Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn có thể làm được món miến xào đơn giản nhưng thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng trong những ngày thu.

Miến xào là một món ăn đầy dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Hôm nay, Tintuconline sẽ hướng dẫn bạn cách làm món miến xào thơm ngon, ai ai cũng mê!

Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-1Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-2

Nguyên liệu Gia vị
Cải bó xôi
Trứng
Miến
Tỏi
Ớt khô
Xì dầu
Dầu hào
Tiêu
 

Cách làm:

1. Ngâm miến trong nước ấm cho đến khi nở hết thì rửa sạch, cắt khúc và để ráo.

Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-3

2. Rửa sạch rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi) và cắt thành từng đoạn. Đun sôi một nồi nước, chần qua nửa phút rồi vớt ra. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, để ráo.

Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-4Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-5

3. Đập trứng vào bát và khuấy đều. Đun dầu trên chảo nóng, đổ dung dịch trứng vào chảo, xào nhanh tay trên lửa lớn, chiên trứng vừa chín tới, để riêng.

Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-6

4. Cho một ít dầu vào chảo, cho tỏi băm và ớt khô vào, phi thơm trên lửa nhỏ cho thơm. Sau đó đổ miến vào, thêm nửa thìa xì dầu, xào đều trên lửa lớn.

Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-7Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-8

5. Tiếp tục cho rau và trứng vào, nêm muối, tiêu, xì dầu và dầu hào cho vừa ăn. Thêm chút nước lọc để dễ thấm gia vị và tránh làm miến bị dai, xào nhanh tay trên lửa lớn là có thể lên mâm được món ngon ngày thu rồi.

Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-9Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-10Ngày thu làm món miến xào ăn rất ngon, dinh dưỡng đầy đủ và công thức lại đơn giản-11

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.