Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết

Món tai heo cuốn ngũ vị vừa giòn lại vừa thơm ngon, hơn nữa khi thái bày ra đĩa còn rất bắt mắt và đặc biệt là dễ làm để ai cũng có thể tự tay trổ tài.

Tết nguyên đán cận kề là thời điểm các bà nội trợ vô cùng bận rộn với đủ thứ việc như dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ đạc mới, chuẩn bị phực phẩm, mua sắm quà biếu… Trong đó ăn uống vẫn luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng không ai có thể bỏ qua. Ăn gì cho ngon, lạ miệng, đẹp mắt mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng là tiêu chí được nhiều chị em đặt ra để chọn món.

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-1

Nếu bạn cũng quan tâm đến điều đó thì Tai heo cuốn ngũ vị chính là một gợi ý tuyệt vời. Món ăn này vừa giòn lại vừa thơm ngon, hơn nữa khi thái bày ra đĩa còn rất bắt mắt và đặc biệt là dễ làm để ai cũng có thể tự tay trổ tài. Dưới đây là công thức chi tiết cho món Tai heo cuốn ngũ vị rất thành công của chị Tô Hưng Giang (Hà Nội), Tintuconline mời bạn đọc tham khảo:

Nguyên liệu:

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-2

- Tai heo: 2 cái

- Nguyên liệu làm sạch tai heo: 1 củ gừng nhỏ, 2 củ sả, muối trắng, dấm, rượu trắng.

- Gia vị nấu: 2 thìa canh ăn phở dầu hào, 2 thìa canh ăn phở xì dầu, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thanh quế, 2 hoa hồi, 1 quả thảo quả (không có quế, hoa hồi, thảo quả thì thay bằng 1 thìa cà phê ngũ vị hương), nước dừa tươi (không có thay bằng nước trắng)

- Muốn tai heo lên màu đẹp thì thêm vào vài giọt nước hàng (nước màu để kho thịt).

- Dây dù, chỉ... để buộc tai heo.

Cách làm:

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-3

- Tai heo mua về cạo sạch lông, chất bẩn và rửa sạch.

- Bóp tai heo với 1 thìa canh ăn phở dấm, 1 thìa canh ăn phở muối trắng, 1 thìa canh rượu, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước trắng.

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-4

- Cuộn tròn tai heo: Cuộn từ phần đầu nhọn vào, giữ chặt tay, dùng chỉ hoặc dây dù cuộn chặt lại thành nhiều vòng, rồi buộc chặt lại.

- Đun sôi một nồi nước (ngập tai heo), thả vào đó một 1 gừng đập dập, 2 củ sả đập dập, nước sôi sả gừng toả mùi thơm thì thả tai heo vào trần khoảng 3-4 phút, vớt ra rửa sạch lại, lúc này tai heo đã hết mùi hôi và thơm mùi sả, gừng.

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-5

- Cho tai heo cuộn tròn, sơ chế sạch vào nồi, đổ nước dừa tươi xâm xấp hoặc không có nước dừa tươi thì dùng nước trắng. Cho các gia vị: xì dầu, dầu hào, hạt tiêu, bột nêm, tỏi băm, hành băm, hoa hồi, quế, thảo quả, vào nồi, đun sôi hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi nước trong nồi cạn, trong lúc đun thỉnh thoảng trở mặt tai heo cho gia vị ngấm đều (ai thích ăn cay cho ít ớt bột hoặc vài miếng ớt cay vào), nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị, không nên nêm vừa ăn vì khi cạn sẽ bị mặn.

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-6

- Nước trong nồi cạn, hơi sền sệt, chuyển sang màu cánh gián thì vớt tai heo ra, để thật nguội. Lưu ý, khi nước gần cạn phải chú ý để lửa thật nhỏ không dễ bị cháy.

- Cất tai heo (chưa cắt dây cuốn) vào ngăn mát tủ lạnh tầm 3-4 tiếng. Thời gian này là để tai heo giữ được hình dạng tròn sau khi cắt mà không bị bung.

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-7

- Khi ăn bỏ tai hao ra cắt dây cuốn, thái lát mỏng xếp ra đĩa, có thể trang trí thêm với dưa leo và rau thơm cho đẹp mắt, hấp dẫn.

- Khi ăn chấm với tương ớt. Tai heo giòn, thơm mùi quế và hoa hồi, là món ăn không chỉ hấp dẫn cho các đấng mày râu nhâm nhi cùng ly rượu ngày Tết mà chị em cũng sẽ rất thích.

Tai heo cuộn ngũ vị: Món ngon độc đáo dễ làm cho ngày Tết-8

Chúc các bạn thành công!

Theo V.K - Vietnamnet


món ngon

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.