Thêm một món ăn vặt không gây béo lại dễ làm để chị em vào bếp chiều chồng mùa Euro này

Chồng có đồ nhâm nhi cày bóng đá còn mình cũng có đồ ăn vặt healthy nên chẳng tội gì không vào bếp.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Chiên củ sen
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Củ sen 1kg
2. Bột phô mai 30gr
3. Rong biển ăn liền 50gr

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một món ăn vặt vừa ngon lại không gây béo để chị em xắn tay vào bếp làm đồ ăn cho chồng cày bóng đá. Nếu chưa có chồng, cũng chẳng đam mê môn thể thao vua, bạn cũng không nên bỏ qua món củ sen sấy này. Không làm cho người khác ăn thì chúng ta làm cho mình ăn!

Đây là món ăn có thể giúp chị em giải quyết cơn "buồn miệng" mà chẳng lo tăng cân đấy.


Thêm một món ăn vặt không gây béo lại dễ làm để chị em vào bếp chiều chồng mùa Euro này-1
Củ sen sấy 2 vị: Rong biển và phô mai

Cách làm củ sen chiên giòn 2 vị rong biển và phô mai

1. Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, chị em hãy rửa sạch bùn đất bám trên củ sen. Sau đó gọt vỏ, cắt củ sen thành từng lát. Rửa phần củ sen đã thái 2-3 lần với nước lã và tiếp tục ngâm củ sen với hỗn hợp nước chanh loãng trong khoảng 20 phút. Việc ngâm củ sen trong nước pha chanh sẽ làm cho củ sen không bị thâm đen. 

Thêm một món ăn vặt không gây béo lại dễ làm để chị em vào bếp chiều chồng mùa Euro này-2
Để món ăn được giòn, chị em không nên cắt củ sen thành những miếng quá dày nha!

Với rong biển, chị em chú ý nên mua loại rong biển khô có tẩm gia vị để món ăn được thơm ngon hơn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng rong biển. Sau khi mua về, cho hết phần rong biển vào túi zip và bóp nát rong biển để tạo thành dạng bột.

2. Chiên củ sen

Có 2 cách để bạn chiên củ sen sau khi sơ chế.

Dùng nồi chiên không dầu: Làm nóng nồi chiên ở mức nhiệt 200 độ C trong vòng 5 phút. Trước khi cho củ sen vào nồi chiên không dầu, chị em cần lưu ý rằng củ sen đã hoàn toàn ráo nước. 

Chiên củ sen 2 lần: Lần 1 chọn mức nhiệt 200 độ C trong 10 phút, lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ C trong 5 phút. Giữa hai lần chiên, bạn đừng quên lật mặt củ sen để các mặt vàng và giòn đều. 

Dùng chảo và dầu ăn: Bạn cho khoảng 3-4 thìa canh dầu ăn vào chảo, đợi cho dầu nóng già và cho củ sen vào chiên vàng. Chiên xong, vớt củ sen ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Cuối cùng, lấy củ sen ra khỏi nồi, chia thành 2 phần. Một phần trộn cùng bột phô mai, một phần trộn cùng bột rong biển.

Thêm một món ăn vặt không gây béo lại dễ làm để chị em vào bếp chiều chồng mùa Euro này-3
Chị em trộn nhẹ tay, tránh làm củ sen bị vỡ vụn nhé!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món củ sen chiên giòn vị phô mai và rong biển rồi đấy! Nếu không thể ăn hết trong một lần, bạn hãy đợi cho củ sen nguội hoàn toàn rồi cất vào hũ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa khoảng 1 tuần. Nếu để lâu hơn, củ sen sẽ mất đi độ giòn, không còn được ngon nữa.

Với cách làm củ sen chiên giòn vị phô mai và rong biển này, hy vọng bạn và gia đình sẽ có một món ăn vặt vừa ngon, vừa healthy!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/them-mot-mon-an-vat-khong-gay-beo-lai-de-lam-de-chi-em-vao-bep-chieu-chong-mua-euro-nay-222021286211215002.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.