Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm

Với cách nấu này thì súp lơ xanh trở thành món ăn vô cùng lạ miệng, độc đáo nên ngay cả những đứa trẻ vốn không thích súp lơ xanh cũng sẽ thấy hào hứng, ngon miệng.

Nguyên liệu để làm món súp lơ xanh trộn cá cơm rang giòn

1 cây súp lơ xanh, 1/2 cốc cá cơm (khoảng 150g), 1 muỗng canh dầu mè, một chút hạt vừng rang, 1 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh bột nêm. 

Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-1

.
Cách làm món súp lơ xanh trộn cá cơm rang giòn

Bước 1: Rau súp lơ xanh bạn mua về đem xả sạch dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sau đó chuẩn bị một chậu nước, thêm 1 thìa giấm vào sau đó thả súp lơ vào ngâm với phần bông úp xuống. Bạn ngâm súp lơ trong khoảng 20 phút. Việc ngâm súp lơ với hỗn hợp nước pha giấm sẽ giúp kháng khuẩn, loại bỏ dư lượng chất kích thích nếu có, bụi bẩn và sâu bọ.... 

Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-2


Bước 2: Sau khi ngâm súp lơ xanh với hỗn hợp nước giấm xong bạn cắt rời phần bông và cuống. Tiếp đó chẻ các nhánh bông súp lơ thành miếng vừa ăn. Phần cuống súp lơ bạn xắt miếng mỏng. Sau đó rửa lại vài lần với nước. 

Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-3Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-4Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-5


Bước 3: Đổ một ít nước vào nồi, đun sôi, thêm súp lơ xanh đã sơ chế vào, đậy nắp và nấu trong 1 phút rồi vớt ra. Bạn dùng một khay để ráo dầu đặt súp lơ xanh đã chần lên đó cho nguội trước khi trộn.

Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-6Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-7Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-8Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-9

Bước 4: Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, đun nóng. Sau đó cho cá cơm vào rang ở lửa nhỏ trong 2-3 phút để loại bỏ độ ẩm. Tiếp đó bạn cho tất cả các nguyên liệu gia vị gồm dầu oliu, xì dầu, nước mắm, tỏi băm, đường, siro bắp, chút bột nêm vào xào đều cho ngấm gia vị. Bạn đảo cá cơm đến khi khô và chuyển giòn thì tắt bếp.

Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-10


Bước 5: Bạn chuẩn bị một âu trộn, cho súp lơ xanh đã chần và cá cơm vào. Tiếp đó cho thêm dầu mè và vừng giã nhuyễn rồi trộn nhẹ, đều tay để các nguyên liệu hòa quyện. Như vậy là món ăn đã hoàn thành, bạn cho súp lơ xanh trộn cá cơm rang giòn vào đĩa và thưởng thức. 

Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-11Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-12Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-13Súp lơ xanh đừng luộc hay xào nữa, đem nấu thế này vừa độc đáo, lạ miệng lại vô cùng đưa cơm-14


Thành phẩm món súp lơ trộn cá cơm rang giòn

Súp lơ trộn cá cơm rang giòn là một món trộn rất đơn giản với nguyên liệu dễ mua. Nếu gia đình bạn đã thấy nhàm chán với các món súp lơ như xào, nấu canh, luộc thì hãy thử làm món ăn này. Trong cá cơm rất giàu hàm lượng canxi, kết hợp với súp lơ xanh nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe (chứa các vitamin C, A, K, các vitamin nhóm B; và các vi - khoáng chất như chất xơ, canxi, sắt, axit folic, omega-3, selen, kẽm, đạm thực vật) sẽ tạo nên một món ăn ngon mà bổ dưỡng. Nhờ vị ngọt ngon đậm đà của các loại gia vị trộn cùng nên ngay cả những đứa trẻ vốn không thích súp lơ xanh cũng sẽ thấy hào hứng, ngon miệng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món súp lơ xanh trộn cá cơm rang giòn!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/sup-lo-xanh-dung-luoc-hay-xao-nua-dem-nau-the-nay-vua-doc-dao-la-mieng-lai-vo-cung-dua-com-20240411171429693.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.