Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại "mê như điếu đổ", cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu

Khi chia sẻ các mâm cơm của mình lên mạng xã hội, Kim Ngân đã được chị em yêu thích nấu ăn khen ngợi hết lời.

Khi chia sẻ các mâm cơm của mình lên mạng xã hội, Kim Ngân đã được chị em yêu thích nấu ăn khen ngợi hết lời. Hầu hết đều cho rằng cô nàng quá đảm đang, khéo léo, lại có mắt thẩm mỹ, bày món nào lên mâm cũng hấp dẫn.

Nhiều người cho rằng cuộc sống hiện đại bận bịu khiến chị em phụ nữ không có thời gian dành cho công việc bếp núc, thế nhưng tất cả không phải vậy. Thậm chí, càng ngày càng có nhiều chị em cố gắng tranh thủ thời gian rảnh nhất có thể để chăm lo bữa cơm cho gia đình. Từ việc đi chợ, mua sắm thực phẩm đến việc về chế biến thành các món ăn ngon. Không chỉ nấu ăn hấp dẫn, chị em còn quan niệm, giờ ăn còn phải đẹp nữa. Chẳng thế mà mỗi ngày, trên mạng xã hội, vẫn luôn có người khoe các bữa cơm gia đình vừa ngon, đủ món lại được bày biện vô cùng hút mắt, ai thấy cũng phải ngỡ ngàng.

Cô nàng Kim Ngân (30 tuổi, TP HCM) cũng nằm trong danh sách hội chị em đam mê nấu nướng như vậy. Vẫn còn độc thân nhưng sống với bố mẹ nên hầu như ngày nào 8X cũng nấu ăn cho gia đình. Nhân tiện Ngân còn chuẩn bị thêm cả suất ăn để mang theo đi làm cho ngon, bổ, rẻ.

 

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-1

 

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-2

Ngân tâm sự, hồi nhỏ, bản thân cô rất ghét nấu ăn. Những ngày đó còn ở với bà nội, bà đã dạy cô nấu ăn từ khi còn học lớp 6, lớp 7, thế rồi nấu mãi thành quen. Và cũng nhờ có vậy, hương vị của món ăn, màu sắc của các loại thực phẩm... đã dần in dấu trong tâm trí, 9X trở nên thích nấu ăn lúc nào chẳng biết.

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-3

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-4

Hiện tại, mỗi ngày cô nấu cơm cho 3-4 người ăn. Thỉnh thoảng dù chỉ có một mình nhưng Ngân cũng nấu và tự thưởng thức. Vốn có tính chỉn chu, thích bày biện nên dù gì đi chăng nữa, cô vẫn muốn vào bếp. Cô tâm sự, mỗi lần nấu nướng cô ít khi tính thời gian bởi cũng tùy món nên khó gói gọn trong một khoảng thời gian cố định. Chẳng hạn để có món kho đậm đà như thịt, cá thì cô sẽ làm vào buổi tối hôm trước, qua hôm sau kho thêm lửa nữa mới thấy ngon. Còn nếu chỉ nấu các món luộc hay chiên xào, cô nàng chỉ cần làm vài thao tác là được.

 

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-5

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-6

Có lẽ là người chỉn chu, cẩn thận nên khi nấu ăn, Kim Ngân luôn đặt vấn đề dinh dưỡng lên hàng đầu. Chỉ cần nhìn vào từng mâm cơm 9X chuẩn bị cũng luôn thấy bao giờ cũng có sự cân bằng giữa rau xanh và chất đạm. Tiếp đến là vấn đề chế biến thế nào cho ngon.

Ngoài ra, cô còn thỉnh thoảng nấu các món ăn mới, có vị lạ để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Bên cạnh đó, trang trí vốn là sở thích nên Ngân luôn mặc định, bữa cơm khi dọn lêm mâm là phải đẹp, bày biện phải bắt mắt. Do đó, cô còn chuẩn bị thêm các "đồ nghề", dụng cụ như bát đĩa gốm sứ rất đẹp, bày lên rồi để thức ăn vào, trông hấp dẫn hơn bình thường rất nhiều.

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-7

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-8

9X cũng cho biết, bản thân gia đình cũng dễ ăn nên thường cô nấu gì, mọi người đều thưởng thức hết, hoặc mọi người thèm gì, chỉ cần nói là cô sẽ nấu theo. Mặc dù bận bịu công việc nhưng Ngân chưa bao giờ cảm thấy việc bếp núc là phiền phức. Thậm chí cô nàng độc thân còn thấy việc mọi người đưa càng nhiều yêu cầu nấu món này, món kia khiến bản thân càng cảm thấy thú vị, đó là một cách để mình trải nghiệm, chinh phục các món ăn mới, rèn luyện kỹ năng nấu nướng nhiều hơn.

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-9

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-10

Có lẽ vì là người thân, lại quen khẩu vị nên cứ món nào Ngân nấu mọi người trong gia đình đều ăn hết. Và khi ấy, cô nàng tự hiểu, món ăn mình nấu ra đã thành công đến mức nào.

Khi chia sẻ các mâm cơm của mình lên mạng xã hội, Kim Ngân đã được chị em yêu thích nấu ăn khen ngợi hết lời. Hầu hết đều cho rằng cô nàng quá đảm đang, khéo léo, lại có mắt thẩm mỹ, bày món nào lên mâm cũng hấp dẫn.

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-11

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-12

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-13

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-14

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-15

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-16

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-17

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-18

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-19

Ngày bé ghét nấu ăn, giờ 8X lại mê như điếu đổ, cơm lên mâm còn phải đẹp mới chịu-20

 

 


món ăn ngon

nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.