Người bán miến chẳng bao giờ hé răng cho bạn: Chỉ 2 giây lướt qua sẽ biết miến dong "sạch" hay tẩy hóa chất

Miến sạch, không bị tẩy hóa chất thường có màu trắng đục hoặc xám đen, bởi miến làm từ bột donng nên màu sắc củ dong có màu nâu trắng....

Miến sạch, không bị tẩy hóa chất thường có màu trắng đục hoặc xám đen, bởi miến làm từ bột donng nên màu sắc củ dong có màu nâu trắng chứ không thể trắng tinh như giấy được.

Hình dáng bên ngoài

Hiện nay miến làm từ củ dong riềng đang được mọi người ưa chuộng hơn cả. Những sợi miến nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch. Các sợi miến nhỏ, độ dài đều nhau, suôn thẳng. Trong khi đó, miến bẩn thường vụn nát, khô giòn, các sợ miến không đều và hay dính vào nhau.

Độ dai của sợi miến

Miến sạch, miến dong nguyên chất, sợi miến thường dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát. Còn miến bẩn, có chứa hóa chất thì hoàn toàn ngược lại. Sợi miến khi nấu lên nhanh nhũn, không dai, để lâu các sợi bết lại.

Người bán miến chẳng bao giờ hé răng cho bạn: Chỉ 2 giây lướt qua sẽ biết miến dong sạch hay tẩy hóa chất-1

Miến sạch thường không bắt mắt

Màu sắc của miến

Miến sạch, không bị tẩy hóa chất thường có màu trắng đục hoặc xám đen, bởi miến làm từ bột donng nên màu sắc củ dong có màu nâu trắng chứ không thể trắng tinh như giấy được.

Miến bẩn màu trắng tinh đẹp mắt, các bà nội trợ không nên mua những loại miến có màu sắc bắt mắt đã qua tẩy rửa hóa chất.

Mùi vị của miến

Miến sạch giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng hay sắn, khoai tây và không bị sạn. Trong khi đó miến bẩn lại đánh mất đi mùi vị đặc trưng, thậm chí có mùi hôi khó chịu và có nhiều sạn.

Người bán miến chẳng bao giờ hé răng cho bạn: Chỉ 2 giây lướt qua sẽ biết miến dong sạch hay tẩy hóa chất-2

Miến sạch không có màu trắng toát

Lưu ý khi lựa chọn mua miến cho gia đình

Khi mua miến người nội trợ cần chọn sản phẩm có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín. Bên cạnh đó, người mua có thể lựa miến trực tiếp từ cơ sở đã biết rõ quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Ngoài ra, người tiêu dùng nên lựa mua các loại miến có màu trắng đục, màu tự nhiên của củ dong. Miến có màu khác lạ, bóng bẩy và không đúng màu của củ dong thì không nên mua.Trước khi chế biến, chị em nội trợ đem miến rửa sạch, ngâm vào nước để miến nở tự nhiên.



Theo Khoevadep


miến dong

hóa chất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.