Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng

Ngày Phật Đản năm nay nhằm trúng vào Chủ Nhật, các mẹ hãy làm mâm cơm chay mời cả nhà vào dịp này nhé!

Ngày Phật Đản năm nay nhằm trúng vào Chủ Nhật, các mẹ hãy làm mâm cơm chay mời cả nhà vào dịp này nhé!

Mâm cơm chay cho ngày lễ Phật Đản gồm có 6 món:

- Miến xào

- Rau củ luộc

- Nộm hoa chuối

- Nem rán

- Lạc rang

- Canh đậu nấu cà chua

- Tráng miệng: Xoài

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-1

1. Miến xào chay

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm vào nước cho nở, sau đó rửa sạch để ráo nước rồi thái nhỏ. Hành hoa rửa sạch, thái khúc. Miến ngâm nước cho mềm rồi cắt ngắn. Cà rốt nạo sợi. 

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-2

Phi thơm hành cùng chút dầu ăn, cho mộc nhĩ, nấm hương vào đảo đều, cho miến vào xào mềm, có thể thêm chút nước cho miến đỡ khô. Khi miến đã mềm thì cho cà rốt vào đảo tầm 2 phút, nêm gia vị vừa ăn, cuối cùng là cho hành hoa vào đảo đều rồi tắt bếp.

2. Rau củ luộc

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-3

Đậu đũa rửa sạch, cắt lát dài. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa. Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, cho đậu đũa vào luộc trước, khi đậu đũa chín vớt ra thì cho cà rốt vào luộc sôi tầm 3 phút là được.

3. Nộm hoa chuối chay

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-4

Hoa chuối rửa sạch, thái nhỏ, ngâm vào nước muối loãng để không bị thâm. Sau đó vớt hoa chuối ra cho ráo nước. Rau thơm nhặt và rửa sạch, thái nhỏ. Lạc, vừng rang chín, xát vỏ, giã dập. Trộn hoa chuối với gia vị gồm chút muối trắng, bột ngọt, đường, ớt rồi cho rau thơm thái nhỏ vào trộn đều lần nữa là được.

4. Nem chay chiên giòn

Nhân chả: Đậu phụ nghiền nhỏ. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm cho nở, rửa sạch rồi xay nhỏ. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, nạo sợi ngắn. Giá đỗ ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch để ráo nước. Hành hoa thái nhỏ. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau rồi thêm 1 thìa bột canh, 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu.

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-5

Gói nem: Đặt miếng nem xuống mâm, cho từng thìa nhân vào miếng bánh đa nem rồi nhẹ nhàng cuộn lại, không cuộn chặt quá, khi chiên sẽ bị vỡ.

Chiên nem: Cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn, để dầu nóng già thì lần lượt cho nem vào chiên vàng đều 2 mặt. Chiên nhỏ lửa để nem vàng đều không bị cháy. Khi nem được cho ra giấy thấm dầu rồi gắp vào đĩa.

5. Lạc rang mặn ngọt

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-6

Lạc chọn hạt chắc, mẩy, rửa qua với nước cho khỏi bụi. Đặt chảo lên bếp, cho lạc vào đảo đều tay, nhớ là đảo liên tục để lạc chín đều lại không bị cháy. Khi lạc nứt vỏ, chín thì cho 1 thìa muối, 1 thìa đường vào đảo đều cùng lạc. 

6. Canh đậu nấu cà chua

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-7

Đậu phụ cắt thành những miếng vuông vừa ăn. Cà chua thái miếng cau, hành hoa thái nhỏ. Phi thơm hành, cà chua cùng chút dầu ăn, khi cà chua mềm, cho  vào nồi 1,5 bát canh nước lọc. Đợi cho nước sôi thì thả đậu vào, tránh đảo mạnh tay dễ làm đậu bị vỡ. Khi nước sôi lại thì nêm nếm gia vị, cho hành hoa thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

7. Tráng miệng: xoài

Ngưỡng mộ mâm cơm chay vừa đẹp vừa ngon của mẹ đảm 8x Hải Phòng-8

 

Theo Helino 


Mâm cơm chay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.