Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả

Với cách làm đơn giản từ món xoài ướp dầu hào vừa giải ngán lại giúp chị em đẹp da, đẹp dáng.

Xoài xanh vừa ngọt vừa giòn lại chua chua có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Ăn xoài đều đặn có thể cải thiện khả năng miễn dịch, dưỡng da và bảo vệ thị lực. Xoài xanh chứa nhiều vitaminn trong đó hàm lượng cao nhất là vitamin E, vitamin C và vitamin A rất dễ hấp thụ cho da. Nhờ vậy có thể loại bỏ các gốc tự do khỏi tế bào, ngăn ngừa sắc tố, làm mờ vết nám và làm trắng da. Giống như cà rốt, xoài xanh cũng rất giàu vitamin A, có tác dụng bảo vệ mắt và thị lực. 

Bên cạnh đó, trong xoài xanh còn có nhiều thành phần xenlulo và axit, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ, đồng thời có tác dụng phân hủy mỡ thừa.Thời tiết nắng nóng, nếu muốn giảm cân từ ăn trái cây bạn có thể thử cách làm xoài ướp dầu hào giòn tan lạ miệng như dưới đây.

Xoài ướp dầu hào

1. Nguyên liệu

Nguyên liệu Gia vị

- Xoài xanh: 3 quả

- Ngò gai

- Ớt

- Tỏi

- Muối

- Xì dầu

- Dầu hào

Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-1Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-2Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-3

2. Cách làm 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Xoài xanh ngâm nước muối loãng ngâm 5 phút, vớt ra rửa sạch, dùng dao cắt đôi rồi cắt thành sợi dài. 

-  Rửa sạch các loại rau ngổ, ngò gai

Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-4

- Ngò gai đã chuẩn bị sẵn và thái nhỏ, sau khi đập dập tỏi, bạn vớt bỏ vỏ ngoài và băm nhỏ để dùng sau. 

Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-5

- Cho xoài xanh đã thái sợi vào cái nồi inox lớn, thêm rau mùi thái nhỏ, ngò gai, tiêu và tỏi băm vào.

Bước 2: Nêm gia vị

Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-6Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-7

- Cho 2 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu, 1 thìa muối. Lượng dầu hào cho vào tùy theo độ chua của xoài và sở thích cá nhân, nếu thích ngọt hơn bạn có thể cho thêm một chút dầu hào, nếu thích chua ngọt thì 1-2 thìa là được.

- Dùng đũa trộn đều xoài với dầu hào, cho vào ngăn đá tủ lạnh ướp 5 - 10 phút, cho ra đĩa. Nếu xoài xanh trước đây bảo quản trong tủ lạnh thì có thể để ra ngoài ngăn đá tủ lạnh.

Món ăn đơn giản, ngon miệng từ xoài, vừa ngăn ngừa được nếp nhăn lão hoá lại giảm mỡ bụng hiệu quả-8

Lưu ý

- Rau mùi và ngò gai đều là gia vị, bạn không được cho quá nhiều, nếu không sẽ dễ làm vị của xoài bị lấn át.

- Xoài xanh tốt nhất nên ăn cả vỏ, dân gian cho rằng ăn cả vỏ sẽ không bị tiêu chảy, về hương vị thì ăn với vỏ càng giòn ngon.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.