Sườn heo nướng mật ong thơm ngon, đậm đà cả nhà ai cũng mê

Để bữa tiệc cuối năm của gia đình trở nên hoàn hảo thì lựa chọn sườn heo nướng mật ong là chuẩn nhất vị đậm đà, bày biện sang trọng.

Nguyên liệu làm sườn heo nướng mật ong

Sườn non: 700 gr

Mật ong: 3 muỗng canh

Chanh tươi: 1 trái

Ớt sừng: 4 trái

Tỏi băm: 50 gr

Dưa leo: 1 trái

Rau thơm, rau mùi: 0,5g

Tiêu sọ: 1 nhánh

Gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn.

Sườn heo nướng mật ong thơm ngon, đậm đà cả nhà ai cũng mê-1

Cách làm sườn heo nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non sau khi mua về bạn rửa qua nước pha muối rồi rửa sạch lại nhiều lần rồi chần qua nồi nước sôi, vớt ra để ráo, cắt thành những miếng dài khoảng 5 cm, bề ngang là 2 dẻ sườn.

Chanh tươi: cắt đôi vắt lấy nước cốt.

Tỏi: lột vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Ớt sừng: cắt cuốn, rửa sạch và băm nhỏ. Nếu làm cho trẻ ăn thì bạn có thể giảm lượng ớt lại. Rau thơm, rau mùi thì nhặt vừa rửa sạch, để ráo.

Dưa leo: Rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu, thái lát tròn.

Bước 2: Cách ướp sườn nướng ngon và mềm

suon heo nuong mat ong
Ảnh minh họa

Cho sườn vào tô lớn và ướp theo tỉ lệ sau: 3 muỗng canh mật ong + 1,5 muỗng canh hạt nêm + 1 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng canh bột ngọt + 1 muỗng canh tiêu xay + 1 muỗng nước cốt chanh + 2 muỗng canh dầu ăn + tỏi và ớt băm. Để yên thịt sườn ít nhất 30 phút để cho thấm gia vị.

Bước 3: Nướng sườn

Bạn nhóm bếp than hoa cho cháy với lửa vừa và cho vỉ nướng lên, xếp sườn lên vỉ và nướng đến khi sườn chín, có màu vàng ươm đẹp mắt và dậy mùi thơm là được. Lưu ý: trong lúc nướng bạn nhớ liên tục đảo sườn và quạt lửa liên tục để sườn chín đều các mặt. Trong lúc nướng, bạn có thể quét thêm lớp mật ong lên sườn thì món ăn sẽ càng hấp dẫn.

Bước 3: Hoàn tất món ăn

Khi sườn chín đều thì gắp ra dĩa, trang trí với dưa leo và ngò. Sườn nướng dùng không cũng ngon mà ăn với cơm thì tuyệt vời không kém.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/suon-heo-nuong-mat-ong-cho-bua-tiec-giang-sinh-them-am-ap-d164951.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.