Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ "thoát ế", hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi

Chưa biết ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất tịch có thật sự thoát ế hay không nhưng cảm giác tự tay nấu được món chè ngon đãi bạn bè cũng thật thú vị đúng không nào.

Ý nghĩa ngày Thất tịch

Tương truyền rằng, Lễ Thất Tịch (7/7 âm lịch) là ngày duy nhất trong năm cặp vợ chồng Ngưu Lang - Chức Nữ được gặp nhau, là thời điểm quý giá để 2 người yêu thương nhau vô bờ bến được hội ngộ ân tình sau bao ngày xa cách.

Vì sao lại ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch?

Ngày Thất tịch được cho là cơ hội để các cặp đôi tiền định nhờ duyên trời chỉ lối mà tìm được đến với nhau, chấm dứt cảnh độc thân. Theo quan niệm của nhiều người, ai ăn chè đậu đỏ vào đúng ngày này sẽ lập tức thoát ế bởi đậu đỏ vốn được xem là một vật mang lại nhiều may mắn và chè đậu đỏ là món ăn cầu nhân duyên đầy linh nghiệm. 

Chính vì vậy cứ gần đến dịp lễ này, hội FA đều rất háo hức tìm kiếm cách nấu chè đậu đỏ ngày Thất tịch để mong muốn sớm tìm được ý trung nhân. Nếu tự tay nấu được món chè đậu đỏ ngon lành hấp dẫn và thưởng thức thì chắc chắn "thành ý" của các bạn sẽ càng dễ linh ứng.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-1(Ảnh: TaTa Pham)

CÁCH NẤU CHÈ ĐẬU ĐỎ NƯỚC CỐT DỪA TRÂN CHÂU

Phần chè

Nguyên liệu: 

- Đậu đỏ: 300gr

- Đường phèn: 100gr

- Lá dứa: 2 lá

- Nước cốt dừa: 150ml (loại đóng lon)

- Muối: 2gr

- Sữa đặc: 15gr

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-2

Cách làm:

- Đậu đỏ ngâm trong nước tầm 5-6 tiếng. Sau đó đem đi luộc, vì đậu đã ngâm nên nấu khoảng 30p là đậu đã mềm nhừ.

- Sau khi đậu đã đạt, bỏ đường vào nồi nấu thêm 15p nữa, thêm lá dứa và tắt bếp. Bỏ nước cốt dừa lên chảo, để lửa nhỏ.

- Khi nước cốt dừa hơi sôi, thêm sữa đặc và muối vào khuấy đều, chú ý đừng để nước cốt bị cháy. Khi hỗn hợp trên sôi lên và hơi sệt là được. Tắt bếp.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-3

Phần nước cốt dừa trân châu

Nguyên liệu:

- Cơm dừa: 100gr

- Bột năng: 100gr

- Nước sôi: 80ml

- Cốt dừa

- Màu: Dùng củ dền cho màu đỏ và lá dứa cho màu xanh.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-4

Cách làm:

- Dừa cắt nhỏ kiểu hạt lựu, ngâm muối cho không bị thâm. Ngâm dừa vào tô nước màu 10 phút nếu muốn trân châu có màu.

- Bột năng cho vô to lớn hòa từ từ với nước nóng già. Dùng muôi gỗ khuấy đều để bột thấm nước và trộn thành 1 khối kết dính. Dùng tay nhào bột cho dẻo mịn. Bột đạt là khi kéo ra dai và không dính tay. Sau đó, ve thành nhiều sợi dài rồi ngắt từng viên bột tròn nhỏ.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-5

- Ủ bột 10p, sau đó lấy ra nặn hình trân châu với dừa. Bắt một nồi nước sôi, cho trân châu vào nấu.

- Sau khoảng 5p, trân châu sẽ nổi lên và bắt đầu chuyển sang trong suốt. Để thêm 5p rồi tắt bếp, vớt trân châu cho vào tô nước lạnh ngâm 10p để dai dai ăn ngon hơn.

Thưởng thức

Khi ăn, bạn múc chè và trân châu vào chung một chiếc cốc hoặc ly, bên trên chan nước cốt dừa, thêm đá lạnh, có thể rắc ít lạc rang lên bề mặt nếu thích. Trộn đều chúng lên là bạn đã có ly chè đậu đỏ ngọt mát, vừa đẹp mắt vừa bùi bùi của đậu và của lạc, vừa có vị thơm ngậy của dừa và nước cốt dừa.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-6(Ảnh: TaTa Pham)

CÁCH NẤU CHÈ ĐẬU ĐỎ VỚI NẾP

Nguyên liệu:

