Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu 'ra tay' nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng

Vân Hugo lần đầu vào bếp trổ tài làm món bún chả đãi bạn trai, chỉ nhìn hình ảnh thôi đã thấy quá ngon và hấp dẫn rồi.

Mới đây, Vân Hugo khoe món bún chả Hà Nội tự tay làm rất hấp dẫn với đầy đủ thịt nướng, chả viên, nước mắm chua cay, dưa góp, rau sống, dưa chuột. Chỉ nhìn thôi đã thấy quá ngon và được bạn bè hết lời khen ngợi. Đặc biệt, theo như Vân Hugo chia sẻ thì đây là đầu tiên cô nàng làm món bún chả nhưng thành quả cho thấy tay nghề đã quá tuyệt vời rồi.

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-1Vân Hugo là một trong sao nữ Việt rất chăm chỉ vào bếp.

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-2Lần đầu trổ tài làm món bún chả nhưng thành quả của nữ MC khiến ai cũng phải khen ngợi.

Với Vân Hugo, được nấu ăn cho người thân yêu là niềm hạnh phúc giản dị nhưng lớn lao của cô nàng. Trong nấu ăn, nữ MC từng bày tỏ quan điểm tại Vua đầu bếp rằng cô luôn tạo tâm lý thư thái khi nấu nướng vì cô "có cảm giác càng thoải mái thì món ăn càng ngon". Các món ăn được Vân Hugo thực hiện tuy đơn giản, quen thuộc trong mâm cơm hằng ngày nhưng được chế biến, bày biện rất đẹp mắt và chất lượng.

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-3Cách đây không lâu, Vân Hugo chiêu đãi bạn trai và bé Bin món canh măng mọc gà nấm tim ngon hết sảy.

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-4Có lúc cô lại đổi vị cho cả nhà với các món chay thanh đạm như bắp cải luộc, nấm đùi gà xào, canh rau, dưa chuột.

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-5
Món canh cá nấu dưa là món ăn ngon quen thuộc của người miền Bắc được Vân Hugo rất yêu thích.


Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-6Sống trong căn hộ cao cấp rộng rãi nên Vân Hugo thỉnh thoảng mời bạn bè về nhà và tự tay cô chế biến nhiều món ngon.

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-7Đón bố mẹ vào Sài Gòn, cô nàng vào bếp với thực đơn bổ dưỡng: gà hầm hạt sen, canh bầu thịt bằm, dưa nấu sườn, cá hồi sốt cà chua, bắp cải luộc, cá nướng giòn và bò xào rau răm.

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-8Bà mẹ một con rất quan tâm đến việc bày biện và cũng chịu khó mua sắm nhiều bát đĩa rất đẹp mắt.
 

Bún chả Hà Nội là món ngon truyền thống trứ danh của người Việt, liên tục xuất hiện trên những bảng xếp hạng ẩm thực ngon nhất của các báo, tạp chí, website du lịch uy tín trong và ngoài nước. Cách làm bún chả Hà Nội cũng rất dễ, không hề cầu kì. Bún chả cũng có thể làm bữa ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối đều phù hợp. Dưới đây là gợi ý cách làm bún chả chuẩn vị Hà Nội bằng nồi chiên không dầu chị em nào cũng có thể tự làm ở nhà.

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

1. Nguyên liệu:

- Thịt nạc vai: 500g

- Thịt ba chỉ: 500g

- Rau sống

- Chanh, tỏi, ớt, hành khô

- Nước mắm, hạt nêm, đường, dầu hào, mật ong

2. Cách làm

Cách ướp thịt nướng bún chả:

- Thịt ba chỉ, thịt vai mua về rửa sạch với nước muối loãng, để ráo nước. Để làm món bún chả ngon bằng nồi chiên không dầu, bạn nên cắt thịt ba chỉ thành những miếng vừa ăn, dày độ 2 - 3mm, không cắt dày quá thịt sẽ bị dai, khó chín, cũng không cắt mỏng quá khi nướng thịt sẽ khô, bở, khó ăn. Phần thịt nạc vai xay nhuyễn để làm chả viên.

- Trộn hỗn hợp gia vị ướp thịt: Cho khoảng 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn và hành khô băm nhỏ. Nếm lại cho vừa miệng độ mặn ngọt theo khẩu vị gia đình rồi cho vào trộn với phần thịt vừa cắt, ướp khoảng 60 - 90 phút là được. Thịt ướp đủ thời gian thì lấy ra, xiên vào que xiên để chuẩn bị nướng.

- Chú ý, thịt xiên vào que nên giữ khoảng cách vừa phải, không nên xiên chặt quá, thịt sẽ không chín được bên trong, cũng không nên xếp thưa quá khiến thịt nhanh cháy. 

- Trong một tô khác, trộn đều khoảng 1 thìa canh nước mắm, một chút muối, 1/2 thìa canh đường và 1/2 thìa canh dầu ăn, ướp cùng phần thịt xay trong khoảng 60 - 90 phút. Sau khi thịt ướp đủ thời gian, lấy ra viên tròn rồi chuẩn bị đem nướng.

- Lưu ý: Mặc dù thịt thái và băm nhỏ chỉ cần ướp 60 phút là được, tuy nhiên, nếu bạn muốn thịt đậm đà hơn thì nên ướp thịt qua đêm. Trước khi nướng, bạn có thể vắt thêm 1/2 quả chanh thì thịt sẽ được mềm và xốp hơn.

Cách nướng chả

- Làm nóng nồi chiên không dầu ở 180ºC trong 5 phút trước khi nướng. Khi nồi đã nóng, xếp từng xiên que và viên chả vào khay chiên của nồi chiên không dầu (chia làm 2 mẻ nướng, không xếp chồng chất, tránh làm chả chín không đều), nướng 200ºC trong khoảng 10 - 15 phút.

- Khi thịt chín vàng một mặt, bạn trở mặt rồi nướng thêm khoảng 10 phút nữa cho thịt tỏa mùi hương là được. Nếu chưa ăn ngay thì bạn nên để thịt trong nồi cho nóng.

Cách pha nước chấm bún chả

- Cà rốt, su hào sau khi thái mỏng thì cho 1 ít muối vào trộn đều cho ra bớt nước, sau đó rửa lại và vắt kiệt nước rồi cho ra 1 bát khác. Trộn đều tất cả với 1 chút giấm ăn, đường và ít tỏi băm, bóp đều cho thấm gia vị và để ngâm trong 60 phút.

- Pha nước lọc, nước mắm, giấm, đường, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, thêm tỏi, ớt băm vào nếu thích. Bạn có thể thay giấm ăn bằng chanh để nước chấm có vị chua tự nhiên và mùi thơm từ tinh dầu của quả chanh.

- Khi ăn cho dưa góp vào chung chén nước mắm với chả thịt.

3. Thành phẩm

Nhớ Hà Nội, Vân Hugo tự làm bún chả đãi bạn trai, lần đầu ra tay nhưng thành quả ngon không kém nhà hàng-9

Bún chả ăn kèm với bún rối hoặc bún lá, rau sống các loại để không bị ngán. Rau sống tuyệt đối không nên thiếu lá tía tô vì đây cũng là một loại rau gia vị tạo nên nét đặc trưng cho bún chả. 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Vân Hugo

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.