Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán

Lâm Vỹ Dạ đặc biệt yêu thích các món ăn dân dã, mang đậm đà hương vị vùng miền như: bánh xèo, bánh canh ghẹ hay bún bò Huế.

Trong showbiz, Lâm Vỹ Dạ là một trong những nữ diễn viên có lối diễn duyên dáng, tinh tế và nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Người đẹp sinh ra ở Huế nhưng lớn lên và lập nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh.

Thời gian này ở nhà chống dịch, Lâm Vỹ Dạ càng đảm đang và chịu khó vào bếp nấu nhiều món ăn ngon chiêu đãi chồng con. Theo Lâm Vỹ Dạ, cô không chấp nhận người phụ nữ không biết nấu ăn cho chồng và con của mình: "Tôi là phụ nữ của gia đình nhưng nổi loạn. Tôi không thích và không chấp nhận phụ nữ không biết nấu ăn. Nói gì thì nói, đã là phụ nữ thì phải nấu được một bữa ăn cho chồng con. Cái đó là truyền thống."

Dù chỉ thỉnh thoảng chia sẻ đồ ăn mình nấu nhưng mỗi hình ảnh đăng lên bạn bè và khán giả đều dễ nhận thấy cô quả thật là người phụ nữ của gia đình, vô cùng chu toàn, chăm lo cho tổ ấm nhỏ. Mới đây nhất, Lâm Vỹ Dạ đăng tải hình ảnh tự đổ bánh xèo, làm bún bò, nấu cháo lòng nhìn đã thấy ngon khiến ai cũng ngưỡng mộ tài nấu ăn. Giữa lúc dịch bệnh, giãn cách ở nhà không thể ra ngoài đi ăn thì những món ăn ngon như bà xã Hứa Minh Đạt làm thật khiến ai cũng phải thèm.
 

Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-1

Để có cuộc sống hạnh phúc với Hứa Minh Đạt và chăm lo chu toàn cho 2 con, Lâm Vỹ Dạ không chỉ là người phụ nữ của công việc mà còn là người vợ, người mẹ đảm của gia đình.

Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-2

Sài Gòn một ngày mưa, nghỉ dịch ở nhà Lâm Vỹ Dạ trổ tài đổ bánh xèo chiêu đãi cả nhà. Mùa dịch, rau xanh khan hiếm nên rau ăn kèm chỉ có rau cải xanh, rau diếp cá.

Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-3

Món bún bò Huế là món ăn rất được ông xã và 2 cậu con trai yêu thích. Lâm Vỹ Dạ cho biết cực nhất là khâu chẻ rau muống.
Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-4

Thèm món cháo lòng, Lâm Vỹ Dạ cũng tự tay vào bếp chế biến khiến dàn sao Việt rần rần muốn được ship cho 1 tô.

Gia đình Lâm Vỹ Dạ có 2 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Cả Lâm Vỹ Dạ và ông xã Hứa Minh Đạt đều là những người biết nấu ăn. Dù công việc rất bận rộn, thường xuyên đi sớm về muộn nhưng có thời gian là cả 2 vợ chồng lại tranh thủ vào bếp nấu ăn cho các con. Trước đây, khi hay đi diễn, Lâm Vỹ Dạ thường chuẩn bị đồ ăn trước cho các con để tủ hoặc được bà nội sang hỗ trợ chăm con. Được biết, mẹ chồng chính là người đã hướng dẫn Lâm Vỹ Dạ học cách nấu nhiều món ăn ngon. Chính vì vậy, sau khi kết hôn, đặc biệt là sau khi sinh con trình nấu ăn của Lâm Vỹ Dạ càng được cải thiện.
 

Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-5

Món bánh canh ghẹ cũng là món ăn ngon, dễ ăn thường được Lâm Vỹ Dạ nấu.
Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-6Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-7Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-8Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-9Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-10Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-11

Mâm cơm nhà Lâm Vỹ Dạ thường không quá cầu kì. Chỉ là các món biến tấu từ thịt, cá, sườn nhưng rất đưa cơm.

