Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi

Những hộp cơm bento đẹp không nỡ ăn của bà nội trợ Việt sống ở Nhật Bản thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-1


Hình ảnh những hộp cơm bento đẹp mắt và đầy ấn tượng của tài khoản Linh Naoto nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Khánh Linh (chủ tài khoản Linh Naoto) sống tại Nhật Bản cùng gia đình nhỏ có 2 bé học mẫu giáo. Hàng ngày, 9X thường dành thời gian chăm chút bento chỉn chu, xinh đẹp cho con trai mang đi học.

Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-2


Bài chia sẻ với ảnh chụp hàng chục hộp bento đầy sắc màu của Linh nhận được hơn 12.000 lượt yêu thích và 1.200 bình luận. Phần lớn nhận xét của người xem là khen ngợi những hộp bento đẹp mê và tài nghệ khéo léo của bà mẹ. Mọi người tấm tắc: "Ôi đẹp quá, bento như tác phẩm nghệ thuật vậy", "Đúng là mẹ của người ta đây rồi", "Sao lại có bà mẹ khéo tay như thế này?", "Khả năng sáng tạo của bạn thật tuyệt vời"…

Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-3


Bên cạnh đó, nhiều người tò mò Linh phải mất bao lâu để làm ra những bento đẹp không nỡ ăn này. Chia sẻ với Zing.vn, bà mẹ trẻ nói rằng mình dành khoảng một giờ để làm các hộp bento kỳ công, các hộp đơn giản thì nhanh hơn. Linh Naoto cũng chia sẻ các công thức món ăn và kinh nghiệm làm hộp cơm trưa cho những ai quan tâm.


Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-4Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-5


Món cơm trộn hình quả dứa nhận được sự chú ý của nhiều người là sáng tạo bà mẹ 9X khá ưng ý. Linh chia sẻ để làm món ăn này, việc đầu tiên là xào cơm với cà rốt, hành tây, thịt gà và nêm bằng nước sốt cà chua, đường, hạt nêm. Sau đó, nắm cơm bằng túi bọc thực phẩm. Trứng chiên, cắt sợi cỡ tùy ý rồi đan lại. Trải một lớp túi bọc thực phẩm trước, xếp trứng lên, cho cơm nắm vào và nắn tạo hình. Muốn trứng có màu vàng mịn đẹp mắt, bạn rán một mặt và không lật trứng.


Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-6


Ấn tượng với những hộp cơm trưa Nhật Bản ngay từ những lần đầu nhìn thấy, Linh ấp ủ dự định làm bento cho con khi bé bước vào ngưỡng cửa học đường. Bộ sưu tập hơn 70 hộp bento với đủ loại hình thù, màu sắc và món ăn đa dạng đã cho thấy tài nghệ khéo léo của bà nội trợ đảm đang.


Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-7


Mỗi sáng, bà mẹ trẻ dậy sớm, nấu cơm và thức ăn mới để làm bento mà không dùng lại đồ ăn thừa từ tối hôm trước. Linh chia sẻ vì con trai 6 tuổi không kén ăn, ngược lại thích thú với mọi món kể cả rau sống nên dễ cho mẹ sáng tạo hơn. Nhìn những chiếc hộp rỗng không được con ăn hết mỗi ngày, Khánh Linh hài lòng và có động lực để tiếp tục sáng tạo những tác phẩm đẹp mắt hơn.


Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-8

Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-9

Cảm hứng để sáng tạo ra những bento hút mắt như vậy đến từ các nhân vật hoạt hình các bé hay xem. "Toàn nhân vật hoạt hình Nhật các bé đều biết nên khi có thành phẩm là con nhận ra ngay. Có hôm nào xấu quá bé mới không nhìn ra con gì", Khánh Linh vui vẻ nói.


Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-10


Không chỉ có thẩm mỹ tuyệt vời, bà mẹ Việt cũng rất tinh tế và chu đáo trong việc nấu nướng và hiểu con nhỏ. Các nguyên liệu Linh dùng nấu ăn đều có nguồn gốc tự nhiên, không chỉ hợp khẩu vị trẻ nhỏ mà còn rất an toàn. Khi trang trí bento, để gắn các hình thù lại với nhau, bà mẹ trẻ không lấy tăm ghim lại vì sợ con ăn có thể bị hóc, mà dùng sốt mayonnaise dán hoặc sợi mì Ý gắn lại.


Mẹ Việt khoe bento đẹp mắt, cầu kỳ được dân tình hết lời khen ngợi-11

Những hộp cơm bento xinh đẹp và đong đầy yêu thương của người mẹ chắc chắn sẽ là kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ mà sau này các con của bà mẹ Việt khéo léo sẽ nhớ mãi.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/me-viet-khoe-bento-cau-ky-duoc-dan-mang-het-loi-khen-ngoi-post1060761.html

hộp cơm bento

cơm hộp

Bento


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.