Món ăn đặc biệt từ vỏ sầu riêng chinh phục du khách khi đến Thái Lan

Sầu riêng luôn được biết đến là một trong những loại trái cây ngon nhất và cũng "kinh khủng" nhất...

Sầu riêng luôn được biết đến là một trong những loại trái cây ngon nhất và cũng "kinh khủng" nhất, nhưng ít ai biết được rằng vỏ của nó cũng có thể chế biến thành món ngon bổ dưỡng.

Đối với một số người không thích sầu riêng thì mùi của nó thật sự rất khó chịu. Còn với những người yêu thích nó thì đến cả vỏ cũng có thể ăn được. Ở Thái Lan, người ta sau khi ăn phần thịt bên trong thì sử dụng vỏ để nấu thành súp. Nghe có vẻ rất lạ nhưng món ăn này được người dân khẳng định là rất ngon.

Món ăn đặc biệt từ vỏ sầu riêng chinh phục du khách khi đến Thái Lan-1

Thái Lan là một trong những quốc gia trồng và tiêu thụ sầu riêng rất lớn. Về cơ bản, sầu riêng Thái có hương vị rất ngon, thậm chí họ còn trồng ra được loại sầu riêng ruột đỏ chứ không phải là ruột vàng thông thường. Giá sầu riêng ở đây cũng tương đối rẻ và được nhiều người xem là thiên đường sầu riêng.

Món ăn đặc biệt từ vỏ sầu riêng chinh phục du khách khi đến Thái Lan-2

Nhiều người khi nghe nói vỏ sầu riêng có thể làm thành món ăn đều tỏ ra rất ngạc nhiên. Làm thế nào mà lớp gai cứng bên ngoài lại có thể ăn được. Tất nhiên, người ta sẽ không ăn phần gai này mà sử dụng phần lớp vỏ trắng bên trong. Đối với lớp vỏ trắng, người Thái sẽ sử dụng làm món súp thịt gà.

Lớp vỏ trắng có hương vị rất lạ, khi được hầm cùng với thịt gà hoặc xương sườn, nó không chỉ bổ dưỡng mà còn khiến cho món súp có mùi thơm đặc biệt. Đối với những người nghiện sầu riêng, món súp này thật sự rất tuyệt vời, vừa được thưởng thức mùi vị ngọt thanh của nước dùng gà, vừa ngửi mùi thơm thoang thoảng của sầu riêng thì còn gì tuyệt bằng.

Món ăn đặc biệt từ vỏ sầu riêng chinh phục du khách khi đến Thái Lan-3

Nếu có dịp đến Thái, mọi người có thể tìm và thưởng thức hương vị của món súp đặc biệt này.



Theo Dân Việt

 


món ăn

thịt gà

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.