Nấu cháo kê đừng cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước nữa cháo mới đặc sánh, thơm ngon

Cháo kê là món ăn tốt cho sức khỏe và có tác dụng khai vị. Vào mùa hè nóng nực nhiều người sẽ ăn uống kém nên thích nấu cháo kê ăn để bổ sung dinh dưỡng.

Món cháo kê tuy ngon nhưng để nấu cháo kê đặc, sánh không hề đơn giản.

Nấu cháo kê đừng cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước nữa cháo mới đặc sánh, thơm ngon-1

Tự hào tạo nên hương vị món ngon

Sai lầm ghi nấu cháo kê: 

Hạt kê là loại ngô có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại vitamin và protein, nhiều người dùng hạt kê để nấu cháo. Cháo kê được hầu hết mọi người nấu như là nấu cháo gạo tẻ bình thường. Tuy nhiên cách nấu này khiến cho cháo kê loãng, không thơm, không sánh đặc như quán bán bên ngoài. 

Đó là vì bạn đã bỏ qua một bước quan trọng khi nấu cháo kê. 

Nấu cháo kê đừng cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước nữa cháo mới đặc sánh, thơm ngon-2

Việc nấu cháo kê "thất bại" của nhiều người có thể do chưa chú ý một số kỹ thuật. Nhiều người rửa kê kê rồi nấu trực tiếp cũng giống như nấu cháo gạo. Cách làm này là sai. Chúng ta cần bổ sung thêm 2 bước nữa. 

Cách nấu cháo kê chuẩn: 

Đó là hạt kê sau khi rửa thật sạch, ngâm vào nước có pha thêm một ít giấm, ngâm hạt kê trong vòng 30 phút. 

Nấu cháo kê đừng cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước nữa cháo mới đặc sánh, thơm ngon-3

- Sau khi ngâm xong, vớt kê lên để kê cho khô. Cho kê vào chảo và rang cho đến khi hạt kê nứt ra, lúc này mới mang nấu cháo. 

- Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi rồi cho hạt kê vào. Lúc này nhớ quấy đều tay. Sự khác biệt giữa hạt kê và gạo trắng là nước nấu phải khác nhau. Nước nóng có thể làm hạt kê chín nhanh hơn mà không làm mất chất dinh dưỡng.

Nấu cháo kê đừng cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước nữa cháo mới đặc sánh, thơm ngon-4

Bạn sẽ thấy rằng với cách nấu này, cháo kê rất đặc và có vị đặc biệt sau khi nấu. 

Như vậy, nên nhớ chắc điều này khi nấu cháo kê: Đầu tiên bạn ngâm kê với 1 chút giấm, sau đó rang kê chín và cho kê vào nước nóng. Với cách nấu này, cháo kê sẽ có độ sánh mịn, đậm đà vị kê. 


Theo Dan Viet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nau-chao-ke-dung-cho-truc-tiep-vao-noi-them-2-buoc-nua-chao-moi-dac-sanh-thom-ngon-20210614231558743.htm

món cháo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.