Nữ MC "không tuổi" showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ

Thèm món ăn Việt, Thanh Mai vào bếp tự chế dù nguyên liệu thiếu thốn và còn làm bạn bè ở đây thích thú.

Đã nhiều tháng qua, "mỹ nhân không tuổi" Thanh Mai vẫn mắc kẹt ở Israel vì dịch COVID-19 và chưa thể về Việt Nam. Và tình cảnh này đã biến nữ MC U50 thành một "đầu bếp" bất đắc dĩ khi tập vào bếp nấu ăn vì thèm món ăn quê nhà.

Đặc biệt, do ở đây thiếu thốn những nguyên liệu để làm món ăn Việt nên Thanh Mai có sự sáng tạo bất ngờ. Mới đây cô còn chế bún, phở, mì Quảng, riêu cua... từ bằng những nguyên liệu thay thế khi không có bột gạo, bột năng hay cua đồng. Thành quả do Thanh Mai thực hiện làm ai nấy phải ngạc nhiên.

Nữ MC chia sẻ: "Ở xứ này không có bún, muốn ăn phải lăn vào bếp thôi, nhưng không muốn làm từ bột gạo, bột năng... nên mình làm bún, phở, mì Quảng từ 100% đậu xanh, hoặc tinh bột đậu xanh hay thạch... vừa ngon miệng, đẹp mắt mà không sợ buồn khi leo lên cân nè. Vẫn nấu được món mình thích, ăn món mình thèm nhưng không sợ có lỗi với bản thân".

Nữ MC không tuổi showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ-1
Thanh Mai đã tự tạo cho mình "một vài niềm vui be bé" để ngày thêm "tươi xanh", đó chính là việc vào bếp sáng tạo những món ăn.

Nữ MC không tuổi showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ-2

Cô làm bún, phở, mì Quảng từ đậu xanh hay thạch với màu xanh, tím thú vị. Trong ảnh là bún trộn khô làm từ 100% đậu xanh. 

Nữ MC không tuổi showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ-3

Cua không có, cô vẫn tự chế riêu cua từ đậu hũ.

Nữ MC không tuổi showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ-4

Bàn tiệc ngon mắt do Thanh Mai tự làm. Cô tự hào: "Cuối tuần với các bạn bè, bác sĩ bên này, ai cũng thích đồ ăn Việt Nam vì nhiều rau, tốt cho sức khỏe".

Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp khoái chí khen ngợi thành quả của Thanh Mai. MC Mỹ Lan, Hoa hậu Giáng My, Hà Kiều Anh, Dương Mỹ Linh, ca sĩ Vy Oanh, Pha Lê... đều tấm tắc khi thấy nữ MC đình đám ngày càng khéo léo. Hoa hậu Dương Mỹ Linh cho rằng: "Nguyên liệu hạn chế mà chị làm như này quá giỏi". 

Thanh Mai còn cho biết thêm: "Vì không có nhiều thứ nên phải chế, không có tôm khô, sa tế, bún ... phải tự chế hết. Nhưng an tâm mình làm là sạch".

Trước đó, ít ai ngờ Thanh Mai từng là một người không mê nấu ăn. Giờ đây, trình độ nấu nướng của cô không chỉ lên tay mà còn đến mức tự sáng tạo khiến các đầu bếp chuyên nghiệp cũng phải phục.

Nữ MC không tuổi showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ-5

Trước đó, Thanh Mai từng chia sẻ một số món ăn Việt mà cô tự xoay sở để làm giữa Israel như bánh cuốn đậm hương vị quê nhà.

Nữ MC không tuổi showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ-6

Hay món thịt bò khô để nhâm nhi cho đỡ buồn. Cô chỉ cho ít muối chứ không thích mặn, cho dầu hào và không nêm gì thêm.

Nữ MC không tuổi showbiz Việt mắc kẹt ở nước ngoài, tự làm bún từ nguyên liệu bất ngờ-7

Nữ MC đã chia sẻ rằng: "Hầu như ai đến ăn ở nhà tôi thì về sẽ biết cách nấu đồ ăn Việt. Từ ngày bùng dịch đến giờ, tay nghề nấu ăn của tôi lên nhiều".

Nếu như MC Thanh Mai tự chế bún từ đậu xanh thì ở Bình Định cũng có loại bún được làm hoàn toàn bằng bột đậu xanh,  hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Đó là bún song thằn. Bạn có thể tham khảo cách làm bún song thằn của người Bình Định như sau:

Nguyên liệu:

- 5 kg đậu xanh

- Nước sạch

Cách làm:

Bước 1: Đem đậu xanh phơi nắng cho thật khô rồi ngâm nước lạnh khoảng 24 giờ cho hạt đậu nở đều mới đem đi xay. Việc xay bột làm bún sóng thằn là cả một nghệ thuật, lúc xay, bạn phải sử dụng khá nhiều nước và qua nhiều lần để bột lắng mới được phần bột như ý. Lưu ý quan trọng là nước để xay bột là phải thật trong và mát, có như thế, bún làm ra mới đạt chất lượng.

Bước 2: Bột xay xong, bạn tiến hành lọc qua nhiều lần để được tinh bột. Sau đó, tinh bột được mang đi phơi nắng cho khô trước khi làm bún. Thông thường, cứ 1,2 kg tinh bột sẽ làm được 1 kg bún. Bún song thằn làm ra có hai loại: Bún tạ và bún duỗi. Bún tạ có hình hình vuông, mỗi bề dày chừng ba tấc tây và sợi bún kéo đôi. Bún duỗi kéo ra thành sợi đơn dài hàng mấy chục mét cuộn lại theo hình số 8.

Bước 3: Sau khi tinh bột được phơi khô, bạn nhào bột cho đều với nước lạnh. Cái khó nhất là làm sao khi nhào bột, bột cho cho ra không khô mà cũng không nhão. Xong khâu nhào bột, bạn cho chúng vào một cái giá bằng thiếc có đục thủng nhiều lỗ nhỏ li ti và đều đặn. Lúc này, bạn ép bột trên giá thiếc, từng sợi bột sẽ rơi ra từ những lỗ nhỏ li ti, bột rơi ra sẽ được hứng bằng một nồi nước sôi đặt bên dưới. Kế tiếp, bạn chỉ cần đợi cho bún chín thì vớt bún cho vào chảo chứa nước lạnh để bún nguội và nở đều.

Bước 4: Bây giờ, bạn bắt đầu sắp bên bún lên những tấm vỉ đan bằng tre nan và đem phơi khô là đã được một mẻ bún song thằn dẻo, thơm. Điểm đặc biệt của loại bún này là không bao giờ dính tay.

Bún song thằn thường dùng để nấu canh với tôm hay thịt nạc, rất ngọt và bổ mát. Để chế biến, bạn đem bún đi ngâm với nước lạnh từ 5 đến 7 phút để bún mềm ra. Sau đó, đặt nồi nước lên bếp, nước sôi, cho tôm thịt nạc đã ướp vào. Khi nước sôi lại lần nữa thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho bún vào, tắt bếp, rắc thêm ít hành, ngò cắt khúc cho món ăn thơm và đẹp mắt hơn.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nu-mc-khong-tuoi-showbiz-viet-mac-ket-o-nuoc-ngoai-tu-lam-bun-tu-nguyen-lieu-bat-ngo-51202079135038694.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.