: Đổ phần nguyên liệu đã nhuyễn vào phần thịt gà đã được xé nhỏ cùng với các loại gia vị theo tỷ lệ được định sắc phía trên sau đó trộn đều với nhau. Bước này bạn làm càng cẩn thận, chu đáo thì sản phẩm sẽ càng ngon.

Bước 5:Bắc chảo lên bếp. Bạn nên sử dụng chảo chống dính để gà không bị xát. Cho thịt gà đã được trộn đều vào xào với lửa thật nhỏ. Hãy đảo đều để gà được khô đều và sợi được tơi, không bị cháy. Khi cảm thấy gà đã khô thì bạn tắt bếp.

Bước 6: Đợi đến khi gà nguội thì thêm lá chanh thái nhỏ và cho vào hũ hoặc túi đạy kín để bảo quản được dễ dàng hơn.

Mẹ đảm làm khô gà lá chanh cả nhà thỏa cơn thèm ngày mưa lạnh-3

Như vậy là chỉ với những bước đơn giản bạn đã có thể tự làm một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn, độc đáo để nhâm nhi mỗi khi cần.

Chắc chắn khi ăn bạn sẽ cảm thấy món khô gà lá chanh ngon hơn gấp bội khi được chính mình làm ra.

Theo Gioitre.vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://gioitre.vietnamnet.vn/cach-lam-kho-ga-la-chanh-de-thoa-con-them-ngay-tai-nha-86124.html

khô gà lá chanh

món ngon từ gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.