Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê

Để giải ngán cho cả nhà sau Tết, chị em hãy học cách làm món ốc om chuối đậu thơm ngon, chua dịu như Vân Hugo.

Từ khi đưa con trai vào Sài Gòn lập nghiệp và sinh sống cùng vị hôn phu, Vân Hugo ngày càng chăm chỉ vào bếp nấu ăn. Mỗi món ăn đều được cô nàng chăm chút kĩ lưỡng và bày biện đẹp mắt khiến chị em không ngớt lời khen ngợi. 

Là người phụ nữ đảm đang, vun vén cho gia đình từng chi tiết nhỏ nhất nên với Vân Hugo, bữa ăn gia đình vô cùng quan trọng. Đây là khoảng thời gian tất cả các thành viên quây quần đầm ấm bên nhau sau một ngày làm việc bận rộn. Ở hình ảnh mới nhất khi chia sẻ mâm cơm gia đình ngon lành, đẹp mắt bà mẹ một con viết: "Bữa cơm là thời khắc quan trọng và ấm áp nhất trong ngày".

Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-1

Vân Hugo rất chịu khó vào bếp nấu nhiều món ăn ngon cho người thân.

Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-2

Mâm cơm 3 người sau Tết nhà Vân Hugo đều là các món ngon dễ ăn như: rau dền luộc, bò lúc lắc. Đặc biệt là có món ốc om chuối đậu chua dịu của dấm bỗng chuẩn vị Bắc ăn thanh mát giải ngán.

Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-3

Trước đó cô nàng khoe nồi bún riêu mà ai cũng phát thèm: "Có chút mẻ ngon, lại nấu nồi bún riêu bắp bò cho cả nhà đỡ nhớ hương Bắc. Không gì tuyệt vời bằng cảm giác mọi người thích ăn món mình nấu và ăn hết veo. Mình vẫn nhớ mỗi lần có ai khen bà n ấu ăn ngon, mắt ông lại nhìn bà dịu dàng trìu mến và đầy tự hào, làm người vợ người mẹ thật sự chẳng cần gì hơn thế".

Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-4

Vân Hugo làm tôm sốt bơ tỏi là món ngon được bé Bin rất yêu thích.

Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-5Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-6

Từ các món ăn dân dã, đạm đà hương vị Việt đến các món ăn phong cách phương Tây đều không làm khó được Vân Hugo.
Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-7

Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-8

Không chỉ nấu ăn ngon, Vân Hugo còn bày trí món ăn rất đẹp mắt. Cô có niềm đam mê lớn đó là trang trí nhà cửa và rất chịu khó đầu tư mua đồ nhà bếp.

Nữ MC "Vì bạn xứng đáng" từng tâm sự, bạn trai hiện tại dù là người đến sau nhưng rất yêu thương, hiểu và tôn trọng hai mẹ con, cũng rất thích đồ ăn cô nấu. Bởi vậy, được nấu ăn cho người mình yêu thương là hạnh phúc giản dị của cô gái sinh năm 1985 này. Để chế biến món ốc om chuối đậu chua chua, giải ngán như Vân Hugo chiêu đãi hôn phu, chị em có thể học theo công thức đơn giản, dễ làm dưới đây:

1. Chuẩn bị nguyên liệu

- Ốc: 400 gr

- Chuối xanh: 3 quả

- Đậu hũ trắng: 3 miếng

- Thịt ba chỉ: 200 gr

- Cơm mẻ

- Hành tím

- Củ tỏi

- Tía tô, lá lốt

- Củ nghệ, ớt

- Hạt nêm, muối, đường trắng, bột cà ri, bột nghệ

2. Cách thực hiện 

- Rửa thật sạch hành lá, lá lốt, lá tía tô, cắt nhỏ cho vào đĩa. Gọt vỏ chuối xanh và cắt khúc vừa rồi ngâm vào nước muối nhạt để chuối bớt nhựa. Bóc vỏ hành tím, tỏi và băm nhuyễn cùng ớt, nghệ tươi giã nát. Rửa sạch măng chua với nước và để ráo.

- Rửa ốc với nước muối để ốc sạch nhớt bẩn và bùn. Sau khi rửa sạch phần nhớt, đem thịt ốc chần qua nước sôi rồi để ráo ốc. Cắt đậu hũ thành những mỏng, đem chiên cho vàng các mặt. 

- Thái nhỏ thịt ba chỉ rồi rang cho cháy xém cạnh và tiết nhiều mỡ. Sau đó, cho hành tím, ớt, tỏi vừa băm vào chảo phi vàng lên. Tiếp đến, đổ ốc vào xào lăn cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh hạt nêm. Khi ốc đã săn lại, cho chuối xanh vào xào 3 - 4 phút.

- Cho đậu hũ đã rán cùng măng chua, đổ nước ngập bề mặt và để lửa om. Để lửa nhỏ và om nồi ốc cho đến khi các nguyên liệu chín hòa quyện cùng nhau. Cuối cùng bạn cho thêm nhúm lá lốt và lá tía tô đã được thái, đảo đều cho các loại lá chín rồi tắt bếp.

- Cho chuối ra đĩa trang trí đẹp mắt dùng nóng với cơm. Món ốc om chuối đậu thơm ngon béo ngậy. Thịt ốc dai dai, không còn chút xíu nào mùi hôi mà lại còn thơm hương như món ăn cà ri.

3. Thành phẩm

Sau Tết, Vân Hugo khéo vào bếp trổ tài làm món ốc om chuối đậu chuẩn vị Bắc, vừa ngon lại giải ngán ai cũng mê-9

- Ốc om chuối đậu có vị chua dịu của dấm bỗng, ngọt của nước dùng, béo của thịt ba chỉ.

- Miếng chuối dẻo, miếng đậu bùi không nát, thơm mùi hành, tía tô, nghệ. 

- Thêm chút vị cay của ớt, ăn với bún hoặc cơm thì món ốc om chuối đậu sẽ ngon hơn.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Vân Hugo

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.