Có 1 loại nguyên liệu quen thuộc ai cũng biết và khi thử cho vào món canh cà chua, hóa ra lại ngon đến bất ngờ

Canh cà chua có vị chua ngọt, thêm chút béo ngậy của trứng và váng đậu cùng vị thơm nức của nấm hương tạo nên một món ăn vô cùng ngon cơm.

Nguyên liệu:

3 quả cà chua

3 quả trứng

50g váng đậu

5 tai nấm hương tươi

1 cây hành lá thái nhỏ

4g muối

15ml dầu ăn

1 thìa canh tinh bột ngô hoặc bột năng.

Cà chua là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Trong 100g cà chua chỉ chứa khoảng 19kcal, 600mg đạm, 12mg can xi cùng các vitamin và khoáng chất khác. Cà chua chứa Lycopene có thể chống lại các tế bào ung thư, có thể làm hạ huyết áp, hỗ trợ giảm cân do trong cà chua chứa nhiều chất xơ, ít calo tạo cảm giác no lâu khi ăn. Đồng thời Lycopene trong cà chua có thể chống lại các tổn thương tế bào và hạn chế tình trạng viêm da giúp làm đẹp da.

Trong cà chua rất giàu vitamin, do đó tốt cho mắt. Lycopene trong cà cũng có thể phá hủy các gốc tự do gây ảnh hưởng đến mắt. Lycopene cũng bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời và chống lại nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt… Sử dụng thường xuyên cà chua có thể bổ sung, tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

Cách làm:

Váng đậu rửa sạch, ngâm trong nước ấm khoảng 2-3 phút rồi vớt ra để ráo nước. Thái váng đậu thành miếng vừa ăn. Cà chua lột bỏ vỏ rồi thái lát, nấm hương thái lát. Trứng đập vào bát đánh tan.

Có 1 loại nguyên liệu quen thuộc ai cũng biết và khi thử cho vào món canh cà chua, hóa ra lại ngon đến bất ngờ-1

Hòa tan 1 thìa canh tinh bột ngô với 45ml nước lọc. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho hành và nấm vào xào trong 1 phút sau đó gạt sang một bên.

Có 1 loại nguyên liệu quen thuộc ai cũng biết và khi thử cho vào món canh cà chua, hóa ra lại ngon đến bất ngờ-2

Thêm cà chua vào xào một lúc cho cà chua mềm. Đổ thêm 800ml nước vào đun sôi.

Có 1 loại nguyên liệu quen thuộc ai cũng biết và khi thử cho vào món canh cà chua, hóa ra lại ngon đến bất ngờ-3

Đổ váng đậu vào khuấy đều sau đó đổ nước tinh bột ngô vào nấu cho canh sôi trở lại. Đổ trứng vào khuấy đều theo một chiều cho đến khi trứng chín nổi lên trên thì cho muối cùng hành lá, rau mùi thái nhỏ vào là xong.

Có 1 loại nguyên liệu quen thuộc ai cũng biết và khi thử cho vào món canh cà chua, hóa ra lại ngon đến bất ngờ-4

Váng đậu còn được gọi là phù trúc hay tàu hũ ky. Váng đậu là chế phẩm được chế biến từ đậu nành và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Thành phần chính của váng đậu là protein (chiếm 45%). Protein trong váng đậu không chứa cholesterol, tốt cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe người già, người có bệnh mãn tính về máu, huyết áp, tim mạch. Váng đậu còn có tác dụng phòng chống lão hóa, tái tạo làn da, kích thích sự phát triển của não bộ ở những người trẻ tuổi và trưởng thành.

Thành phẩm:

Món canh là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Đặc biệt món canh có vị chua lại càng kích thích ăn ngon miệng. Canh cà chua là một món canh chua quen thuộc nhưng nếu thêm một ít váng đậu vào thì món canh lại càng thêm ngọt ngậy đấy.

Có 1 loại nguyên liệu quen thuộc ai cũng biết và khi thử cho vào món canh cà chua, hóa ra lại ngon đến bất ngờ-5

Chúc bạn ngon miệng!

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.