Cuối tuần rảnh rang vào bếp làm ngay món này, cả tuần sau chị em sẽ có món ăn kèm được với gần như tất cả mọi món ăn trên đời!

Cơm, cháo, bánh mì,... dù là món gì thì loại đồ ăn kèm này cũng cân được tất!

Cuối năm là khoảng thời gian mà hầu như tất cả chúng ta đều bận rộn. Dân văn phòng thì lo chạy đủ KPI, hội kinh doanh hoặc làm việc tự do thì đau đầu giải quyết hàng tồn và tính chuyện tiền nong.

Vậy nên, nếu cả năm đã lười vào bếp, cuối năm chắc chắn không phải là thời gian các chị em biết yêu thêm chiếc tạp dề. Tuy nhiên, đừng vì bận rộn mà bỏ bê bản thân. Biết cân đối thời gian và lựa chọn những món ăn vừa dễ nấu, vừa dùng được lâu, chị em vẫn sẽ đảm bảo được dinh dưỡng cho cơ thể.

Và món ăn mà chúng tôi gợi ý cho bạn sau đây chính là 1 món như thế: Ăn với cơm, cháo, bánh mì,... đều được!

Ruốc cá hồi

Cuối tuần rảnh rang vào bếp làm ngay món này, cả tuần sau chị em sẽ có món ăn kèm được với gần như tất cả mọi món ăn trên đời!-1

Từ lâu, cá hồi đã được xếp vào nhóm thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe nên được nhiều người chọn là món ăn yêu thích trong bữa cơm hằng ngày.

Nguyên liệu cho món ruốc cá hồi:

- 300gr cá hồi

- 200ml sữa tươi không đường

- 1 củ gừng nhỏ

- 2 nhánh sả tươi, chanh

- Nước mắm, muối, dầu ăn...

Cách làm ruốc cá hồi

- Bước 1: Sơ chế cá hồi

Cá hồi đem xát muối và chanh để khử mùi hôi, rửa sạch, cắt nhỏ thành nhiều phần.

Sữa tươi đổ ra bát tô và ngâm cá hồi vào đó trong khoảng 30 phút. Mục đích của việc ngâm này là để giúp làm sạch, khử mùi hôi tanh của cá và đảm bảo chất lượng cho ruốc cá hồi sau khi chế biến xong.

Cuối tuần rảnh rang vào bếp làm ngay món này, cả tuần sau chị em sẽ có món ăn kèm được với gần như tất cả mọi món ăn trên đời!-2

Sả đem rửa sạch, đập dập. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và thái lát.

- Bước 2: Hấp cá hồi

Cho cá hồi vào vỉ hấp, xếp đều 2 nguyên liệu gừng, sả vừa sơ chế lên trên, đậy nắp và hấp trong khoảng 15 phút.

Khi hết 15 phút thì bạn gắp ra và để nguội. Sau khi cá hồi đã nguội, bạn đeo găng tay, loại bỏ hết xương. Sau đó cho cá hồi vào máy xay và xay để làm tơi cá hồi. Bạn cũng có thể giã cá hồi nếu không có máy xay.

Cuối tuần rảnh rang vào bếp làm ngay món này, cả tuần sau chị em sẽ có món ăn kèm được với gần như tất cả mọi món ăn trên đời!-3

- Bước 3: Sao ruốc cá hồi

Đặt chảo chống dính lên bếp, bật lửa nhỏ và làm nóng chảo. Sau 1 phút, đổ hỗn hợp cá hồi vừa làm tơi vào chảo và sao đều tay khoảng 15 phút cho đến khi ruốc cá tơi, khô đều.

Trong quá trình sao, bạn cho thêm gia vị và nêm nếm vừa miệng là được.

Cuối tuần rảnh rang vào bếp làm ngay món này, cả tuần sau chị em sẽ có món ăn kèm được với gần như tất cả mọi món ăn trên đời!-4

Chú ý khi sao ruốc cá hồi

1. Cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng dễ bị bay hơi khi sao ở nhiệt độ cao, do đó bạn nên vặn nhỏ lửa để tránh làm làm mất chất dinh dưỡng trong ruốc cá.

2. Khi sao ruốc cá, bạn nên chọn chảo chống dính có lòng chảo sâu và có độ tỏa nhiệt đều.

3. Trong khi sao cần phải đảo đều tay và không nên sao ruốc quá khô vì sẽ làm mất đi độ ngọt của cá hồi

Sau khi sao xong ruốc cá hồi, bạn đổ ra mâm hoặc khay to, dàn đều cho ruốc cá nhanh nguội rồi mới cho vào hộp, cất ngăn mát của tủ lạnh dùng dần. Như vậy là chị em đã hoàn thành xong món ruốc cá hồi rồi.

Ruốc cá hồi có thể ăn cùng cơm nóng, các loại cháo hoặc bánh mỳ. Có ruốc cá hồi trong tủ lạnh, đảm bảo các bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng của chị em sẽ được giải quyết đơn giản hơn rất nhiều đấy!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/cuoi-tuan-ranh-rang-vao-bep-lam-ngay-mon-nay-ca-tuan-sau-chi-em-se-co-mon-an-kem-duoc-voi-gan-nhu-tat-ca-moi-mon-an-tren-doi-20201205205653609.chn

Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.