Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!

Sườn heo rim dứa ngọt thơm bất ngờ, bạn đã thử chưa?

Sườn heo là phần thịt có thể chế biến thành nhiều món, từ chiên xào tới nấu canh, nếu biết cách làm, đều sẽ ngon và đưa cơm "thần sầu". Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món sườn heo rim dứa. Thao tác đơn giản mà thành phẩm có đủ vị chua cay mặn ngọt, "bao ngon".

Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!-1Sườn heo rim dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sườn heo rim dứa

400-500gr sườn heo, 1 quả dứa, 1 củ tỏi, 3-4 nhánh hành lá và các loại gia vị (đường kính, nước mắm, hạt tiêu xay, dầu hào, xì dầu, tương ớt, tương cà).

Cách làm sườn heo rim dứa

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch sườn heo, chặt thành khúc nhỏ và chần với nước sôi khoảng 1 phút để loại bỏ hết chất bẩn và tiết đông. Sau đó, bạn rửa lại sườn heo với nước, dùng giấy ăn thấm khô. Ướp sườn heo cùng 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh xì dầu và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay.

Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!-2Chần sườn rồi ướp cùng nước mắm, xì dầu, hạt tiêu xay (Nguồn: @vanthuylinh191)

Tiếp theo, bạn rửa bóc tỏi, băm nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch rồi bổ làm 4, mang 1 nửa đi xay nhuyễn, nửa còn lại thái thành miếng nhỏ. 

- Bước 2: Rán sườn heo

Bạn cho khoảng 200ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi cho sườn heo đã ướp vào và chiên vàng đều các mặt trên lửa vừa.

Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!-3Rán sườn cho đến khi vàng đều thế này là được (Nguồn: @vanthuylinh191)

Nếu có nồi chiên không dầu, bạn làm nóng nồi chiên ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. Sau đó, cho sườn đã ướp vào và chiên ở mức nhiệt 200 độ trong 10 phút là được.

- Bước 3: Rim sườn với dứa

Đầu tiên, bạn cho vào bát phần dứa đã xay nhuyễn, 1 thìa canh đường kính, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh tương cà, 2 thìa canh tương ớt (không bắt buộc). Trộn đều để các nguyên liệu quện vào nhau. 

Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!-4Đây chính là "linh hồn" của món sườn rim dứa đấy! (Nguồn: @vanthuylinh191)

Tiếp theo, bạn cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần tỏi đã băm nhỏ. Khi tỏi dậy mùi thơm, bạn đổ bát hỗn hợp dứa xay trộn gia vị vào cùng phần dứa cắt lát và phần sườn heo đã chiên/rán. Đảo đều 1 lượt và om nồi sườn khoảng 8-10 phút trên lửa vừa.

Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!-5Đến bước này là sắp xong rồi! (Nguồn: @vanthuylinh191)

Cuối cùng, bạn thêm hành lá đã thái nhỏ vào, đảo đều 1 lượt rồi tắt bếp, cho sườn cùng dứa và phần nước sốt ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!-6Thành phẩm (Nguồn: @vanthuylinh191)

Làm theo công thức này, miếng sườn có lớp vỏ ngoài giòn dai vì đã được chiên qua, phần thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm, kết hợp với vị chua ngọt đặc trưng của dứa nên hương vị rất vừa miệng. 

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món sườn rim dứa này nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suon-heo-lam-the-nay-rat-ngon-nau-bao-nhieu-com-cung-het-20231122185020091.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.