Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà

Không những thế, con chị Hoàng Yến (Hà Nội) cứ đi học về lại tíu tít hỏi "Mẹ ơi hôm nay cơm ăn món gì đấy ạ?".

Vô cùng bận bịu với công việc ở trường, lớp nhưng cô giáo dạy toán Hoàng Yến (43 tuổi, Hà Nội) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn tối cho gia đình. Chị Yến chia sẻ, gia đình mình thường hay ăn sáng ở ngoài, trưa ở cơ quan, hai con thì ăn tại trường, vì thế bữa tối là thời gian để gia đình chị quây quần bên nhau. Chị không muốn bỏ qua khoảng thời gian quý giá này với chồng, con nên cứ sau giờ dạy học, chị lại đi chợ và vào bếp tự nấu nướng.

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-1

Chị Hoàng Yến

Để có thời gian làm nhiều việc khác, chị thường nhờ người bán hàng sơ chế các nguyên liệu sẵn rồi về chỉ việc rửa lại và nấu ăn. Chẳng hạn như người bán sẽ thịt gà hay cá mổ theo yêu cầu, rau nhặt sẵn... nên đối với chị, việc bếp núc khá đơn giản, tiện lợi, không vất vả. Nếu hôm nào quá mệt, bà mẹ 43 tuổi sẽ "đặc cách" mua đồ ăn sẵn. Nhưng vì ông xã và các con thường thích đồ tự làm nên chị sẽ cố gắng vào bếp nấu, có như vậy, các thành viên sẽ thích thú hơn với bữa ăn và luôn cảm thấy vui hơn khi trở về nhà. 

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-2Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-3

"Chính vì vậy, mình cũng thích dành khoảng 20 - 30 phút đi chợ mỗi ngày, và vào bếp khoảng 40 phút - 1h30 phút để nấu hầu hết các bữa tối trong gia đình 4 người của mình. Trừ hôm mình mệt và 1 tuần chồng mình hay giao lưu bạn bè vào tối thứ 6 và trưa chủ nhật. Những ngày này mình cũng hay gặp bạn bè hoặc 3 mẹ con sẽ đi thưởng thức các món ở ngoài hàng", chị Hoàng Yến cho biết.

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-4Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-5

Khi nấu ăn, bà mẹ đảm thường lưu ý tới thời tiết. Chẳng hạn, trời lạnh thì ăn gì cho ngon, trời nóng thì ăn món gì cho trôi cơm. Ngoài ra, chị luôn để tâm tới sở thích của chồng và các con. Vì mỗi người có sở thích khác nhau nên chị Hoàng Yến sẽ chọn 2 món chính để nấu rồi kết hợp chế biến với rau cho hợp. Chị còn để ý xem mua hoa quả tráng miệng gì ăn cùng món chính mà không bị "đá nhau".

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-6Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-7

Với những bữa ăn mùa hè, thường mọi người thích một bát canh ngon ăn kèm cà muối nhưng chị Yến lại sợ cà độc nên hay ngấm sấu với mắm tỏi ớt để thay thế. Món này ăn rất vừa miệng lại đưa cơm. "Mình hay dùng canh rau muống luộc là chính, canh bầu nấu tôm nõn (đặc biệt cần có 5 con tôm khô giã nhuyễn dậy mùi thơm), canh sườn, hay cổ chân gà, mọc nấu cùng ngô ngọt, nấm, bí, đỗ đen xanh, đậu phụ".

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-8Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-9

Bên cạnh một bát canh ngon hợp mùa hè, chị sẽ nấu thêm món mặn đậm đà như như tôm rang, gà rang, sườn xào chua ngọt, gà nướng thịt kho tàu cùng trứng cút, hay dừa, cá thu sốt cà chua, cá biển kho (với hôm nào trời mưa) . Ngoài ra bữa cơm sẽ có thêm một món nhạt như tôm to để hấp sả, mực chiên, gà luộc, thịt lợn luộc, hay có thể xào thập cẩm, xào rau muống, hoặc rau muống nộm... Mỗi bữa ăn có đủ món ngon như vậy chị sẽ mất trung bình khoảng 200 nghìn đồng (cũng có bữa hơn, có bữa kém).

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-10Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-11

Vốn quan tâm và chiều theo sở thích của các con và chồng nên bà mẹ 43 tuổi thường xuyên thay đổi thực đơn, rất ít khi làm món. Nếu như hôm nay chị nấu thịt lợn rồi thì ngày mai có thể là thịt gà hoặc hải sản, thịt bò, cá... cứ vậy mà quay vòng.

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-12Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-13

Chị tâm sự thêm, các món yêu thích của từng thành viên trong gia đình cũng được thay đổi luân phiên. "Thường bữa này sẽ có món thích nhất cho trai út, thì hôm sau sẽ có món sở trường cho trai cả. Chồng và mình thực ra nhìn con ăn ngon là cũng vui rồi. Sở trường của con út và bố giống nhau thích món ăn về thịt, rau xào còn con cả thì thích các món hải sản các loại rau luộc".

Có lẽ, nhờ tài nấu ăn ngon và đảm đang mà lúc nào chồng, con chị cũng rất hào hứng chờ đợi các bữa cơm chị nấu. Hôm nào cũng vậy, khi đi học về, các bé thường chào mẹ và hỏi "Mẹ ơi hôm nay cơm ăn món gì đấy ạ?".

Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-14Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-15Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-16Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-17Những bữa tối khoảng 200K của cô giáo dạy toán toàn món ngon khiến chồng con chỉ thích cơm nhà-18

Mỗi bữa ăn có đủ món ngon như vậy chị sẽ mất trung bình khoảng 200 nghìn đồng (cũng có bữa hơn, có bữa kém).

 


Theo Phụ Nữ Việt Nam


bữa cơm

mâm cơm gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.