Mệnh danh là "nhân sâm xanh" và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng

Hôm nay chúng tôi gợi ý cho bạn một cách làm món xào nhanh với đậu bắp. Món ăn này hoàn thành sẽ ngon, mềm và thơm, rất hoàn hảo để ăn cùng cơm.

Đậu bắp là một loại nguyên liệu quen thuộc, dễ chế biến với hương vị thơm ngon hấp dẫn trong các bữa cơm gia đình. Đậu bắp còn được gọi là mướp tây, bông vàng, bắp chà hay thảo cà phê,... Vì giàu chất dinh dưỡng nên đậu bắp còn được gọi là "Thực vật vàng", "Vua rau" và "Nhân sâm xanh".

Điều đặc biệt nhất của đậu bắp là chất nhầy bên trong được trộn lẫn với một số chất như pectin... Phần lớn pectin là chất xơ hòa tan với chức năng chính là điều hòa nhu động ruột, nuôi dưỡng cơ thể. Bên cạnh đó đậu bắp cũng rất giàu canxi, phốt pho, sắt, protein, vitamin (B và K) và các chất dinh dưỡng khác. Tiêu biểu nhất là đậu bắp là loại thực phẩm có hàm lượng folate cao, hàm lượng axit folic khoảng 103 microgam, cao gấp 15 lần so với củ cải trắng (6,8 microgam). Đậu bắp giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương, ngừa thiếu máu, hỗ trợ loại bỏ cholesterol xấu... Do đó đây là một thực phẩm lý tưởng, đáng đưa vào thực đơn ăn uống để chăm sóc sức khỏe.

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-1


Thông thường đậu bắp không có quá nhiều cách để chế biến, chủ yếu là nướng, xào hoặc luộc. Do đó nếu chúng khéo léo biến tấu vừa giúp gia đình thay đổi khẩu vị, đồng thời cũng góp phần củng cố sức khỏe. Hôm nay chúng tôi gợi ý cho bạn một cách làm món xào nhanh với đậu bắp. Món ăn này hoàn thành sẽ ngon, mềm và thơm, rất hoàn hảo để ăn cùng cơm. Cùng bắt tay vào thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu để làm món sò điệp xào đậu bắp

250g đậu bắp, 20-25 con sò điệp đông lạnh (tùy thuộc to nhỏ), một ít nấm ngọc trắng, 2 tép tỏi, 1 quả ớt, 4 thìa canh nước tương, 1 thìa canh tinh chất cốt gà, 1 thìa canh tinh bột bắp, chút muối, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách làm món sò điệp xào đậu bắp

Bước 1: Đậu bắp tươi mua về ngâm qua nước muối loãng rồi rửa sạch. Sau đó xả lại dưới vòi nước chảy rồi để ráo. Tiếp theo bạn cắt bỏ cuống rồi xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho vào đĩa. Sau đó nấm ngọc trắng bạn cắt phần gốc rồi rửa sạch, để chung vào đĩa đậu bắp.

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-2

Bước 2: Cho nước vào nồi, đun sôi rồi thêm một ít dầu ăn. Tiếp đó bạn thả đậu bắp và nấm ngọc trắng vào chần trong khoảng 1 phút, vớt ra để ráo nước. Đậu bắp có nhiều chất nhầy, cũng là chất dinh dưỡng tốt. Do đó nếu không muốn thất thoát chất dinh dưỡng này thì hãy chần nguyên quả trước rồi hãy cắt nhỏ đậu bắp sau. 

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-3


Bước 3: Thịt sò điệp đông lạnh bạn xả nước cho rã đông hoàn toàn. Sau đó rửa sạch rồi cho vào nồi nước lạnh, thêm chút rượu nấu ăn, đun sôi, chần trên lửa lớn trong 1 phút, vớt ra và để ráo nước. Tiếp theo bạn đập dập và băm nhỏ tỏi. Ớt xắt miếng nhỏ để tăng hương vị và phối màu cho món ăn.

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-4Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-5

Bước 4: Chuẩn bị một bát tô, cho 4 thìa canh nước tương, 1 thìa canh nước cốt gà, một lượng muối thích hợp, 1 thìa tinh bột bắp, một ít nước vào, khuấy đều và đặt sang một bên.

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-6


Bước 5: Cho một chút dầu ăn vào chảo, đun nóng. Khi dầu nóng thì cho tỏi và ớt đỏ vào xào thơm thì cho đậu bắp cùng nấm trắng đã chần vào xào trên lửa lớn trong khoảng 1 phút.

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-7Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-8

Bước 6: Đổ thịt sò điệp đã chần vào xào đều trên lửa lớn. Sau đó đổ tô nước sốt đã chuẩn bị ở bước 4 vào. Tiếp tục xào các nguyên liệu trên lửa lớn cho tới khi chín đều, thấm gia vị. 

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-9

Thành phẩm món sò điệp xào đậu bắp

Đậu bắp thơm mềm, cộng thêm thịt sò điệp và nấm ngọc trắng, hương vị càng đậm đà, bổ dưỡng, ăn với cơm rất hợp, rất đáng để thử!

Mệnh danh là nhân sâm xanh và có lượng axit folic gấp 15 lần củ cải: Chỉ cần xào đơn giản thế này vừa ngon lại bổ dưỡng-10
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món sò điệp xào đậu bắp!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/menh-danh-la-nhan-sam-xanh-va-co-luong-axit-folic-gap-15-lan-cu-cai-chi-can-xao-don-gian-the-nay-vua-ngon-lai-bo-duong-20240324233645062.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.