Ngày nào tôi cũng nấu món canh này mang đi làm ăn, sau 2 tuần giảm cả 3cm vòng eo!

Chỉ với đậu phụ, ngô, nấm và rau xanh bạn sẽ nấu được một món canh rau củ thuần chay không chỉ ngon mà còn là món ăn giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu cho món canh rau củ

1 bắp ngô ngọt

1 miếng đậu phụ non

150g nấm hải sản

2 cây rau cải thìa

1 mẩu gừng

3 tép tỏi

4g muối

1 cây hành lá

Dầu ăn.

Ngày nay rất nhiều người quan tâm đến các món ăn thuần chay. Nhưng làm thế nào để chế biến được một món ăn chay không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Với món canh đậu phụ nấu ngô ngọt, nấm và rau xanh dưới đây chắc chắn sẽ cung cấp đủ chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Vì thế, cho dù bạn không phải là người ăn chay đi nữa thì cũng đừng bỏ qua món ăn này nhé. Món ăn cũng rất tốt đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Cách nấu món canh rau củ

Sơ chế các nguyên liệu: ngô ngọt rửa sạch chặt khúc; nấm cắt bỏ chân rồi rửa sạch; rau cải thìa rửa sạch; đậu phụ thấm khô nước rồi thái miếng vừa ăn; gừng thái lát, tỏi bóc bỏ vỏ. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu phụ vào chiên chín sém vàng thì cho ra đĩa.

Ngày nào tôi cũng nấu món canh này mang đi làm ăn, sau 2 tuần giảm cả 3cm vòng eo!-1.


Để lại một ít dầu ăn trong chảo, đổ nấm hải sản cùng tỏi gừng vào xào chín tới sau đó đổ khoảng 500ml nước lọc vào, thêm đậu phụ, ngô ngọt và nấu khoảng 5 phút, khi thấy nổi bọt thì hớt bọt đi cho nước canh được trong. Nấu canh thêm khoảng 15-20 phút cho các nguyên liệu chín.

Ngày nào tôi cũng nấu món canh này mang đi làm ăn, sau 2 tuần giảm cả 3cm vòng eo!-2


Tiếp đó cho rau cải thìa vào, thêm chút muối cho vừa ăn, nấu khoảng 2 phút cho rau cải chín. Lấy canh ra bát, thêm chút hành lá thái nhỏ vào là hoàn thành.

Ngày nào tôi cũng nấu món canh này mang đi làm ăn, sau 2 tuần giảm cả 3cm vòng eo!-3


Thành phẩm

Món canh rau củ đậu phụ tuy thanh đạm nhưng lại rất kích thích vị giác. Vị nấm hải sản tươi mát, đậu phụ béo ngậy thêm vị ngọt thanh của ngô ngọt. Món canh ngon nhất khi được uống nóng và rất thích hợp trong những ngày lạnh. Bạn có thể nấu canh từ sáng rồi cho vào cặp lồng giữ nhiệt mang đi làm ăn trưa, vừa lành mạnh lại giúp giảm vòng eo cực kỳ hiệu quả đấy!

Ngày nào tôi cũng nấu món canh này mang đi làm ăn, sau 2 tuần giảm cả 3cm vòng eo!-4


Chúc bạn ngon miệng!

Lưu ý:

Khi chế biến món này, nhất định bạn nên xào nấm trước để nấm dậy mùi thơm. Nếu cho trực tiếp nấm vào nồi canh thì hương vị sẽ bị giảm đi.

Nếu bạn không thích nấm hải sản thì cũng có thể thay thế bằng loại nấm mà bạn yêu thích như nấm sò, nấm hương, nấm kim châm, nấm rơm…

Bạn cũng có thể thay rau cải thìa bằng loại rau xanh khác mà bạn và gia đình thích nhé.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/ngay-nao-toi-cung-nau-mon-canh-nay-mang-di-lam-an-trua-sau-2-tuan-giam-ca-3cm-vong-eo-2020120310093325.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.