– Đậu đỏ: 200gr

– Gạo nếp: 100gr

– Lạc (đậu phộng): 100gr

– Đường, Muối

– Nước cốt dừa: 1 lon

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-7

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm đậu đỏ trong chậu nước lạnh khoảng 6 tiếng rồi đãi sạch. Tiếp đến, cho đậu đỏ vào nồi cơm điện ninh trong khoảng thời gian từ 30 – 40 phút để đậu chín mềm. Rang lạc, ủ vào khăn sạch một lúc cho giòn. Sau đó, đổ lạc vào giá sát cho sạch vỏ rồi giã qua. Ngâm gạo nếp với nước để nấu nhanh nhuyễn hơn. Sau khi ngâm, vớt sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Nấu chè đậu đỏ với nếp

Cho gạo vào nồi đậu đỏ rồi ninh cùng. Thêm đường vào đảo đều khi gạo nếp chín rồi để thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Cho nước cốt dừa, thêm một ít nước lạnh, đường và ít muối vào rồi đun sôi. Bạn có thể cho thêm ít bột đao vào nồi tùy vào khẩu vị từng người thích nước đặc sánh đến đâu.

Bước 3: Thưởng thức

Múc chè ra bát, rắc lạc và cho lên trên một ít nước cốt dừa. Khi ăn, chè đậu đỏ có vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị dẻo quánh của nếp, thơm thơm của lạc rang. Món chè này thưởng thức nóng hay lạnh đều ngon tùy thuộc vào sở thích của bạn.

CÁCH NẤU CHÈ ĐẬU ĐỎ HẠT SEN

Nguyên liệu:

- Hạt sen khô hoặc tươi: 150gr

- Đậu đỏ: 100gr

- Bột sắn dây: 2 thìa (có thể thay thế bằng bột năng nếu bạn không có bột sắn dây)

- Đường cát trắng và nước cốt dừa.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-8

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch đậu đỏ, loại bỏ những hạt bị hỏng, mốc, bị chuột cắn và những hạt bị sượng. Tiếp đến rửa thật sạch hạt sen và tách bỏ phần tim sen ra, rửa thêm một lần nữa. Đem từng loại ngâm riêng vào 2 chậu nước lạnh trong khoảng 1 tiếng. Sau đó vớt ra và để ráo nước.

Bước 2: Ninh hạt sen và đậu đỏ

Cho hạt sen vào nồi nước trước vì nguyên liệu này cứng hơn và ninh nhừ trong khoảng 10 phút. Cho đậu đỏ vào tiếp theo và ninh cùng thêm 20 phút nữa.

Bước 3: Cho đường vào nồi chè

Bạn nêm đường cho phù hợp tùy vào khẩu vị của gia đình muốn ăn ngọt hat nhạt. Đến khi đậu đỏ và hạt sen mềm nhừ, nứt đôi (khoảng 10' nữa) thì cho 2 thìa bột sắn dây đã chuẩn bị vào nồi chè cùng với 2 thìa nước. Nhanh tay khuấy đều đến khi bột sắn chín, thấy nước trong và sóng sánh là được.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-9

Bước 4: Hoàn thành món chè

Tắt bếp khi bột sắn được và múc chè ra ly thưởng thức. Để món chè thêm thơm ngon và béo ngậy hơn, khi ăn bạn có thể cho thêm nước cốt dừa. Thưởng thức lúc còn ấm, chè đậu đỏ hạt sen sẽ ngon hơn.

CÁCH NẤU CHÈ ĐẬU ĐỎ VỚI BỘT NĂNG

Nguyên liệu:

- Đậu đỏ: 200gr

- Bột năng: 100gr

- Đường phèn, muối, nước cốt dừa.

Nghe đâu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch sẽ thoát ế, hội chị em rần rần chia sẻ công thức mong ai cũng có cặp có đôi-10

Cách làm:

Cho đậu đỏ sau khi đã ngâm nước, rửa sạch vào nồi cùng một thìa muối rồi đem ninh nhừ. Thêm đường phèn vào khi đậu đã chín, đun thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp. Nhồi bột năng thành một khối dẻo bằng cách cho từ từ nước lạnh vào. Tạo những viên nhỏ nhỏ, tròn tròn nhờ thao tác vo bột đều tay.

Thả những viên này vào nồi nước sôi, khi chín chúng sẽ nổi lên. Ngâm trong nước lạnh sau khi vớt ra cho chúng đỡ dính vào nhau rồi để ra đĩa. Thưởng thức món chè đậu đỏ bột năng cùng nước cốt dừa và đá.

Chưa biết với những cách nấu chè đậu đỏ ngày Thất tịch này có thật sự giúp các FA thoát ế hay không nhưng cảm giác tự tay tạo nên món chè ngon đãi bạn bè cũng thật thú vị đúng không nào. Tintuconline chúc các bạn thành công và sớm tìm được một nửa yêu thương của mình!

 Theo V.K - Vietnamnet.vn


Lễ thất tịch

chè đậu đỏ

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.