Món ngon chế biến đơn giản từ loại quả mùa hè siêu rẻ này lại giúp thanh nhiệt, thải độc tố, giảm cân

Thời tiết ngày hè nóng bức, bạn có thể chế biến món ngon từ loại quả mùa hè này vừa giúp thanh nhiệt, thải độc, giảm cân.

Giải nhiệt, giảm cân với quả bầu

Mùa hè, các loại rau họ bầu, bí rất phổ biến và giá không đắt. Ăn các loại quả này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo TS. BS Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, quả bầu có giá trị dinh dưỡng cao. Với 100gr quả bầu có chứa tới 95% nước, 21% calcium, 25% phosphor, 2.9% glucid, 1% cellulose, 0.2 mg sắt, 0.5% protid; cùng các loại vitamin như: 0.03 mg B2, 0.02 mg caroten, 12 mg C, 0.40 mg PP và 0.02 mg B1. Với hơn 90% là nước, quả bầu có khả năng đáp ứng đủ lượng nước cần có cho cơ thể. Quả bầu cũng lành tính, vị ngọt nên dễ ăn.

Món ngon chế biến đơn giản từ loại quả mùa hè siêu rẻ này lại giúp thanh nhiệt, thải độc tố, giảm cân-1.

Chuyên gia cho rằng, giống nhiều loại rau củ khác, quả bầu có nguồn chất xơ tự nhiên cao nên ăn vào tạo cảm giác no lâu hơn và kiểm soát cảm giác đói. Bởi vậy, nếu muốn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế lương thực tiêu thụ thì ăn món ăn từ quả bầu rất tốt với việc giảm cân. Hơn nữa, quả bầu lại có ít calo, chất béo nên giúp giảm tổng lượng calo và chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Quả bầu có tác dụng giải nhiệt, giúp giảm nhiệt cơ thể, có lợi trong mùa hè. Ngoài dùng nước ép, bạn có thể chế biến những món ăn từ loại quả này để giúp cơ thể mát mẻ dưới đây:

Món ngon từ quả bầu dễ làm

* Món quả bầu om trứng vịt lộn

Nguyên liệu làm món bầu om trứng:

+ 1 quả bầu

+ 6 quả trứng vịt lộn luộc sẵn

+ 1 nắm rau mồng tơi

+ rau răm

+ hành khô, tỏi

+ 50gr gừng, ớt

+ Gia vị mắm, muối, mì chính, dầu ăn

Cách làm món bầu om trứng:

Bước 1 sơ chế các nguyên liệu. Bầu nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt thành khoanh dày khoảng 1cm. Hành khô và tỏi bóc vỏ, thái nhỏ.

Bước 2: Cho dầu vào chảo phi thơm hành khô và tỏi đã băm. Sau đó cho bầu vào đảo cùng, đảo qua cho ngấm dầu. Tiếp theo cho nước ngập bầu, đậy nắp đun lửa nhỏ tầm 10 phút là bầu mềm.

Nêm gia vị xong cho trứng đã luộc chín sẵn vào và đun thêm khoảng 5 phút rồi cho rau mồng tơi vào đun chín là được.

Món ngon chế biến đơn giản từ loại quả mùa hè siêu rẻ này lại giúp thanh nhiệt, thải độc tố, giảm cân-2


2. Quả bầu xào trứng

Nguyên liệu làm bầu xào trứng

+ 1 quả bầu non khoảng 450gr

+ 2 quả trứng gà

+ Tỏi, hành khô, hành lá, rau mùi

+ Dầu ăn

+ Gia vị mắm, muối, hạt nêm.

Cách làm bầu xào trứng:

+ Bước 1: Quả bầu đem gọt vỏ, rửa sạch rồi đem cắt khúc hoặc băm dọc, thái sợi theo sở thích.

Tỏi băm nhỏ, hành lá và rau mùi rửa sạch thái khúc; ớt thái vát. Trứng đánh tan rồi cho thêm chút nước mắm, hạt tiêu và hạt nêm cho đậm vị.

Bước 2: Phi thơm phần gốc của hành trắng rồi cho trứng vào khuấy đều cho săn và tơi mảnh, múc ra để riêng. Tiếp đến cho chút dầu vào chảo phi thơm tỏi, cho bầu vào xào với lửa lớn, nêm gia vị mắm, muối, hạt nêm vừa miệng. Bầu đã chín tái thì bạn cho trứng vào đảo đều và rắc thêm rau thơm, đảo nhanh tay với lửa lớn là được.

Bầu xào trứng ngon để được khô ráo, mọi người nên xào riêng nguyên liệu. Bạn không nên xào bầu trước, cho trứng vào vì bầu ra nước sẽ làm món ăn thiếu hấp dẫn.

Món ngon chế biến đơn giản từ loại quả mùa hè siêu rẻ này lại giúp thanh nhiệt, thải độc tố, giảm cân-3


3. Bánh tôm, trứng và bầu

Món ngon chế biến đơn giản từ loại quả mùa hè siêu rẻ này lại giúp thanh nhiệt, thải độc tố, giảm cân-4

Nguyên liệu để làm món bánh tôm, trứng và bầu

+150gr quả bầu non

+ 1/2 củ cà rốt

+ 2 quả trứng gà

+ Vài con tôm

+ 100gr bột mì

Cách làm bánh trứng, bầu và tôm

Bước 1: Quả bầu và cà rốt đem gọt vỏ, làm sạch rồi thái thành lát mỏng, xắt sợi. Tôm tươi đem rửa sạch, bỏ vỏ là lấy chỉ tôm ở phần lưng, cắt tôm thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Bầu và cà rốt đã sơ chế cho vào bát, thêm muối rồi trộn đều, sau đó rửa sạch lại với nước và nắm kiệt nước. Tiếp đến, bạn cho tôm vào, đập trứng, bột mì và thêm chút muối cho vừa ăn rồi trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Nếu khi trộn mà hỗn hợp bột loãng, bạn có thêm cho thêm chút bột mì vào

Bước 3: Cho dầu vào chảo đun nóng, dùng muôi lấy từng phần hỗn hợp bầu và bột trứng, tôm cho vào chảo. Bạn chiên từng mặt cho tới khi chín vàng rồi lật mặt còn lại. Cứ làm như vậy cho tới khi bạn hết nguyên liệu.

Món ăn này rất thích hợp cho các bạn nhỏ lười ăn rau xanh. Món bánh vừa thanh mát, ngọt dịu của quả bầu kết hợp cùng vị béo của tôm, trứng… ăn kèm cùng sốt cà chua rất ngon.

 

Theo Gia đình và Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mon-ngon-che-bien-don-gian-tu-loai-qua-mua-he-sieu-re-nay-lai-giup-thanh-nhiet-thai-doc-to-giam-can-17224062310035227.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.