Món đồ uống dùng mỗi sáng thức giấc khiến da mịn màng, tăng đề kháng

Bốn mùa quanh năm, mỗi mùa cần có những thức uống riêng để giúp tăng cường sức đề kháng. Uống nước lê chanh gừng vào buổi sáng thức dậy, bạn không chỉ khỏe mạnh hơn mỗi ngày mà còn giúp làn da hồng hào, mịn màng.

Chanh và gừng vốn là những nguyên liệu dân dã mà quen thuộc được sử dụng làm thức uống tăng sức đề kháng. Đặc biệt là những khi giao mùa, thời tiết thất thường dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy mà thức uống làm từ chanh gừng sẽ phát huy được tác dụng, và còn tuyệt vời hơn khi được kết hợp với lê - loại quả giúp tăng miễn dịch không kém.

Cách pha chế thức uống thì nhiều vô vàn nhưng đơn giản mà vẫn có hiệu quả tốt thì không phải ai cũng biết. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể chuẩn bị cho mình và người thương thức uống tuyệt vời đón chào ngày mới dễ dàng.

Cách làm nước lê chanh gừng

Nguyên liệu cần thiết

Lê - 2 lát

Chanh - 2 lát

Gừng - 2 lát

Nước - 240ml

Đây là định lượng cho một cốc nước lê chanh gừng. Tùy thuộc vào số lượng người uống, bạn có thể tùy biến cho phù hợp hơn.

Cách thực hiện

Lê bạn có thể dùng loại lê Nam Phi quả nhỏ, thuôn dài và có độ ngọt xen lẫn chát sẽ phù hợp với vị nước uống. Loại lê tròn to của Hàn Quốc cũng sử dụng được, nhưng loại này phù hợp để chưng cùng mật ong hơn. 

Món đồ uống dùng mỗi sáng thức giấc khiến da mịn màng, tăng đề kháng-1


Bạn có thể sử dụng chanh ta để làm thức uống này. Tuy nhiên hãy thử dùng chanh vàng, mùi thơm sẽ khác biệt và đậm đà hơn rất nhiều. 

Món đồ uống dùng mỗi sáng thức giấc khiến da mịn màng, tăng đề kháng-2


Lê rửa sạch, cắt lát. Chanh rửa sạch và cắt lát mỏng. Gừng gọt vỏ, thái lát mỏng. Tất cả cho vào bình lớn. Đổ nước vào và ủ khoảng 2 đến 3 giờ. 

Món đồ uống dùng mỗi sáng thức giấc khiến da mịn màng, tăng đề kháng-3
Khi đó, bạn có thể thêm đá cho thức uống của mình.

Với cách làm này, bạn có thể áp dụng để thử nhiều nguyên liệu khác nhau. Bạn hãy sáng tạo thêm nhiều thức uống ủ lạnh theo ý thích của mình nhé.

Chúc bạn thành công với cách làm nước lê chanh gừng này nhé!
Nước lê chanh gừng có tác dụng gì với sức khỏe?
Các nguyên liệu làm nên thức uống tăng sức đề kháng này đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy xem nhé!

Chanh có nhiều vitamin C, chất xơ và các hợp chất thực vật có lợi. Theo Healthline, chanh có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Một quả chanh cung cấp khoảng 31mg vitamin C, chiếm 51% lượng tiêu thụ hàng ngày. Vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Chiết xuất chất xơ từ cam quýt hàng ngày trong một tháng sẽ làm giảm tổng mức cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, nhiều hợp chất được tìm thấy trong chanh cũng có tác dụng làm giảm cholesterol.

Có một vài lý do khiến người ta tin rằng chanh có thể hỗ trợ giảm cân. Chẳng hạn chất xơ pectin hòa tan sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ý kiến khác cũng cho rằng uống nước chanh nóng sẽ giúp bạn giảm cân.

Thiếu máu do thiếu sắt khá phổ biến. Điều này xảy ra khi bạn không nhận đủ sắt từ thực phẩm hàng ngày. Đường ruột hấp thụ sắt từ thịt, gà và cá rất dễ dàng, trong khi sắt từ nguồn thực vật lại không dễ dàng được hấp thụ. Việc này có thể được cải thiện bằng cách tiêu thụ vitamin C và axit citric.

Hương thơm và vị cay độc đáo của gừng đến từ dầu tự nhiên của chúng, được gọi là gingerol. Hợp chất hoạt tính sinh học này có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Ngoài ra, gingerol cũng có thể giúp chống lại nhiễm trùng. Theo một nghiên cứu năm 2008, gingerol rất hiệu quả trong việc chống lại các vi khuẩn miệng có liên quan đến viêm nướu và viêm nha chu.

Lê không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Có khoảng hơn 100 loại lê được trồng trên toàn thế giới. Lê đặc biệt giàu folate, vitamin C, đồng và kali. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa polyphenol dồi dào giúp chống lại hoạt động của các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Với những tác dụng như vậy, bạn đã thấy thức uống nước lê chanh gừng đáng để thử chưa nào?

 

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thuc-uong-nay-dung-moi-sang-thuc-giac-da-de-min-mang-hong-hao-va-con-tang-de-khang-cuc-tot-22202229220153.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.