Phở bò sốt vang ngon đậm đà, hương vị khó quên ngày se lạnh

Phở bò sốt vang là món ăn quen thuộc với người Việt. Vị ngọt đậm đà của thịt bò và mùi hương thơm của thảo quả hấp dẫn sẽ là món ăn khó ngày se lạnh.

Nguyên liệu làm phở bò sốt vang

800 g xương bò

300g gân bò

500 g bánh phở

100ml rượu vang đỏ

4 củ hành khô, 1 củ gừng, 2 củ tỏi

5 cánh hoa hồi, 3 quả thảo quả, 1 miếng quế

Hành, rau mùi

Gia vị: Muối, hạt nêm, bột bắp, ngũ vị hương, bột.

Phở bò sốt vang ngon đậm đà, hương vị khó quên ngày se lạnh-1
Hướng dẫn làm phở bò sốt vang (Ảnh minh họa)

Cách làm phở bò sốt vang

Bước 1: Xương bò rửa sạch, đem chần qua với nước sôi, cho vào nồi ninh khoảng 2 tiếng. Gừng rửa sạch thái lát mỏng. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2: Rửa sạch phần gân bò, sau đó thái thành miếng nhỏ vừa miệng. Ướp gân bò với 1/2 chỗ gừng tỏi đã giã cùng với gia vị, ngũ vị hương, bột nghệ và 50ml rượu vang. Ướp trong khoảng 20-30 phút cho thịt được ngấm gia vị.

Bước 3: Hành lá, rau mùi rửa sạch chẻ nhỏ, làm nóng dầu ăn trong nồi, trút gân bò vào xào sơ. Rồi đổ nước vừa ngập phần thịt bò.

Phần gừng nguyên vỏ còn lại đem nướng chín cùng với hành khô, quế, hoa hồi, thảo quả. Để cho vào với thịt ninh nhừ khoảng 1 tiếng.

Phở bò sốt vang ngon đậm đà, hương vị khó quên ngày se lạnh-2
Bát phở bò sốt vang thơm ngon, đậm đà sẽ là món ăn không thể quên ngày se lạnh (Ảnh minh họa)

Bước 4: Khi gân bò nhừ, hòa bột bắp với chút nước cho tan hết rồi trút vào nồi gân, vừa trút vừa khuấy đều tay. Cuối cùng cho 50ml rượu vang còn lại vào nồi gân, đun sôi và nêm nếm gia vị.

Bước 5: Chần bánh phở qua nước sôi rồi cho vào bát tô, sắp hành, rau mùi lên trên, múc 1 muôi gân bò hầm rải đều lên, chan nước dùng lên đều tô phở và thưởng thức.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/pho-bo-sot-vang-ngon-dam-da-huong-vi-kho-quen-ngay-se-lanh-d163156.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.