Những mẹo nấu ăn cực hữu ích bằng lò vi sóng ít người biết

Lò vi sóng không chỉ có chức năng làm nóng đồ ăn, rã đông và đun chảy thức ăn mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi nấu nướng.

Lò vi sóng không chỉ có chức năng làm nóng đồ ăn, rã đông và đun chảy thức ăn mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi nấu nướng.

Dưới đây là danh sách 10 mẹo dùng lò vi sóng khiến cho việc nấu nướng của bạn dễ dàng hơn.

Vắt cam, chanh được nhiều nước hơn

Những mẹo nấu ăn cực hữu ích bằng lò vi sóng ít người biết-1

Những quả cam hoặc chanh đã cất giữ trong tủ lạnh thường trở nên cứng và vắt được khá ít nước. Cho quả chanh hoặc cam vào quay khoảng 10 giây sẽ giúp việc vắt chúng lấy nước trở nên dễ dàng hơn. Lò vi sóng có tác dụng làm mềm các thớ xơ của các loại quả, khiến bạn không phải cố sức để vắt mà vẫn thu được nhiều nước cốt và nhanh hơn.

Vì vậy trước khi vắt, bạn hãy cho quả cam, chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi để nguội 1 phút, đảm bảo bạn sẽ thu được lượng nước cốt nhiều hơn hẳn.

Bóc vỏ tỏi siêu tốc

Những mẹo nấu ăn cực hữu ích bằng lò vi sóng ít người biết-2

Thay vì tỉ mỉ dùng dao bóc từng tép tỏi, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng được bong ra. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng.

Hấp/luộc rau

Những mẹo nấu ăn cực hữu ích bằng lò vi sóng ít người biết-3

Thông thường, để luộc rau bạn phải nấu nước sôi rồi thả rau vào. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hầu như các loại rau đều được hấp trong lò vi sóng mà không cần dùng nước. Bạn hãy đặt rau từng lớp lên đĩa rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ cao.

Cách làm này sẽ giúp rau giữ được nhiều vitamin hơn vì lò vi sóng nấu thực phẩm đến cùng mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, bạn phải nhớ là mỗi loại rau sẽ có thời gian chín khác nhau. Ví dụ như các loại rau mềm như cải bó xôi, nấm, đậu trắng thì tốn khoảng 30 giây, những loại cứng và giòn khác như cà rốt thì cần khoảng 4 phút.

Tách bóc hành mà không rớt nước mắt

Lò vi sóng là người bạn tốt cho ai bóc hành mà khóc như mưa. Một mẹo rất hữu ích để không còn phải rớt nước mắt khi bóc hành đó là cắt hai đầu của củ hành và làm nóng với mức nhiệt độ trung bình trong lò vi sóng khoảng 30 giây.

Những mẹo nấu ăn cực hữu ích bằng lò vi sóng ít người biết-4

Thái hành tây dễ dàng hơn với lò vi sóng

Xử lý đường bị vón cục

Những mẹo nấu ăn cực hữu ích bằng lò vi sóng ít người biết-5

Lọ đường của bạn trở nên khó coi do vón cục, hãy cho một chiếc khăn giấy ướt vào lọ, đậy chặt lại rồi đưa vào lò, bật mức nhiệt cao nhất trong khoảng 20-30 giây.

Bóc vỏ cà chua, dưa chuột

Nếu mục đích của bạn là bóc vỏ dưa chuột hoặc cà chua không bị nát, hoặc bạn chỉ muốn thái lát chúng nhanh hơn, quay chúng trong 1 – 2 phút ở chế độ thấp. Để nguội vài giây rồi bóc vỏ hoặc thái lát. Bạn có thể dùng mẹo này với bí ngô và cà rốt cũng rất tốt.

Làm tan chảy chocolate nhanh chóng

Thay vì tốn nhiều thời gian đun cách thủy, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy chocolate mà không bị cháy. Chỉ cần cho chocolate vào một tô thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn mức sóng trung bình từ 2 đến 2.5 phút là được. Lưu ý sau khi chocolate tan, bạn nên khuấy đều cho chocolate được mượt hơn.

Làm mềm đậu chỉ trong 10 phút

Những mẹo nấu ăn cực hữu ích bằng lò vi sóng ít người biết-6

Nếu công thức nấu ăn của bạn yêu cầu phải sử dụng đậu ngâm qua đêm mà bạn lại quên đi mất, hãy tận dụng lò vi sóng của bạn để "chữa cháy" tình huống này.

Cách làm: Cho đậu vào một cái bát thêm một ít bột baking soda (mua ở tiệm bán đồ làm bánh, bột này có thể yên tâm cho vào thực phẩm) và đổ ngập nước. Bật lò vi sóng ở mức cao nhất trong 10 phút rồi để nguội từ 30 – 40 phút. Sau đó bạn có thể dùng ngay.

Mật ong

Trước khi vứt bỏ lọ mật ong đã bị kết tinh, hãy thử áp dụng mẹo này. Quay mật ong trong 40 giây (hoặc hơn nếu bạn có lọ to) đến khi mật ong lỏng và mượt nhuyễn. Mật ong kết tinh vẫn tốt cho sức khỏe và ăn được.


Theo Gia đình & Xã hội

 


Mẹo hay nhà bếp

nấu nướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.