Món ăn đơn giản từ loài hoa là 'kẻ thù' của chứng mất ngủ và mỡ thừa

Hoa thiên lý mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc vóc của phụ nữ.

Không chỉ cung cấp chất xơ cho cơ thể, hoa thiên lý nói riêng hay các loại rau củ nói chung đều mang lại những lợi ích khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách chế biến hoa thiên lý thành món ăn vừa ngon vừa bổ. Thao tác đơn giản, không hề phức tạp.

 Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hoa thiên lý xào thịt bò

1. Thịt thăn bò: 300gr

2. Rau củ: 250-300gr hoa thiên lý, 1 củ tỏi, 2 củ hành tím

3. Gia vị: Muối, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, bột năng

Cách làm hoa thiên lý xào thịt bò

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa hoa thiên lý với nước rồi để ráo. Tỏi và hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Thịt bò rửa sạch với nước, dùng giấy ăn thấm khô rồi thái mỏng.

Món ăn đơn giản từ loài hoa là kẻ thù của chứng mất ngủ và mỡ thừa-1


Không thái thịt bò dày quá

Cho phần thịt bò đã thái vào bát cùng 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê bột năng. Trộn đều và ướp thịt khoảng 10 phút. Đây là cách ướp thịt bò mà sẽ làm thịt luôn mềm dù thịt có thể nạc và bạn có thể xào kỹ thịt vẫn không bị cứng. Với tất cả các món thịt bò xào bạn đều có thể ướp theo cách này.

- Bước 2: Xào hoa thiên lý với thịt bò

Bạn cho vào chảo 1-2 thìa cà phê dầu ăn, đợi dầu nóng già rồi cho tỏi và hành tím đã thái nhỏ vào phi thơm. Sau đó, cho phần thịt bò đã ướp vào chảo, đảo đều tay trên lửa to khoảng 2-3 phút để thịt săn lại. Xào xong, bạn cho thịt bò ra đĩa.

Món ăn đơn giản từ loài hoa là kẻ thù của chứng mất ngủ và mỡ thừa-2


Xào riêng phần thăn bò trước

Tiếp theo, bạn cho phần hoa thiên lý vào chảo vừa xào thịt bò cùng 1/2 thìa cà phê muối. Đảo đều tay khoảng 1 phút trên lửa nhỏ rồi cho lại phần thịt bò vào chảo. Xào thịt bò cùng hoa thiên lý thêm khoảng 2 phút. Cuối cùng, bạn nêm nếm thêm chút mắm cho vừa miệng là xong!

Món ăn đơn giản từ loài hoa là kẻ thù của chứng mất ngủ và mỡ thừa-3
Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món hoa thiên lý xào thịt bò. Thịt bò mềm, chín tới. Thăn bò là phần thịt ít mỡ nên chị em cũng chẳng lo tăng cân. Hoa thiên lý giòn và ngọt nên tổng thể món ăn có hương vị rất hài hòa.

Theo Đông y, hoa thiên lý là một vị thuốc an thần, giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra, hoa thiên lý còn có một vài công dụng khác tốt cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết:

1. Hỗ trợ giảm cân

Sở dĩ hoa thiên lý có tác dụng giảm cân là do loại hoa này dồi dào chất xơ, chất diệp lục, lại rất ít calo. Vì vậy, khi ăn các món ăn chế biến từ hoa thiên lý sẽ mang đến cảm giác no, hạn chế hấp thụ chất béo nên sẽ hỗ trợ giảm cân cho người thừa cân, béo phì một cách hiệu quả.

2. Tốt cho người bị bệnh trĩ

Hoa thiên lý là loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt. Vì thế, hoa thiên lý còn được biết đến là món ăn rất tốt cho những người bị bệnh trĩ. Hơn nữa, loại hoa này còn có đặc tính sát khuẩn tự nhiên mạnh mẽ, giúp loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ để thưởng thức.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món hoa thiên lý xào thịt bò!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-an-don-gian-tu-loai-hoa-la-ke-thu-cua-chung-mat-ngu-va-mo-thua-20230208155107401.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.