Thịt kho đượm vị đưa cơm hơn khi thêm nguyên liệu này

Thịt kho trứng cút là gợi ý món ngon vô cùng hao cơm vào ngày thu se lạnh.

Nhắc đến thịt ba chỉ, hầu như ai cũng nghĩ đến món thịt kho đầu tiên. Mỗi người lại có một cách kho thịt khác nhau, nhiều chị em than vãn món thịt kho của mình chưa ưng ý về hương vị, đồng thời cũng không thể tạo được màu sắc đẹp mặc dù đã thắng đường. Vậy thì chị em hãy thử công thức thịt ba chỉ kho trứng cút sau đây, đảm bảo hao cơm vô cùng.

Trứng cút có kích thước nhỏ, dễ chế biến lại có thành phần dinh dưỡng dồi dào. Sự kết hợp giữa thịt ba chỉ và trứng cút sẽ tạo nên món kho hấp dẫn và đưa cơm cho ngày thu se lạnh. 

Hướng dẫn làm món thịt kho trứng cút

Nguyên liệu cần thiết làm món thịt kho trứng cút

- 15 quả trứng cút (có thể tăng thêm nếu bạn thích ăn nhiều trứng cút), 500g thịt ba chỉ ngon, 3 thìa nước tương, 2 bông hoa hồi, 3 lá nguyệt quế, 1 thìa đường phèn, tiêu đen, 1 thìa hành tím băm nhỏ, 1 thìa xì dầu (có thể thay bằng nước mắm), 1 nhánh gừng, hành lá, nửa lon bia.

Cách thực hiện món thịt kho trứng cút

Bước 1: Công thức kho thịt truyền thống thường chỉ có nước mắm, tiêu, hành và ớt, tuy nhiên trong công thức này lại được chế thêm các loại gia vị giúp tăng sức đề kháng cho mùa thu, đồng thời kích thích vị giác hơn. Cho trứng cút vào nồi nước lạnh, đun sôi ở lửa lớn. Sau đó vặn lửa nhỏ trong khoảng 4 phút là được. Vớt ra ngâm vào nước lạnh cho dễ bóc vỏ, sau đó để trứng vào bát riêng dùng sau.

Thịt kho đượm vị đưa cơm hơn khi thêm nguyên liệu này-1

Bước 2: Thịt ba chỉ cho vào nước nóng có pha chút muối và ngâm trong khoảng 5 phút cho sạch tạp chất. Sau đó rửa sạch, vớt ra, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Thịt kho đượm vị đưa cơm hơn khi thêm nguyên liệu này-2

Bước 3: Cho xíu dầu vào nồi, thêm hành tím băm nhỏ phi thơm vớt ra để riêng. Cho đường phèn hoặc đường trắng vào, đảo qua đảo lại đến khi đường tan chảy, sôi thành bọt màu nâu cánh gián thì cho thịt ba chỉ vào đảo đều. Loại đường cho vào thắng, có thể dùng đường nâu màu sẽ đẹp và thơm hơn.

Thịt kho đượm vị đưa cơm hơn khi thêm nguyên liệu này-3

Bước 4: Đổ phần hành phi thơm, nước tương, xì dầu (hoặc nước mắm), thêm bia và xíu nước vào. Hoa hồi, gừng thái lát, hành lá, lá nguyệt quế cũng cho luôn vào. Đảo đều một lượt. 

Thịt kho đượm vị đưa cơm hơn khi thêm nguyên liệu này-4

Bước 5: Tiếp đó, cho trứng cút đã bóc vỏ vào. Đậy vung lại và đun trên lửa vừa khoảng 30 phút. Thời gian này có thể điều chỉnh cho phù hợp, khi muốn cạn nhanh có thể cho lửa lớn, tuy nhiên bạn cần quan sát kỹ kẻo nước cạn nhanh sẽ dễ cháy đáy nồi. Khi nước đã sánh lại thì đảo thêm vài lần để tránh dính nồi. Nếu bạn muốn tăng độ mặn thì có thể cho thêm nước mắm hoặc muối. Sau cùng, cho tiêu vào. Tắt bếp.

Thịt kho đượm vị đưa cơm hơn khi thêm nguyên liệu này-5

Món thịt ba chỉ kho trứng cút đã hoàn thành, trứng và thịt chín thơm, hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn.

Thịt kho đượm vị đưa cơm hơn khi thêm nguyên liệu này-6

Lời nhắn:

- Bạn không nên cho nhiều hoa hồi, chỉ dao động từ 1 đến 2 bông, nếu cho nhiều mùi hồi gắt nồng khiến món kho không ngon. 

- Tiêu đen xay nhỏ nên cho sau cùng, vừa thơm lại tốt cho sức khỏe.

Chúc các bạn thực hiện món thịt kho trứng cút thành công!

Tại sao nên cho hoa hồi và lá nguyệt quế vào thịt kho trứng cút?

Hoa hồi thường được sử dụng làm gia vị nấu ăn vì chúng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Hoa hồi không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu mà còn giúp giảm đau, kích thích vị giác. Hoa hồi cũng được sử dụng như một vị thuốc giúp điều hòa khí huyết cơ thể, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Người xưa đã sử dụng hoa hồi như một bí quyết giúp duy trì tinh thần thoải mái, đặc biệt với những người dễ căng thẳng và áp lực lớn.

Lá nguyệt quế thường được tìm thấy trong gia vị cà ri hay phở. Bởi chúng có tác dụng khử mùi rất tuyệt vời, không chỉ giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn duy trì được dinh dưỡng không bị mất. Theo nghiên cứu, lá nguyệt quế có chứa vitamin C - loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, qua đó giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, lá nguyệt quế có tính ấm, điều này giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cho nên, chúng kết hợp với hoa hồi đều tăng thêm tính bổ trợ cho tiêu hóa, giúp bạn không bị đầy bụng khi ăn thịt mỡ.

Mùi thơm của lá nguyệt quế cũng giúp thư giãn và thoải mái đầu óc. Chính vì vậy, việc cho lá nguyệt quế vào món ăn giúp phần nào tăng hương vị món ăn và kích thích vị giác, đặc biệt là những người chán ăn, ăn không ngon miệng hoặc mới ốm dậy.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thit-kho-duom-vi-dua-com-hon-khi-them-nguyen-lieu-nay-20230929222506069.htm

thịt kho

Món Ngon Mỗi Ngày


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.