Món canh này có đủ rau đủ thịt, không chỉ ngon mà còn hỗ trợ giấc ngủ cực tốt!

Cuối năm bận rộn nhiều việc, chỉ cần có bát canh sườn hạt sen này thì bữa cơm vừa đủ chất vừa nhanh gọn.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Nấu canh sườn heo
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Sườn heo 300-400gr
2. Rau củ 2 củ khoai tây, 2 củ cà rốt, 20gr hạt sen, 2-3 nhánh hành lá, 3-4 nhánh rau mùi
3. Gia vị Muối, hạt nêm, nước mắm

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán có lẽ chính là khoảng thời gian bận rộn nhất của tất cả chúng ta. Hôm nào mà bận quá, chị em cứ món ngon là canh sườn heo hạt sen này mà "triển" nha. Thời gian chế biến chỉ cần khoảng 10 phút là xong. Thành phẩm đảm bảo thơm ngon, đủ rau đủ thịt, lại hỗ trợ ngủ ngon nữa luôn.


Món canh này có đủ rau đủ thịt, không chỉ ngon mà còn hỗ trợ giấc ngủ cực tốt!-1Canh sườn heo hạt sen nè

Cách nấu canh sườn hạt sen

1. Sơ chế các nguyên liệu

- Sơ chế rau củ: Bạn nạo vỏ cà rốt và khoai tây. Cắt cà rốt thành miếng tròn, mỗi miếng dày khoảng 1cm. Thái khoai tây thành miếng vuông nhỏ. Riêng với khoai tây, bạn hãy rửa kỹ nhiều lần với nước sau khi thái nhỏ để khoai nhả hết nhựa.

Món canh này có đủ rau đủ thịt, không chỉ ngon mà còn hỗ trợ giấc ngủ cực tốt!-2


Thái khoai tây xong, chị em hãy rửa đến khi nước rửa không còn đục ngàu nữa là được nha

Rửa sạch hành lá và rau mùi, thái nhỏ. Nếu dùng hạt sen khô, bạn hãy ngâm nước khoảng 5-7 phút. Nếu dùng hạt sen tươi, không cần ngâm, chỉ cần rửa sạch.

- Sơ chế sườn heo: Bạn rửa sạch sườn heo với nước rồi chặt thành những miếng nhỏ. Sau đó, đun 1 nồi nước sôi rồi thả sườn heo vào chần sơ khoảng 2-3 phút. Chần xong, bạn rửa lại sườn với nước.

Món canh này có đủ rau đủ thịt, không chỉ ngon mà còn hỗ trợ giấc ngủ cực tốt!-3


Chần sườn heo với nước để loại bỏ hết tiết đông và chất bẩn

2. Nấu canh sườn heo

Bạn cho sườn heo vào nồi cùng khoảng 1.5 lít nước và 2 thìa cà phê muối. Hầm sườn heo trên lửa vừa khoảng 15 phút rồi thêm cà rốt, khoai tây và hạt sen vào. Giảm lửa, nêm thêm 2-3 thìa cà phê hạt nêm và nấu khoảng 20 phút.

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại chút mắm cho vừa miệng. Thêm hành lá và rau mùi vào nồi canh. Khuấy đều một lượt, tắt bếp và múc canh ra bát là xong!

Món canh này có đủ rau đủ thịt, không chỉ ngon mà còn hỗ trợ giấc ngủ cực tốt!-4

Thành phẩm nè!

Món canh sườn heo hạt sen này phải nấu tầm 40-45 phút thì nước canh mới ngọt vị xương và rau củ. Tuy nhiên, thời gian chế biến thì chỉ 10 phút là xong. Trong lúc đợi ninh xương, chị em có thể tranh thủ dọn nhà, tắm giặt. Xong đâu đấy thì cũng là lúc có canh ngon để ăn rồi.

Theo các chuyên gia, tâm sen (phần nhụy xanh trong hạt sen) chữa các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ được là nhờ chứa thành phần chất kiềm, glucozit thơm có tác dụng an thần. Khi ăn hạt sen hoặc các thực phẩm từ hạt này sẽ kích thích tuyến tụy tiết ra chất insulin giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngủ ngon.

Chính vì thế, nếu muốn món canh sườn hạt sen này phát huy tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, chị em hãy chọn mua loại hạt sen còn tâm sen. Hạt sen khô hay tươi không quan trọng, quan trọng là phải còn tâm sen nha!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một món canh vừa ngon bổ, vừa dễ nấu để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh sườn hạt sen này nhé!
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-canh-nay-co-du-rau-du-thit-khong-chi-ngon-ma-con-ho-tro-giac-ngu-cuc-tot-222022181172214538.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.