Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng

Vào những ngày hè nếu bạn muốn "thổi bay" nóng bức và làm tươi sáng bàn ăn của mình, hãy thử làm món đồ uống này xem sao?

Ngay cả một ly trà chanh cũng có thể "nở hoa". Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn tỉ mẩn thêm một chút. Và với cách pha trà chanh thế này cũng rất tốt cho sức khỏe. 

Trà Rooibos (Rooibos tea) còn được gọi là trà đỏ hay trà bụi đỏ - là một loại trà được làm từ lá cây bụi có tên là Aspalathus linearis, thường được trồng ở bờ biển phía tây của Nam Phi. Trà được tạo ra bằng cách lên men lá cho đến khi lá trở thành màu nâu đỏ. Trà khi được pha sẽ có màu đỏ sậm và mùi thơm rất tự nhiên. 

Trà rooibos rất giàu fluoride, canxi và mangan. Đây đều là những khoáng chất giúp duy trì cấu trúc xương và răng chắc khỏe hơn. Axit alpha-hydroxy và kẽm trong trà Rooibos rất tốt cho da. Trà rooibos cũng đã được chứng minh không chứa caffeine điều này góp phần làm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, trà đỏ rooibos có chứa nhiều hợp chất chống viêm nhờ vào hàm lượng quercetin rất lớn. Trong mỗi 150ml trà Rooibos, có từ 1,4 đến 1,7mg quercetin, được chứng minh là có thể giúp làm dịu xoang, viêm mũi dị ứng và sổ mũi. Do vậy trà được xem là một biện pháp hiệu quả nhằm điều trị các tình trạng liên quan đến dị ứng da như chàm và các phản ứng dị ứng ngoài da khắp cơ thể.

Nhờ những công dụng vượt trội của trà rooibos kết hợp với chanh thì đây sẽ là thức uống không chỉ ngon, tốt cho sức khỏe mà còn đẹp mắt. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào pha ngay ly trà chanh "nở hoa" này nhỉ!

Nguyên liệu để pha trà chanh "hoa nở"

Trà rooibos túi lọc: 2 túi 

Chanh xanh: ½ quả

Chanh vàng: ½ quả

Siro phong (siro lá phong): 3 thìa canh

Các loại hoa ăn được: mỗi loại một chút

Lá thảo mộc (húng tây, oải hương): một chút

Nước nóng: 1000ml

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-1

Cách pha trà chanh "hoa nở"

Bước 1: Trong một ly lớn, thêm nước nóng, thả trà túi lọc rooibos vào rồi thêm siro cây phong. Ủ trà trong 3-4 phút rồi vớt túi trà ra. Sau đó để nước nguội hoàn toàn. 

Mẹo cho bạn: Nếu bạn đặt túi trà vào bình trước rồi mới rót nước, không khí từ túi trà sẽ khiến chúng nổi lên mặt nước. Làm như vậy trà sẽ không được "đánh thức"/pha đúng cách, và nó có thể khiến vị chát của trà có thể nồng hơn. Do đó bạn hãy thả túi trà sau khi đã cho nước vào bình. Hoặc bạn có thể làm nóng bình trước, sau đó mới thả túi trà vào. Độ nóng của bình sẽ góp phần đẩy không khí trong túi trà ra và trà sẽ được ngấm đều, từ từ. Nhiệt độ nước để ủ trà nên là 70-80℃.

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-2

Bước 2: Thả các loại hoa ăn được vào nước sạch, khuấy nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn. Cho các loại hoa ăn được, lá thảo mộc vào từng khay đá. Tiếp theo rót trà rooibos vào để tạo hình đá viên hoa. Bạn có thể sử dụng khay làm đá hình vuông hoặc tròn tùy thích. Sau khi hoàn thành thì cho vào ngăn đông trong ít nhất 5 giờ để chúng tạo thành đá.

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-3

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-4

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-5

Bước 3: Cắt chanh xanh và chanh vàng thành những lát mỏng.

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-6

Bước 4: Cho những viên đá hoa, chanh thái lát và chanh vào ly. Đổ trà rooibos đã pha và để nguội vào.

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-7

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-8

Bước 5: Sau cùng bạn cho chút lá thảo mộc lên trên là xong.

Pha trà chanh theo cách này vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại đẹp mắt vô cùng-9

Thành phẩm đồ uống trà chanh "hoa nở"

Trong tiết trời mùa hè nóng bức, ngột ngạt thì một ly trà chanh mát lạnh sẽ giúp bạn giải tỏa mọi bức bối. Một ly trà chanh "nở hoa" là sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu chanh tươi và các loại thảo mộc thơm nền trà rooibos. Bên cạnh đó việc sử dụng những viên đá tròn với hoa ăn được đã nâng tầm đẳng cấp khiến ly trà chanh trở thành thức uống không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. 

Bí quyết để pha trà chanh ngon:

- Bạn nên sử dụng nước đường hoặc siro phong thay cho đường cát. Việc dùng nước đường không chỉ tạo vị ngọt sâu, dễ chịu mà còn dễ dàng hoà tan cùng với các nguyên liệu khác. Đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian pha chế, đồ uống sẽ không gặp tình trạng lợn cợn khi đường chưa tan hoàn toàn.

Dùng siro phong với lượng vừa phải pha trà chanh sẽ tốt cho sức khỏe hơn so với đường. Bởi vì số glycemic đường trong máu của siro phong thấp hơn so với đường tinh luyện. Trong siro lá phong cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá polyphenol, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa một số bệnh như viêm khớp, bệnh viêm ruột hoặc bệnh tim.

- Khi pha trà chanh thì bạn nên đánh thức và ủ trà, tuyệt đối không đun trà: Khi bạn ủ trà với nhiệt độ nước đúng tiêu chuẩn sẽ giúp cho trà chiết xuất mùi vị đúng với nguyên bản. Nếu bạn đun sôi trà sẽ khiến cho hương vị của trà giảm chất lượng, mùi vị của trà sẽ chát, đắng và nồng hơn.

- Nhiệt độ pha trà rất quan trọng: Nhiệt độ lí tưởng để ủ trà khoảng 70-80℃. Ở mức nhiệt này các diệp lục tố trong trà không bị phá vỡ cấu trúc. Nước trà cũng đồng thời sẽ trong, hợp chất tanin trong trà cũng không bị oxy dẫn đến bị đắng.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/pha-tra-chanh-theo-cach-nay-vua-ngon-tot-cho-suc-khoe-lai-dep-mat-vo-cung-20230528204723955.htm

trà chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.