Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho

Người già và trẻ nhỏ hoàn toàn có thể sử dụng món này để giảm ho.

Đường phèn và chanh đều có tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho. Đem chưng đường phèn với chanh sẽ được một loại thuốc tự nhiên rất tốt để điều trị ho.

Nguyên liệu:

- 600g chanh vàng, 300g đường phèn.

Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho-1

Cách làm:

Rửa sạch vỏ chanh tươi với muối để loại bỏ lớp sáp trên bề mặt quả chanh. Sau đó để chanh ráo nước.

Dùng dao cắt đầu và đuôi quả chanh sau đó thái thành từng lát. Bỏ hạt chanh, nếu không thì cốt chanh sau khi nấu lên sẽ đắng.

Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho-2

Xếp chanh phẳng dưới đáy nồi cơm điện, sau đó cho một ít đường phèn giã nhỏ lên. Tiếp tục xếp một lớp chanh bên trên rồi lại đến một lớp đường phèn vào. Làm như vậy cho đến khi hết. Lưu ý, không cần cho nước vào vì chanh sẽ tiết ra nước nên chúng không bị dính vào nồi.

Nên dùng đường phèn màu vàng làm cho khi nấu sẽ dễ bị chuyển màu. Tỉ lệ chanh và đường phèn nên là 1:2, nếu không vị chua của chanh sẽ lấn át đường phèn.

Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho-3

Đậy nắp nồi, chuyển nồi cơm sang chế độ nấu cháo, thường khoảng 1 tiếng rưỡi. Sau khi nấu xong nồi cơm điện sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm và tiếp tục đun nhỏ lửa trong 6-8 tiếng. Quả chanh sẽ chuyển sang màu hổ phách rất đẹp.

Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho-4

Nếu có nồi hầm cách thủy, bạn cũng có thể sử dụng, nấu từ từ trong 8 tiếng là được.

Hết thời gian, cho chanh chưng đường phèn ra để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh sạch (đã được luộc sôi và phơi khô). Mỗi lần cần dùng lấy một thìa pha với nước ấm rồi uống, chanh cũng có thể ăn được. Chanh chưng đường phèn thích hợp cho người bị ho do viêm họng, viêm phế quản.

Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho-5Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho-6Mùa đông hay viêm họng, cho chanh vào nồi cơm điện, nửa ngày sau được thứ bổ phổi, đỡ ho-7

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/mua-dong-hay-viem-hong-cho-chanh-vao-noi-com-dien-nua-ngay-sau-duoc-thu-bo-phoi-do-ho-c80a29759.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.