Những món ăn ngày vía Thần Tài năm 2022 mang lại may mắn, tài lộc

Món ăn ngày vía thần tài cũng đơn giản và thường là món mặn. Tùy vào điều kiện từng gia đình, món ăn chỉ cần thể hiện được tấm lòng của gia chủ là được.

Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch chính là ngày vía Thần Tài. Đây không những là dịp để cảm tạ Thần Tài đã mang đến 1 năm sung túc may mắn mà còn mang theo kỳ vọng đổi vía, lấy may từ Thần Tài cho năm mới đại cát đại lợi, công việc làm ăn được hanh thông, thuận lợi.

Những món ăn vào ngày vía thần tài 

Món ăn trong mâm cỗ cúng trong ngày vía Thần Tài là bộ Tam sên gồm:

- 1 miếng thịt

- Vài con tôm

- Vài quả trứng luộc

Theo quan niệm dân gian, Tam sên là 3 loài vật tượng trưng cho Thổ - miếng thịt heo (sống trên cạn), Thủy - con tôm hoặc cua (sống dưới nước), Thiên - trứng gà hoặc trứng vịt (đại diện loài có lông vũ bay trên trời,).

Những món ăn ngày vía Thần Tài năm 2022 mang lại may mắn, tài lộc-1Những món ăn ngày vía Thần Tài năm 2022 mang lại may mắn, tài lộc-2Những món ăn ngày vía Thần Tài năm 2022 mang lại may mắn, tài lộc-3

Tam sên cúng Thần Tài gồm thịt heo luộc, trứng luộc, tôm (hoặc cua) luộc. Ngay sau khi cúng Thần Tài, gia chủ hạ mâm cỗ xuống để thụ lộc.

Ở miền Nam, đa số người dân thờ chung Thần Tài với ông Địa nên còn chuẩn bị thêm cá lóc nướng. Cá lóc phải để nguyên con, không cạo vảy, không cắt vây, cắt đuôi. Cá đem đi nướng trui. Việc để nguyên con cá như vậy là để tưởng nhớ ông cha có nhiều khó khăn thiếu thốn trong buổi dầu khai hoang, không nề hà chuyện cá nguyên vây, nguyên vảy, miễn sao nuôi dưỡng được bản thân, đảm bảo công việc là đủ vui lòng.

Những món ăn ngày vía Thần Tài năm 2022 mang lại may mắn, tài lộc-4Cá lóc nướng cũng là một món thường được đặt lên mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài.

Ngoài ra, mâm cỗ cúng thần tài còn có bình hoa, trái cây tươi. Người ta thường chọn những loại quả có tên, màu sắc may mắn như dưa hấu đỏ, thanh long đỏ, quýt... Ngày nay, nhiều người còn mua vàng và đặt lên bàn thờ để lấy lộc, may mắn cả năm. Có nơi còn cúng xôi, chè trôi nước để làm ăn, buôn bán trôi chảy.

Món ăn ngày vía Thần Tài không hề cầu kì phức tạp mà chỉ là những món ăn đơn giản trong bữa cơm hằng ngày của người Việt. Chị em hay lưu lại ngay để chuẩn bị được chu đáo và đầy đủ nhất.

=>> Mời độc giả xem ngay thực đơn món ngon mỗi ngày đủ chất dinh dưỡng

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.