Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản

Chị Nguyễn Thanh Trang khoe loạt bánh kem rực rỡ, ấm áp mùa Giáng sinh khiến hội chị em trầm trồ khen ngợi.

Chị Nguyễn Thanh Trang sinh năm 1981, hiện đang định cư ở Đan Mạch cùng chồng và 2 con trai gần đây khiến hội chị em yêu bếp dành tặng nhiều lời khen ngợi bởi tài làm bánh kem cực xuất sắc. Đặc biệt, mùa Giáng sinh đang đến gần thì những chiếc bánh kem được trang trí màu sắc rực rỡ, mang không khí ấm áp trong các bữa tiệc càng khiến nhiều người thích thú. Chị Thanh Trang cũng bật mí cho chị em yêu làm bánh cách trang trí đơn giản bánh kem từ hoa quả để dù không khéo bắt hoa kem cũng hoàn toàn có thể tự làm bánh kem hấp dẫn tại nhà.

Tâm sự với Tintuconline, chị Thanh Trang chia sẻ: "Trước đây mình là nhân viên hàng không. Sau khi lấy chồng và sinh con thì mình nghỉ việc tại sân bay. Khi con trai lớn bắt đầu tập ăn vặt, bé rất thích ăn bánh mì ngọt, bánh kem thế là mình bắt đầu mày mò học làm bánh trên mạng, tham gia các khoá học làm bánh tại các trường dạy nghề và các khoá học bánh ngắn hạn của các thầy cô nước ngoài về dạy. 

Chồng và gia đình lúc đầu không thích mình theo nghề bánh vì sợ mình cực và vất vả, nhưng sau này thấy mình đam mê quá, cứ theo học suốt các khoá bánh và cũng sắp xếp được công việc gia đình và sự nghiệp bánh trái nên mọi người cũng ủng hộ và giúp đỡ mình nhiều".

Chị Thanh Trang cũng cho biết bánh mùa Noel có những ấn tượng đẹp đối với chị: "Các mẫu mã mình có tham khảo thêm trên các trang mạng và cũng tuỳ cảm hứng để trang trí bánh. Có những chiếc bánh gắn liền với những kỷ niệm khó quên, nhất là các chiếc bánh với chủ đề mùa đông, Giáng sinh được trang trí bằng các loại trái cây tươi đều mang lại cho mình những khoảnh khắc ấm áp, lâng lâng khó tả". 

Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-1Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-2Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-3

Những chiếc bánh kem mà chị Thanh Trang thực hiện rực rỡ sắc màu, mang không khí ấm áp của mùa Giáng sinh.Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-4Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-5

Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-6

Trang trí trên bánh kem là trái cây, ngũ cốc, tất cả đều là thực phẩm sử dụng được, an toàn, lành mạnh lại rất hấp dẫn và bắt mắt.

Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-7Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-8Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-9Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-10Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-11Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-12

Trước đây chị Thanh Trang từng nghĩ mình vụng nhưng nhờ đam mê, kiên trì chị đã có những thành quả khiến chị em mê mẩn.

Mẹ Việt ở Đan Mạch khoe loạt bánh kem rực rỡ mùa Giáng sinh, bật mí cả bí quyết trang trí bánh cực đơn giản-13Chị Thanh Trang hiện đang định cư ở Đan Mạch là chủ nhân của những chiếc bánh rực rỡ, ấm áp mùa Giáng sinh.

Dưới đây là 1 vài tip nhỏ chị Thanh Trang chia sẻ khi trang trí bánh kem bằng trái cây tươi thay vì bắt hoa kem cần sự khéo léo.

- Trái cây mua tuỳ theo mùa chủ yếu các loại trái có màu vàng như quất, cà chua bi, xoài, đỏ như dâu tây, cherry, nho chuỗi Ngọc, trái mâm xôi.

- Cành lá: dùng lá bạc hà, lá thyme, lá cần tây nhỏ.

- Kem tươi: dùng kem whipping 38% béo đánh cùng với đường xay (rây mịn) và thêm vào một ít cream cheese để tạo độ sánh đặc cho kem.

- Với kem whipping, khi đánh kem nên để kem trong tủ đông tầm 30 phút cho kem lạnh sâu, sau đó cho kem vào một cái âu (âu này cũng giữ lạnh trong tủ lạnh trước 30 phút), đặt âu kem lạnh này vào một thau đá. Sau đó đánh cùng với đường xay ở mức độ thấp cho tan hết, khi thấy kem bắt đầu nổi vân thì tăng tốc độ gần cao nhất, đến khi kem đặc và tạo chóp cong đứng thì dừng lại.

- Đối với các trái cây đã cắt mặt trang trí, để không dễ bị khô mặt khi để trong tủ lạnh nên tráng lên trên mặt trái cây một lớp mỏng agar và thêm một xíu nóng nấu sôi để nguội, lớp này giúp mặt trái cây tươi lâu, bóng đẹp và khi ăn cũng ngon hơn.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.