Nấu thịt bò, thịt heo, muốn biết chín hay chưa thì cứ lấy nĩa ra kiểm tra

Làm sao để biết thịt, cá… đã chín hay chưa? Bạn hãy áp dụng những cách nhận biết sau nhé.

Làm sao để biết thịt, cá… đã chín hay chưa? Bạn hãy áp dụng những cách nhận biết sau nhé.

Việc nấu nướng sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều khi bạn bỏ túi kha khá các mẹo hỗ trợ. Một trong những điều khiến người nấu ăn trăn trở nhiều đó là việc thịt, cá… đã được chín hay chưa. Nếu để quá lâu thì sợ thực phẩm cháy khét, còn nếu “nhát tay” nhấc khỏi bếp sớm thì có khi thực phẩm vẫn còn sống, chưa thể ăn được. Vậy làm sao để biết thịt, cá… đã chín hay chưa? Bạn hãy áp dụng những cách nhận biết sau nhé.

Thịt gia cầm (gà, vịt)

Nấu thịt bò, thịt heo, muốn biết chín hay chưa thì cứ lấy nĩa ra kiểm tra - Ảnh 1.

Khi nấu thịt gà, nếu bạn có nhiệt kế nấu ăn ngay tại nhà thì quá tốt rồi. Hãy ấn nhiệt kế vào phần dày nhất của thịt, nếu nhiệt độ khoảng 80 độ C tức thịt đã chín, bạn có thể ngừng nấu. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng dao cắt một miếng thịt nhỏ, khi thấy bên trong chảy nước ra tức là thịt gà đã chín tới, bạn đã có thể nhấc khỏi bếp.

Thịt gia súc chiên, nướng (thịt bò, heo)

Đối với thịt gia súc, thì bạn cần khá nhiều thời gian để thịt chín tận bên trong. Để kiểm tra, bạn có thể dùng nĩa xiên qua thịt. Nếu thấy thịt mềm, kéo nĩa ra có miếng thịt nhỏ không dính với nhau thì thịt đã chín.

Đối với thịt nướng, bạn có thể dùng 2 ngón tay: 1 ngón ấn vào miếng thịt, ngón còn lại kéo thịt xuống, thấy thịt mềm là thịt đã tái. Nếu thích ăn tái thì bạn đã có thể nhấc khỏi bếp được rồi. Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra xem thịt chín tới chưa (vượt qua mức tái), bạn cũng dùng 2 ngón tay: 1 ngon giữ thịt, ngón còn lại di chuyển khắp miếng thịt, hệt như cách dùng compa, khi thấy thịt mềm, không dai là đã có thể ăn được. Còn nếu muốn thịt chín kĩ, chín nhừ? Bạn dùng 1 ngón tay nhấn vào thịt, thấy thịt dai, nguyên miếng, không để lại vết lõm của ngón tay là thịt đã chín rồi.

Nấu thịt bò, thịt heo, muốn biết chín hay chưa thì cứ lấy nĩa ra kiểm tra - Ảnh 2.

Cá, tôm

Đối với cá, khi bạn thấy phần thịt cá bên ngoài đã chuyển sang màu đục, không còn trong trong như trước tức cá đã chín. Nếu muốn chín kĩ hơn, bạn có thể để thêm chút nữa. Đặc biệt, với cá hồi, bạn cần dùng dao mỏng ấn vào chỗ dày nhất của cá rồi khoét một lỗ nhỏ. Nếu thịt mờ đục từ trong ra ngoài là thịt đã chín.

Tôm khi chín phải đỏ tất cả phần vỏ, còn phần thịt thì sẽ đục, mờ mờ.

Hãy bỏ túi ngay những mẹo vặt này để việc nấu nướng được nhanh chóng, dễ dàng hơn nhé.

Theo Thời đại


thịt nướng

mẹo nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.