Những ngày giãn cách rảnh rỗi, chị em hãy thực hiện món bún bò Huế đậm đà, hấp dẫn với công thức chuẩn vị như dưới đây.

CÁCH LÀM BÚN BÒ HUẾ

1. Nguyên liệu

- 2kg xương ống heo

-700 gram thịt bắp bò

- 700 gram bắp giò heo

- 20 chả lá Huế

- 3 kg bún

- 100ml mắm ruốc Huế

- 100 gram ớt bột

- Gừng, sả cây, thơm

- Hành tây, tỏi, ớt, rau răm, hành tím

- Rau sống: rau muống, bắp chuối, giá đỗ

- Muối, hạt tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm, nước tương

2. Cách làm

 Rửa sạch xương ống heo với nước lạnh. Đặt một nồi nước lạnh, bỏ ít muối đun sôi, chần qua xương ống heo rồi rửa sạch xương ống heo với nước lạnh lần hai. Đặt nồi nước khác, bỏ xương ống heo,  một muỗng muối, 2 lát xả, hầm xương trong 2 tiếng lấy nước dùng.

- Rau sống, bạn chọn rau muống cắt sợi, bắp chuối đã xắt và giá đỗ lược bỏ gốc, rửa sạch với nước muối, ngâm với nước đá, cho chút nước cốt chanh để rau sống ăn giòn, ngon.

- Sả bóc vỏ, rửa sạch, để bên ngoài 2 cây sả, còn lại để bó lát cho vào nồi hầm. Thơm cắt miếng nhỏ. Hành tây, hành tím thái nhỏ. Tỏi băm nhuyễn. Rau răm rửa sạch thái nhỏ. Ớt bột bỏ vào nước cho nở. Mắm ruốc pha chút nước loãng, khuấy đều. Chả lá Huế cắt miếng vừa ăn.

- Thịt bắp bò và giò heo đem rửa sạch với nước, lấy dây dù bó tròn. Đun một nồi nước, cho chút muối và xả, gừng đun sôi. Chần thịt bắp bò và giò heo qua với nước sôi rồi bỏ vào thau nước lạnh.

- Ướp thịt bắp bò với gia vị trong 20 phút cho thấm. Cho chút tiêu, tỏi băm, mắm, hạt nêm, một chút dầu ăn và tương cho thịt bò mềm. Trộn đều, sau đó rắc thêm hành tím giã nhuyễn vào ướp cho thịt bò thơm, ngọt nước dùng.

- Bỏ thịt bò đã ướp gia vị vào nồi hầm 5 phút, sau đó mới cho giò heo vào nồi sau vì bò lâu chín hơn. Nước hầm sôi, đổ phần nước mắm ruốc khuấy đều đã chuẩn bị sẵn vào nồi. Lúc này chúng ta bỏ nguyên bó sả vào nồi để làm đậm đà hương vị.

- Làm ớt sa tế bằng cách đặt chảo lên bếp, cho hành tím vào phi thơm, sau đó đổ nước ớt bột sau khi nở vào, đảo đều tay đến khi nước đặc sền sệt thì tắt bếp.

3. Thành phẩm

- Chần qua bún để ráo trước khi ăn. Chia bún vào bát, rải hành tây, gắp thịt bò, giò heo, chả lá Huế, rưới nước dùng vào bún, rắc tiêu và rau răm lên.

- Thưởng thức bát bùn bò Huế cùng rau chần khi còn nóng.

- Bún Huế cay cay, thơm lừng và đậm đà

Nghỉ dịch ở nhà, Lâm Vỹ Dạ vào bếp mà món nào cũng ngon hấp dẫn, có cả đặc sản vùng miền không thua gì ngoài quán-12

Người Huế nấu bún bò sẽ cắt miếng thịt trước rồi bỏ vào nồi hầm đến khi ăn, múc ra luôn để hương vị đậm đà và ngon hơn.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.