Nước chanh pha thế này vừa giúp giải khát, vừa hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da cực tốt

Nước chanh xí muội làm cực đơn giản mà có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe luôn đấy.

Mùa hè tới rồi, nếu chị em đang cần một loại đồ uống vừa giúp giải khát, vừa hỗ trợ đá bay đám mỡ thừa, vậy thì nhất định nên thử món nước chanh xí muội mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này nha.

Chưa cần tới 10 phút thao tác là có ngay thành phẩm dùng được nguyên cả mùa hè.

Nước chanh pha thế này vừa giúp giải khát, vừa hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da cực tốt-1Nước chanh xí muội nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước chanh xí muội
1. Chanh vàng: 10 quả

2. Mật ong: 20ml

3. Đường phèn: 20gr

Cách làm nước chanh xí muội

- Bước 1: Sơ chế chanh

Bạn rửa sạch 10 quả chanh vàng. Chú ý chà kỹ phần vỏ chanh để loại bỏ hết bụi bẩn. Sau đó, bạn dùng khăn sạch lau khô chanh và vắt lấy nước, lọc bỏ hạt. Phần nước cốt chanh này bạn hãy cho vào khay làm đá, để trong ngăn đông tủ lạnh

Tiếp theo, bạn thái nhỏ phần vỏ chanh dư ra sau khi đã vắt nước.

Nước chanh pha thế này vừa giúp giải khát, vừa hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da cực tốt-2


Bạn có thể dùng chanh xanh thay chanh vàng. Tuy nhiên, chanh vàng thơm và ít vị đắng hơn nên nếu được, hãy dùng chanh vàng nha.

Giờ thì bạn đem trộn phần vỏ chanh vừa thái nhỏ với 20gr đường phèn và 20ml mật ong. Bạn ngâm vỏ chanh với đường phèn và mật ong trong khoảng 2-3 tiếng.

- Bước 2: Đun nước cốt xí muội
Bạn cho hỗn hợp vỏ chanh đã ngâm vào nồi, sên trên lửa nhỏ khoảng 15 phút. Khi thấy nước đường có độ sền sệt và tất cả quyện thành một khối có độ kết dính, màu vàng ươm thì bạn tắt bếp.

Nước chanh pha thế này vừa giúp giải khát, vừa hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da cực tốt-3


Chị em nhớ sên lửa nhỏ thôi nha, nếu không đường sẽ cháy đấy

Bạn đợi đến khi hỗn hợp nguội hoàn toàn rồi cho vào hũ thủy tinh có nắp kín. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi cần uống, bạn lấy 1-2 thìa cà phê phần cốt xí muội này, hòa cùng khoảng 300ml nước ấm và thêm phần nước cốt chanh đã đông đá vào. Vậy là có thể thưởng thức được rồi!

Nước chanh pha thế này vừa giúp giải khát, vừa hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da cực tốt-4


Thành phẩm nè

Chị em thấy đấy, nước chanh xí muội làm siêu đơn giản. Trời nắng nóng mà có hũ chanh xí muội sẵn trong nhà thì tuyệt luôn!

Những công dụng tuyệt vời của chanh vàng mà có thể bạn chưa biết

1. Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nước chanh giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ. Theo nghiên cứu, gần 70.000 phụ nữ trên 14 tuổi uống nước chanh thường xuyên có nguy cơ tim mạch thấp hơn 19% so với những người không uống. Bởi chanh vàng chứa hàm lượng lớn flavonoid, giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và các loại bệnh liên quan đến tim mạch.

2. Hỗ trợ làm đẹp da

Thành phần vitamin C trong chanh vàng giúp giải trừ độc tố trong máu ra khỏi cơ thể, giúp làn da của bạn tươi sáng và giảm các nếp nhăn.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Kali trong chanh vàng giúp kiểm soát huyết áp, kích thích não bộ và đảm bảo hoạt động của chức năng thần kinh. Bên cạnh đó, vitamin C trong chanh vàng còn có tác dụng tăng sức đề kháng với bệnh cảm cúm.

4. Hỗ trợ giảm cân

Chanh vàng là trợ thủ đắc lực trong chiến dịch cải thiện số đo cơ thể của bạn. Loại chanh này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn chặn các cơn thèm ăn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một loại đồ uống để giải nhiệt và làm đẹp trong mùa hè này!

Theo Phụ nữ Việt Nam 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nuoc-chanh-pha-the-nay-vua-giup-giai-khat-vua-ho-tro-giam-can-va-lam-dep-da-cuc-tot-22202231520936489.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.