Mùa mận đến rồi, học mẹ đảm Hà thành làm ô mai mận, vừa có siro chua chua ngọt ngọt uống giải nhiệt mùa hè, vừa có đồ ăn vặt siêu ngon

Chỉ với vài phút vào bếp là chúng ta có món ô mai mận và siro mận siêu ngon!

CÁC BƯỚC LÀM

  • 1.Sơ chế nguyên liệu
  • 2.Ngâm mận đã khứa với nước vôi trong
  • 3.Ướp đường
  • 4.Đun sôi hỗn hợp mận
  • 5.Sấy mận sau khi sên đường

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Mận 1kg
  • 2. Đường 1kg
  • 3. Muối 20gr
  • 4. Gừng 1 củ to
  • 5. Nước vôi trong

Mận - loại quả cứ mùa hè đến lại cực "đắt khách"! Đây là loại trái cây chứa nhiều vitamin A, B2, C và các khoáng chất cần thiết rất tốt cho sức khỏe. Mận chấm muối ô mai đã ngon, nay chị Trần Huyền Châu (Ba Đình, Hà Nội) lại chia sẻ cách làm ô mai mận, thu về nước siro mận siêu ngon, mẹ nào thưởng thức cũng mê!

Mùa mận đến rồi, học mẹ đảm Hà thành làm ô mai mận, vừa có siro chua chua ngọt ngọt uống giải nhiệt mùa hè, vừa có đồ ăn vặt siêu ngon-1

Siro và ô mai mận của chị Huyền Châu.

Đây là công thức đúc kết từ các bài chia sẻ trên mạng và tham khảo từ mọi người. Chị Châu cho biết, mận để làm ô mai ngon nhất chính là mận hậu. Vì giống này quả vừa to, vừa mọng, lại có hương thơm và vị đậm đà hơn giống mận khác.

Sơ chế nguyên liệu

- Rửa sạch mận, ngâm với ít muối. Sau đó dùng dao khía đều lên quả mận. Việc này sẽ giúp mận ngấm gia vị được tốt hơn.

Mùa mận đến rồi, học mẹ đảm Hà thành làm ô mai mận, vừa có siro chua chua ngọt ngọt uống giải nhiệt mùa hè, vừa có đồ ăn vặt siêu ngon-2

Hướng dẫn cách làm ô mai mận xào gừng tại nhà.

Ngâm mận đã khứa với nước vôi trong

- Ngâm mận với nước vôi trong qua đêm hoặc 8-10 tiếng. Mận sau khi ngâm xong rửa thật sạch bằng nước cho hết mùi vôi. Để mận ráo nước.

Mùa mận đến rồi, học mẹ đảm Hà thành làm ô mai mận, vừa có siro chua chua ngọt ngọt uống giải nhiệt mùa hè, vừa có đồ ăn vặt siêu ngon-3

Ướp đường

- Chuẩn bị hộp đựng to. Xếp đều mận xuống đáy hộp, tiếp đó phủ 1 lớp đường lên, cứ tiếp tục 1 lớp mận 1 lớp đường cho đến khi hết. Ướp mận với đường như vậy 6-8 tiếng cho đường tan hết.

- Khi ngâm đường thì đập dập gừng vào ướp chung để tạo hương thơm cho ô mai.

Mùa mận đến rồi, học mẹ đảm Hà thành làm ô mai mận, vừa có siro chua chua ngọt ngọt uống giải nhiệt mùa hè, vừa có đồ ăn vặt siêu ngon-4

Đun sôi hỗn hợp mận

- Cho mận ngâm đường vào chảo đun sôi chừng 15-20 phút, đổ bớt nước đường ra (nước này chính là siro mận).

- Sau khi trút bớt nước ra thì đun tiếp với mức lửa nhỏ. Nước siro còn lại chỉ bằng 1/3 lượng mận. Vừa đun vừa đảo đều tay, nhẹ nhàng để mận không bị dập nát. Cho thêm chút sợi gừng vào đảo đều. Đun tới khi mận se lại, nước đường sánh và keo thì tắt bếp.

Mùa mận đến rồi, học mẹ đảm Hà thành làm ô mai mận, vừa có siro chua chua ngọt ngọt uống giải nhiệt mùa hè, vừa có đồ ăn vặt siêu ngon-5

Sấy mận sau khi sên đường

- Gắp mận ra khay phẳng và rộng, dàn đều để hong hoặc sấy khô. Khi phơi hoặc sấy khô cần chú ý vệ sinh, đậy lồng bàn để ruồi nhặng không bay vào được. Ô mai sau khi phơi hoặc sấy xong bảo quản trong hộp hoặc túi kín để ăn dần nhé.

Mùa mận đến rồi, học mẹ đảm Hà thành làm ô mai mận, vừa có siro chua chua ngọt ngọt uống giải nhiệt mùa hè, vừa có đồ ăn vặt siêu ngon-6

Hướng dẫn cách làm ô mai mận xào gừng tại nhà.


Mận chua kết hợp với đường ngọt, thêm hương bị cay nồng ấm của gừng, tất cả hòa quyện vào nhau để làm nên món ô mai thì còn gì ngon bằng. Chưa kể siro mận là nước giải khát mùa hè cực đã. Vào những ngày nóng nực được thưởng thức món nước này pha thêm chút đá lạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng.

Cách làm ô mai mận không quá khó, thành phẩm lại ngon ngoài sức tưởng tượng thế này, chị em tội gì không làm nhỉ? Tranh thủ mùa mận đang rộ, hãy bắt tay vào làm thử ngay nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Ăn mận có tốt không?

Theo các nhà khoa học, mận có chất chống oxy hóa, giúp hồi phục các tế bào trong não bị tổn thương. Bên cạnh đó, mận có thể làm tăng đáng kể mật độ khoáng xương ở cột sống và cẳng tay.

Đây là loại quả có chỉ số đường huyết GI rất thấp, giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chưa kể, mận cũng có nhiều chất xơ và isatin, sorbitol, giúp điều chỉnh chức năng của hệ tiêu hóa.

Các nhà khoa học còn chỉ ra rằng, ăn mận thường xuyên, khoảng 3-4 quả mỗi ngày sẽ giúp bạn bảo vệ tim mạch, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa ung thư và cải thiện thị lực.
 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mua-man-den-roi-hoc-me-dam-ha-thanh-lam-o-mai-man-vua-co-siro-chua-chua-ngot-ngot-uong-giai-nhiet-mua-he-vua-co-do-an-vat-sieu-ngon-2220218511243768.htm

mận hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.