Phương Nam của 'Hương vị tình thân' quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối

Nữ diễn viên đảm nhiệm nữ chính trong "Hương vị tình thân" - Phương Oanh đời thường rất chịu khó vào bếp nấu ăn.

Nữ diễn viên Phương Oanh được khán giản biết đến nhiều và yêu mến hơn sau khi cô vào vai Quỳnh Búp Bê trong bộ phim cùng tên. Cô cũng đang dần khẳng định tên tuổi và khả năng diễn xuất đa dạng qua nhiều vai diễn có chiều sâu và cần bộc lộ nhiều trạng thái cảm xúc hơn như Uyên trong Những ngày không quên, tiểu thư Thiên Trang trong phim Lựa chọn số phận. Gần đây nhất, Phương Oanh nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ qua vai nữ chính Phương Nam trong "Hương vị tình thân". 

Nếu như Phương Nam trong "Hương vị tình thân" là cô gái giản dị, có tính cách bộc trực, thẳng thắn rất tình nghĩa thì Phương Oanh ngoài đời là cô gái thành đạt, giỏi giang và cực kì sành điệu. Dù không thường xuyên chia sẻ thành quả vào bếp nhưng mỗi hình ảnh Phương Oanh đăng tải cũng cho thấy trình nấu ăn đáng nể của cô nàng. 

Phương Oanh từng chia sẻ niềm yêu thích lớn nhất từ bé chính là ăn nên cô có biệt danh là Ỉn. Cứ nhìn thấy đồ ăn và được ăn là vui, hạnh phúc. Nhưng ăn mà không để bị béo và vẫn giữ được vóc dáng chuẩn thì phải có bí quyết riêng, đó là cân bằng lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Chính vì vậy, Phương Oanh rất chăm vào bếp nghiên cứu thực đơn để đáp ứng được tiêu chí ăn ngon mà không bị tăng cân. Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình Phương Oanh chia sẻ hình ảnh bát phở bò chất lượng ngày cuối tuần khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi. Mùa dịch này, có phát phở bò thơm ngon thì quả là không dễ gì.

Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-1

 Dù không thường xuyên trổ tài nấu ăn nhưng mùa dịch này khiến nhiều sao Việt như Phương Oanh thêm chịu khó nấu ăn ở nhà.

Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-2

Hình ảnh mới nhất được nữ diễn viên "Hương vị tình thân" đăng tải trong album "Rảnh là nấu ăn" của mình.

Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-3

Cách đây không lâu cô nàng cũng chịu khó nấu món bào ngư hầm đông trùng thuốc bắc bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe mùa dịch. Phương Oanh từng khẳng định: "Người ta là đầu bếp lâu rồi! Chẳng qua bận bịu phim quá mà xao nhãng thôi".

Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-4Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-5

Khi thèm món ăn Hàn Quốc, Phương Oanh cũng tự làm cơm nắm tròn bên trong trộn các loại rau củ, trứng và rong biển. Món cơm nắm này ăn cùng kim chi chua chua, cay cay rất hợp và ngon.

Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-6Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-7

Cơm ngon, canh ngọt do Phương Oanh trổ tài khiến nhiều người khâm phục.
 

Thời tiết những ngày này rất nắng nóng, oi bức khó chịu. Nếu ngại ăn cơm, chị em có thể tự nấu phở bò để cả gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm phở bò Hà Nội

1. Nguyên liệu

- Thịt bò: 400gr

- Bánh phở500 Gr

- Xương bò: 700gr

- Thanh quế: 1 Miếng

- Hành lá: 1 Cây

- Ngò rí: 5gr

- Hành tây: 1 Củ

- Gừng, hành tím, muối, nước mắm, đường trắng, hạt nêm, tiêu

2. Cách làm

- Gói các gia vị nấu phở thì cho vào chảo rang khô ở lửa nhỏ cho tới khi dậy mùi lên là được. Đừng để lửa to cháy thì sẽ làm hỏng nồi nước dùng phở. Sau đó, đổ các gia vị vào túi vải rồi buộc lại chặt. Quế do để cả thanh nên không cần cho vào túi vì dễ gắp ra.

- Cắt hành khô, và hành tây ra thành miếng dày chứng 0.75 cm và cắt miếng gừng như trong hình.

- Rửa sạch xương bò rồi cho vào nồi nước, bỏ khoảng 1 muỗng cà phê muối vào đun sôi rồi đun liu riu ở lửa nhỏ khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch xương bằng nước sạch rồi cho vào nồi áp suất hoặc nồi thường ninh.

- Cho hành tây, hành tím và gừng lên bếp nướng. Sau đó rửa sạch bụi than dính trên hành và gừng rồi để vào một chén.

- Đổ nước xương đã ninh riêng vào nồi, cho thêm nước sao cho đủ khoảng 5 lít nước. Cho gia vị nấu phở, hành và gừng nướng vào nồi. Đun sôi rồi cho gia vị khoảng 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh muối, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm. Sau đó ninh nồi nước dùng thêm khoảng 30 phút nữa là được.

- Thịt bò cắt lát mỏng. Sau đó bắc một nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì nhúng bò vào chín tái thì cho ra tô.

- Bánh phở khô luộc rồi đổ ra rồi dội qua nước lạnh. Hành ngò cắt nhỏ, đầu trắng hành lá chẻ nhỏ.

- Cho bánh phở vào tô, tiếp theo cho thịt bò tái lên trên, cuối cùng là hành trắng chẻ nhỏ cùng hành ngò cắt nhỏ. Chan nước dùng vào là hoành thành món ăn.

Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-8Phương Nam của Hương vị tình thân quả là đảm đang, ngày dịch đích thân vào bếp nấu phở bò ngon nhức nhối-9Phở bò ăn cùng trứng chần và quẩy sẽ rất ngon.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.