Món ngon ngày Tết của người miền Nam: Canh khổ qua dồn thịt cho năm mới hạnh phúc, bình an

Canh khổ qua dồn thịt là món ngon ngày Tết quen thuộc của người miền Nam.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, trong mâm cỗ Tết của người miền Nam chẳng thể thiếu được món canh khổ qua dồn thịt. Đối với mọi người, canh khổ qua là món ăn tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới. Người miền Bắc gọi là quả mướp đắng, miền Nam gọi là khổ qua. Canh khổ qua dồn thịt trong nghĩa "khổ tận cam lai", vượt qua mọi khó khăn, ngày mai sẽ tươi sáng. 

Trong mâm cơm thường ngày, canh khổ qua ăn vừa mát lại bổ. Và món ăn này càng không thể thiếu được trong mâm cỗ Tết của người miền Nam. Hơn nữa, cách thực hiện món canh này rất đơn giản, chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc thường ngày là làm được.

Gợi ý cách nấu canh khổ qua dồn thịt đón Tết

Nguyên liệu cần thiết

Khổ qua tươi - 500g (khoảng 3-5 quả vừa)

Thịt nạc băm - 250g, xương heo - 300g

Nấm hương, mộc nhĩ, miến, hành tím, rau mùi, hành lá, ớt sừng, gừng tươi, gia vị

Cách thực hiện

Xương heo rửa sạch với muối, chần qua nước sôi. Sau đó, bỏ vào 1 củ hành tím đã nướng và vài lát gừng tươi hầm lấy nước dùng. 

Món ngon ngày Tết của người miền Nam: Canh khổ qua dồn thịt cho năm mới hạnh phúc, bình an-1


Khổ qua cắt cuống, rạch một đường giữa thân quả. Khéo léo tách nhẹ và loại bỏ hoàn toàn phần hạt bên trong. Ngâm sơ qua nước muối loãng. Hành lá để riêng đầu hành và phần lá dài, rửa sạch.

Món ngon ngày Tết của người miền Nam: Canh khổ qua dồn thịt cho năm mới hạnh phúc, bình an-2


Hành tím băm nhuyễn. Ớt sừng cắt lát. Rau mùi, rửa sạch để ráo. Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nở. Mộc nhĩ và nấm hương khi ngâm nước cho chút bột năng hoặc bột mì vào cùng sẽ nhanh nở hơn. Cắt bỏ chân nấm, băm nhỏ. 

Trong một bát, trộn nấm hương, mộc nhĩ, thịt băm, đầu hành băm nhỏ, hành tím băm nhỏ. Thêm chút hạt tiêu và muối vào. Trộn đều. Dồn thịt vào đầy ruột quả khổ qua. Sau đó, trụng sơ hành lá cho mềm. Buộc thắt nơ phần quả lại. 

Phần nước dùng xương đun sôi trở lại, thả khổ qua dồn thịt vào. Hầm khoảng 15 phút sau đó cho ớt, hành lá và rau mùi vào. Tùy kích thước khổ qua mà thời gian hầm có thể lâu hơn. 

Món ngon ngày Tết của người miền Nam: Canh khổ qua dồn thịt cho năm mới hạnh phúc, bình an-3


Đối với canh khổ qua dồn thịt bày trên mâm cúng, bạn nên chọn loại quả vừa, để nguyên quả trong bát canh sẽ đẹp hơn. Còn đối với đãi khách hoặc ăn thường ngày thì có thể cắt khoanh tròn để sử dụng tiện lợi.

Món ngon ngày Tết của người miền Nam: Canh khổ qua dồn thịt cho năm mới hạnh phúc, bình an-4


Chúc bạn thực hiện món canh khổ qua dồn thịt thật ngon để đón Tết an lành nhé!

 

Theo PNVN
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-ngon-ngay-tet-cua-nguoi-mien-nam-canh-kho-qua-don-thit-cho-nam-moi-hanh-phuc-binh-an-20230116145950599.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.