Sapa thôi không còn mộng mơ nữa!

Sapa từng là một điểm du lịch hấp dẫn đối với các du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng, bây giờ Sapa đang ra sao?

Nhắc đến Sapa, chúng ta đều nghĩ ngay đến nơi mà có quá nhiều danh lam thắng cảnh nên thơ. Sa Pa được ví là nơi gặp gỡ của Trời và Đất với khói sương mờ ảo, mộng mơ, với những phiên chợ tình và những phong cảnh thiên nhiên say đắm lòng người. Có lẽ, vì thế Sapa là điểm đến của tình yêu.

Vào mùa đông, khoảng từ tháng 12 đến tháng 2, không khí nơi đây trở nên rất lạnh, Sa Pa những năm gần đây thường xuất hiện băng tuyết và đôi khi có tuyết rơi. Vào thời điểm này, rất đông khách du lịch tới tham quan Sapa, một phần để cảm nhận cái giá lạnh của tuyết rơi, một phần vì một khung cảnh hữu tình đẹp tựa bức tranh của nơi này khi màn tuyết trắng phủ xuống. Phải nói rằng thiên nhiên đã mang đến cho Sa Pa nhiều cảnh tượng lãng mạng và hấp dẫn.

Mùa hè đến với Sapa du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và mát dịu khi nhiệt độ ở mức trung bình chỉ 25 độ C.  Tuy là mùa hè nhưng ở Sapa tiết trời vẫn se lạnh, hòa vào không khí rộn ràng phiên chợ vùng cao, tìm hiểu văn hóa đặc sắc của Mông, Dao, Tày…sẽ là chuyến du lịch thú vị cho cả gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ.

Sapa từng là một điểm du lịch hấp dẫn đối với các du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng, bây giờ Sapa đang ra sao? Có lẽ là chốn lý tưởng để du lịch vì thế giờ Sapa quá đông khách thập phương lui tới. Vì thế, giá phòng tại Sapa đã tăng chóng mặt. Khi tới đây, bạn phải tìm hiểu giá cả các dịch vụ du lịch thật kỹ. Và, một Sapa thơ mộng, hoang sơ, yên bình giờ quá tấp nập người qua chia sẻ của bạn Phạm Nhật Thắng - một dân phượt và là người yêu thích du lịch trên trang cá nhân:

"Nếu như trước đây mình coi nơi đây là một chốn nghỉ dưỡng đáng đến nhất miền Bắc, năm nào cũng phải 2-3 lần tới mà vẫn chưa khám phá hết. Ấy vậy mà cuối tuần rồi (11/07) trong hành trình phượt có ghé qua, thực sự ngạc nhiên và thất vọng.

Trung tâm Sapa tắc nghẽn khắp mọi nơi, ùn ứ khắp mọi tụ điểm. Nói chung là vô cùng ngột ngạt

Thứ ít thấy trên Sapa là taxi thì giờ bạt ngàn, nhung nhúc khắp nơi như thành thị. Xe ô tô lớn nhỏ đậu hai bên làn đường bé con con cộng với đoàn xe lưu thông vô cùng đông đúc khiến trung tâm Sapa tắc nghẽn khắp mọi nơi, ùn ứ khắp mọi tụ điểm. Nói chung là vô cùng ngột ngạt ! Bạn cứ tưởng tượng ra đường lúc giờ tan tầm ở Hà Nội thế nào thì giờ Sapa nó đang như thế.

Khách thập phương đổ về với số lượng lớn hơn hẳn bình thường khiến cho mọi tụ điểm quá tải, các hàng quán lều lán mọc lên không được quy hoạch và quản lý khiến mọi nơi trở nên nhem nhuốc, mất hẳn vẻ hoang sơ và nên thơ. Đi qua Thác Bạc ngỡ tưởng cái chợ lớn, qua Thác Tình Yêu ô tô xe máy còi inh ỏi chen chúc. Cổng Trời lối đi vào bị ô tô hàng quán bịt kín đến mức chỉ lọt vừa một cái xe máy. Đỉnh Ô Quy Hồ thì bị rào lại lan can, hai bên mọc lên thêm hai cái lán thành ra view quá nhỏ bé, đường xuống Cát Cát thì nham nhở thi công nửa đường cao nửa đường thấp, hàng trăm xe ôm chen chúc chờ khách và vận chuyển.

Ta lên Sapa để thay đổi không khí, tĩnh dưỡng, vãn cảnh, đổ đèo. Nay những thứ ấy đều không còn. Người dân Sapa rỉ tai nhau rằng tháng 9 này xong cáp treo lên Fan, có lẽ khi ấy còn đông gấp mấy lần hiện nay..."

Phải chăng Sapa đang trở nên ngột ngạt?

Cùng ngắm lại một Sapa đầy mộng mơ và huyền ảo:

Hải Anh/VietNamNet (tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.