Mê ẩm thực Hàn Quốc, chị em bỏ túi ngay cách làm lẩu tokbokki cay nồng, chuẩn vị không thua gì nhà hàng

Dịch bệnh kéo dài, chưa thể ra ngoài hàng mà lại thèm ăn lẩu tokbokki chị em hãy học ngay công thức đơn giản này.

Thời điểm dịch bệnh cần hạn chế ra ngoài nhưng bạn vẫn muốn ăn ngon? Vậy hãy cùng vào bếp chuẩn bị nguyên liệu để làm món lẩu tokbokki chuẩn vị Hàn dưới đây.

1. Nguyên liệu và cách làm lẩu tokbokki

a. Nguyên liệu

- 1 gói mì gà cay

- 300gr bánh gạo

- 100gr tôm

- 500g bạch tuộc

- 200g chả cá Hàn Quốc

- 3 quả trứng gà

- Hành tây, bắp cải

- Phô mai Mozzarella

- Tương ớt gochujang Hàn Quốc

- Mật ong

- Nước tương, đường, bột ngọt, hạt nêm

- 200gr nấm kim chi

Mê ẩm thực Hàn Quốc, chị em bỏ túi ngay cách làm lẩu tokbokki cay nồng, chuẩn vị không thua gì nhà hàng-1

Nguyên liệu làm lẩu tokbokki đều có bán rất nhiều tại các siêu thị.

b. Cách làm

Sơ chế nguyên liệu lẩu tokbokki phô mai

- Chọn mua những con tôm còn sống, tươi, có kích thước vừa phải rồi mang về, rửa sạch cắt bỏ râu. Tùy vào sở thích, có thể bóc sạch vỏ tôm hoặc giữ lại vỏ ngoài cũng được. Sau đó rửa lại tôm cùng với nước muối để khử được mùi tanh.

- Bạch tuộc chọn những con còn tươi sống, dùng rượu trắng và gừng chà xát lên thân bạch tuộc để khử mùi rồi rửa sạch, để ráo và cắt thành miếng vừa ăn.

- Để tiện cho việc chuẩn bị, bạn nên mua bánh gạo và chả cá được làm sẵn tại các siêu thị chuyên đồ Hàn Quốc. Chả cá Hàn Quốc bạn đem cắt thành từng miếng vuông hoặc dùng tăm tre xiên theo chiều dọc của miếng chả cá rồi kéo chúng lại để tạo hình lượn sóng.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt miếng mỏng.

- Bắp cải cắt miếng mỏng rồi ngâm với nước muối pha loãng sau đó, rửa lại và vớt để ráo. Nấm kim chi bạn cắt gốc, rửa sạch, tách thành từng miếng nhỏ. Trứng bạn đem luộc chín rồi bóc vỏ, cắt làm hai phần.

 Làm lẩu tokbokki Hàn Quốc

- Bước 1: Cho các gia vị sau vào chung một chiếc bát to: 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 2 muỗng mật ong, 1 chén nước, 2 muỗng nước tương, 1 gói xốt gia vị mì cay, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường. Tiếp đến, bạn dùng muỗng trộn đều hỗn hợp lên cho đến khi các loại gia vị tan hẳn.

- Bước 2: Bạn cho dầu ăn và tỏi băm vào nồi phi thơm. Tiếp đến, cho phần sốt vừa pha vào, đun đến khi sôi lăn tăn thì bạn cho tiếp tôm, bạch tuột và chả cá Hàn Quốc vào xào cho săn. Đến khi nước sôi lên thì bạn cho bánh gạo, hành tây vào. Đảo đều và đợi chúng sôi lên lần nữa thì tắt bếp.

- Bước 3: Bạn cho phần lẩu tokbokki ra nồi lẩu, rồi bật bếp lẩu lên, cho nấm kim chi, bắp cải cùng phô mai vào nồi lẩu. Cho thêm trứng gà luộc vào, đun đến khi phô mai tan chảy, nấm chín thì cho mì vào và bắt đầu thưởng thức được rồi. 

Mê ẩm thực Hàn Quốc, chị em bỏ túi ngay cách làm lẩu tokbokki cay nồng, chuẩn vị không thua gì nhà hàng-2Mê ẩm thực Hàn Quốc, chị em bỏ túi ngay cách làm lẩu tokbokki cay nồng, chuẩn vị không thua gì nhà hàng-3

 Khi ăn lẩu tokbokki bạn có thể ăn cùng cơm trắng hoặc mì khoai tây Hàn Quốc cũng đều rất ngon.

2. Cách làm lẩu tokbokki có nước sốt thơm ngon

a. Nguyên liệu

- Nước lọc

- Bột gạo nếp.

- Bột ớt Hàn Quốc loại mịn

- Hạt nêm vị bò

- Xì dầu

- Hạt tiêu

- Đường

Mê ẩm thực Hàn Quốc, chị em bỏ túi ngay cách làm lẩu tokbokki cay nồng, chuẩn vị không thua gì nhà hàng-4

Pha sốt đúng cách là yếu tố quan trọng giúp món ăn thêm đậm đà, thơm ngon.

b. Cách pha sốt tokbokki

- Cho 350ml nước lọc vào chảo, cho tiếp 2 thìa bột gạo nếp vào khuấy đều cho bột nếp tan hết, không bị vón cục. Sau đó bật bếp lên.

- Cho tiếp 4 thìa bột ớt vào chảo. Nếu bạn thích ăn cay có thể dùng 6 thìa bột ớt để làm tăng vị cay của nước sốt lẩu. Tiếp tục khuấy đều cho đến khi nước sốt trong chảo sôi sền sệt thì giảm nhỏ lửa.

- Cho vào chảo nước sốt thêm 1 thìa hạt nêm bò, 2 thìa xì dầu, 1/4 thìa hạt tiêu, 1 thìa đường rồi khuấy đều cho các gia vị hòa quyện vào nhau thì tắt bếp.

Như vậy bạn đã hoàn thành các công đoạn chế biến sốt lẩu tokbokki hương vị thơm ngon với màu sắc đỏ tươi vô cùng bắt mắt.

Chỉ vài bước đơn giản, món lẩu tokbokki đã được thực hiện thành công tại nhà không thua gì nhà hàng. Dịch bệnh kéo dài, thời gian này giãn cách chị em hãy làm để gia đình cùng thưởng thức món ăn ngon của xứ xở kim chi.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng

Theo Tâm An - Vietnamnet


món lẩu

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.