Người bản địa gợi ý những đặc sản không ăn là tiếc khi đi du lịch

Du lịch và ẩm thực là đôi bạn thân. Hãy cùng những đôi chân đã đi khắp thế gian và những cái miệng sành ăn gợi ý giúp bạn những món nhất định phải “chén” khi bạn đặt chân đến đất nước họ nhé.

Du lịch và ẩm thực là đôi bạn thân. Hãy cùng những đôi chân đã đi khắp thế gian và những cái miệng sành ăn gợi ý giúp bạn những món nhất định phải “chén” khi bạn đặt chân đến đất nước họ nhé.

1. Na Uy - Súp cá Bergen

Anh Harald Hansen, một người Na Uy nói về món súp này như sau: "Có một món ăn mà tôi vô cùng yêu thích, đó là súp cá, và ngon nhất là súp cá ở thành phố cảng Bergen". Súp cá Bergen là một món ăn mà tất cả mọi du khách đến Na Uy nên thử một lần khi ghé thăm đất nước xinh đẹp của chúng tôi. Biển Na Uy được ban tặng những loại hải sản tươi ngon nhất thế giới, và cho chúng ta những món súp cá tuyết, cá bơn, cá hồi, tôm hến đậm đà nấu với các loại rau củ ngon tuyệt vời. 
 
 
 
2. Brazil – Thịt nướng Churrasco lừng danh

Joao Rodrigues – Chuyên gia truyền thông với 10 năm kinh nghiệm đại diện cho Brazil cho biết: “Món ăn chính và phổ biến ở Brazil là thịt xông khói ninh đậu Feijoada, nhưng đây sẽ không là gợi ý hàng đầu của tôi. Tôi muốn khuyên bạn rằng sau khi trải qua một chuyến bay dài, lúc hạ cánh, hãy đi thẳng đến một tiệm thịt nướng Churrasco. Sau đó, hãy thử ngay một suất thịt lợn hay cá nướng phục vụ theo phong cách Rodizio đúng điệu, và thưởng thức kèm một ly cocktail Caipirinha đặc sản".

 
Churrasco gần như một bữa tiệc nướng, với những xiên thịt nướng khổng lồ mang hương vị truyền thống. Phục vụ theo phong cách Rodizio là phục vụ kiểu dọn món luân phiên, trong đó người phục vụ sẽ đến tận bàn cắt từng lát thịt nóng hổi đặt lên đĩa của bạn.
 
 
3. Anh – Thịt nướng truyền thống

 Ở Anh, ngày chủ nhật sẽ trở nên thiếu sót nếu không có một bữa tối với toàn các món nướng truyền thống. Chúng là tổng hòa của món thịt nướng nóng hổi, nước sốt thơm và bánh pudding Yorkshire ngon hết chỗ nói. Tất cả đều là một phần của văn hóa ẩm thực lâu đời ở đây. Ngày nay, tới bất cứ nơi nào của nước Anh, từ nhà hàng năm sao, khách sạn sang trọng cho đến những bar rượu, bia phục vụ đồ ăn hay quán cafe bé nhỏ, bạn đều sẽ được phục vụ một bữa tối toàn món nướng hấp dẫn thế này chứ không cần đợi đến ngày chủ nhật.
 
 
5. Nhật Bản – Sushi – Mì Ramen – Cá nóc

Là một trong những nước có nền ẩm thực được gắn đầy sao Michelin (biểu tượng quốc tế về chất lượng ẩm thực theo tiêu chuẩn của “The Michelin Guide – cẩm nang ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới), tới Nhật Bản, việc quyết định ăn gì có thể sẽ khiến bạn "mệt mỏi". Tuy vậy, dù sao đi nữa, bạn vẫn nên thưởng thức 3 món ăn tiêu biểu gồm sushi, mì ramen và cá nóc.

Đầu tiên là mì Ramen. Có đến 26 loại mì khác nhau, trong khi nước dùng của chúng đa dạng đến nỗi một người Nhật cũng không dám nói đã thử qua hết các loại… Các nơi đáng tới để thưởng thức mì Ramen và xuýt xoa là Sapporo, Hokkaido, Kakodate, Tokyo, Nagoya, Kyoto và Hakodate…”
 
 
Kế đến là Sushi. Khỏi phải nói thì chắc chắn đây là món bạn nhất định phải thử một lần khi đén Nhật. Sushi ở Nhật xuất hiện từ nhà hàng cao cấp 3 sao Michelin và vô cùng đa dạng, từ kiểu truyền thống đến kiểu hiện đại. Cuối cùng là cá nóc. Dù cá nóc có chưa độc tố nhưng nếu biết cách chế biến cẩn thận, đây là món cá ngon vô cùng. 
 

6. Thụy Điển – Trứng cá muối Kalix Lojrom

Một món kiểu gì bạn cũng phải thử khi tới Thụy Điển, đó là món trứng cá hồi trứ danh Kalix Lojrom – một món ăn tuyệt ngon. Món này thường được dùng với bánh mì nướng hoặc khoai tây nghiền rán Rosti, sốt cà chua, hành tây, thêm một lát chanh và ít thì là nồng dịu. Trứng cá muối ngon nhất là khi thưởng thức với một ly champagne.
 
 
7. Pháp – Pho-mát Raclette

Đến Paris, người ta thường cố gắng tìm ăn các món nổi tiếng của Pháp như bò sốt rượu vang (Bourguinon Boeuf), gà sốt rượu vang (Coq au vin) hay gan ngỗng béo (foie gras). Nhưng có một món khác cũng rất ngon chính là pho-mát nướng chảy Raclette. Không có nó, bữa ăn mùa đông thật thiếu không khí. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm lắm rồi.
 
 
8. Australia – Bơ mặn Vegemite

Tôi nghĩ chắc chắn bạn sẽ không muốn gọi nó là một món ăn, nhưng đây là thứ được yêu thích ở Australia. Bơ mặn Vegemite thường được phết trên bánh mì và bánh quy giòn. Nó mang hương vị hết sức tự nhiên, có điều nó rất mặn nên bạn cũng sẽ không thể ăn kèm nó với đồ ngọt. Dù vậy, với tôi món bơ này cực ngon và dễ gây nghiện.
 
 
 
9. Nam Phi – Thịt bò khô

Để nhớ mãi hương vị Nam Phi, món đầu tiên bạn nên thử chính là thịt bò khô. Hãy nghĩ đến một món thịt bò khô đích thực không tẩm ướp các hóa chất độc hại khó chịu. Để thưởng thức món này trọn vẹn, hãy kiếm một chai bia Castle Lager lạnh, hay một chai rượu Cape Nam Phi tiếng tăm. Giờ thì bạn đã ở Nam Phi rồi đấy.
 
 

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.